Đại Kim – Hoàng Mai (Hà Nội): Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19

Ngọc Phúc| 25/07/2021 09:32

BVCL - Thực hiện giãn cách xã hội toàn Tp. Hà Nội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị, tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch ở mức cấp bách nhất, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

anh-1.png
Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố, người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết

Từ 6 giờ ngày 24/7, thành phố Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là lần thứ 2 thành phố Hà Nội thực hiện việc giãn cách kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn. Nhìn chung người dân Thủ đô đều có tâm lý vững vàng, bày tỏ quyết tâm đồng lòng cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Ghi nhận thực tế tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai do đây không phải lần đầu thành phố thực hiện giãn cách xã hội, trong trường hợp cần thiết để phòng, chống dịch nên người dân trên địa bàn chấp hành tốt các quy định. Các trục đường cũng như con phố chính phường Đại Kim ít người qua lại và cũng không có nhiều người tập thể dục, tụ tập đông người...

Dù trên đường thưa vắng người nhưng lực lượng chức năng phường Đại Kim đã ra quân từ sớm, có mặt tại các khu chợ dân sinh, khu vực thường tập trung đông người nơi công cộng, nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm yêu cầu mới của thành phố.

Tại chợ Đại Từ, ngay từ lúc gần 6 giờ sáng 24/7, lực lượng công an phường đã đi xe chuyên dụng gắn theo loa di động đi đến một số tuyến phố chính nhắc nhở người dân không tập thể dục, hãy ở yên trong nhà, không bày bán hàng tại các chợ cóc để phòng, chống dịch hiệu quả.

Một đồng chí Công an phường Đại Kim làm công tác phòng chống dịch tại chợ Đại Từ cho biết, sau khi có Công điện 17 của Chủ tịch UBND thành phố, cũng như thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo phường, Công an phường đã quán triệt tới tất cả cán bộ, chiến sỹ về tinh thần “chống dịch như chống giặc” đặt nhiệm vụ phòng, chống dịch lên hàng đầu. Đồng thời, chỉ đạo ngay đầu giờ sáng 24/7 Công an phường phối hợp với lực lượng chức năng, ban, ngành địa phương đồng loạt ra quân, tuyên truyền trên địa bàn. “Ngày đầu, chúng tôi chủ yếu tập trung nhắc nhở những hàng quán còn vi phạm và thực hiện giải tỏa chợ cóc chợ tạm, giải tỏa tụ tập đông người. Còn trong trường hợp người dân cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Không thể vì một người vi phạm để vất vả, đứt gẫy thành quả của cả cộng đồng trong phòng chống, dịch”.

Được biết chợ Đại Từ là một trong những khu chợ lớn nhất của phường Đại Kim, vì vậy người dân tập trung đến đây để mua sắm thực phẩm cũng sẽ đông hơn những điểm chợ khác trên địa bàn. Hơn nữa, vẫn còn một số người dân có tâm lý mua nhiều hàng hóa hoặc ra đường không lý do, nhưng nhờ sự tuyên truyền của chính quyền địa phương, ý thức người dân đã được nâng cao, tình hình trật tự xã hội, thị trường ổn định.

Bà L.T.D một người dân sinh sống gần chợ Đại Từ cho biết, “sáng ra đi chợ mua ít thịt bò về cho gia đình ăn dần trong mấy ngày cuối tuần, giá cả và thực phẩm không khác gì mọi ngày. Khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ, gia đình tôi cũng như nhiều người hàng xóm không quá lo lắng vì siêu thị và đặc biệt là chợ dân sinh vẫn được mở cửa. Tôi nghĩ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân không nên hoang mang đổ xô đi mua thực phẩm, hàng hóa tích trữ, mà hãy bình tĩnh đồng lòng cùng với chính quyền trong phòng chống dịch, có như vậy cuộc sống mới sớm quay trở lại bình thường”.

anh-2-(1).jpg
anh-2-.jpg
anh-2.jpg
Một số hình ảnh lực lượng chức năng phường Đại Kim làm nhiệm vụ tại chợ Đại Từ nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Theo lãnh đạo phường Đại Kim, phường đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng công an, dân phòng và cán bộ công chức phường ra hiện trường, ứng trực từ 5h sáng để nhắc nhở người dân thực hiện đúng quy định mới nhất của thành phố. "Cũng có nhiều người dân có tâm lý mua hàng hóa tích trữ nhưng chúng tôi sẽ kiên trì nhắc nhở, vận động để người dân có ý thức hơn nữa trong phòng, chống dịch. Với cách làm quyết liệt của thành phố, cùng với sự vào cuộc của địa phương, chắc chắn dịch bệnh sẽ được kiểm soát”.

Chia sẻ về những khó khăn, bất tiện với người dân khi thành phố áp dụng Chỉ thị 16 của Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho rằng, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này là vô cùng quan trọng. Mong rằng từng cá nhân hãy cố gắng có trách nhiệm với sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Người đứng đầu thành phố nhìn nhận, việc áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg lúc này là đòi hỏi tất yếu để phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ an toàn tính mạng người dân. Đồng chí yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp thành phố phải tranh thủ từng phút, từng giờ, bằng mọi biện pháp tận dụng tối đa “thời gian vàng” 15 ngày thực hiện Chỉ thị để khống chế dịch, đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại Kim – Hoàng Mai (Hà Nội): Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO