Dải cao su của hộp cơm thủy tinh bị mốc và ố vàng, quá khó lau chùi? Hướng dẫn bạn một thủ thuật, xóa sạch nhanh chóng và tiết kiệm

Hạ Tú| 28/10/2022 15:38

Hiện nay, do người dân chú trọng đến sức khỏe nên ngày càng có nhiều người bắt đầu tự mang cơm nhà, hộp cơm cũng vì thế mà trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người.

Khi sử dụng hộp cơm, nắp của nó có một vòng cao su nên khi đóng nắp sẽ được đóng chặt không để rò rỉ ra ngoài. Tuy nhiên, vòng đệm này cũng dễ bị bám bẩn bởi dầu mỡ và cặn thức ăn, là góc chết của việc vệ sinh, nếu không được vệ sinh đúng cách, vòng đệm sẽ bị mốc, ngả vàng và có mùi khét. Vậy làm thế nào để loại bỏ nấm mốc trên nắp hộp cơm? Làm thế nào để làm sạch vòng đệm của hộp cơm không phát triển nấm mốc? Chúng ta hãy cùng nhau xem qua.

hộp cơm, dải cao su, mẹo hay, vệ sinh

1. Làm sạch bằng chất tẩy rửa: Nếu phát hiện dải cao su của hộp cơm có màu đen, cách làm sạch phổ biến nhất là sử dụng chất tẩy rửa. Đầu tiên, nhỏ vài giọt chất tẩy rửa vào dải cao su, sau đó dùng giẻ sạch lau qua lại, sau đó dùng nước lau sạch, nếu phần bị đen vẫn chưa được làm sạch thì ngâm vào dung dịch tẩy rửa, sau đó sử dụng bàn chải để chà, và cuối cùng rửa sạch và lau khô.

hộp cơm, dải cao su, mẹo hay, vệ sinh

2. Làm sạch bằng kem đánh răng: Nếu không có chất tẩy rửa, hãy tẩy các vết đen trên vòng cao su của hộp cơm, hoặc dùng kem đánh răng. Khi lau, bạn thoa kem đánh răng lên đầu vòng cao su, sau đó dùng khăn giấy lau nhẹ, sau khi lau xong dùng bàn chải đánh sạch phần bị đen của vòng cao su, cuối cùng bạn rửa lại bằng nước và lau khô. Nếu không thể rửa sạch nấm mốc trên vòng cao su của hộp cơm, bạn có thể ngâm vào dung dịch khử trùng 84 trong 1 giờ.

hộp cơm, dải cao su, mẹo hay, vệ sinh

3. Làm sạch bằng muối: Ngoài việc làm sạch bằng chất tẩy rửa và kem đánh răng, muối còn có thể dùng cho vòng cao su của hộp cơm bị thâm đen lâu ngày, muối có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn rất mạnh, khả năng khử độc rất mạnh mẽ, vì vậy bạn cũng có thể dùng muối để loại bỏ phần bị đen của dải cao su. Khi tháo ra, bạn cần rắc một lượng muối thích hợp lên, sau đó dùng bàn chải để giặt cẩn thận. Sau khi giặt xong dùng giẻ lau để lau nó. Thao tác này sẽ loại bỏ phần bị đen của vòng cao su.

hộp cơm, dải cao su, mẹo hay, vệ sinh

Tóm tắt : Về phần vòng cao su của hộp cơm lâu ngày bị đen, sau khi đọc toàn văn, mọi người đều biết nếu là vết đen thông thường thì có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa, kem đánh răng và muối, nếu có nấm mốc bám trên vòng cao su, nó không thể được rửa sạch, có thể ngâm trước, và sau đó làm sạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dải cao su của hộp cơm thủy tinh bị mốc và ố vàng, quá khó lau chùi? Hướng dẫn bạn một thủ thuật, xóa sạch nhanh chóng và tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO