Đà Nẵng kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" đến 8h ngày 26/8

T.Phương (T/h)| 21/08/2021 13:59

BVCL - Trưa 21/8, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quyết định tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện "ai ở đâu ở yên đó" thêm 3 ngày. Thời gian thực hiện từ 8h ngày 23/8 đến 8h ngày 26/8.

Theo đó, từ 8h ngày 23/8 – 8h ngày 26/8, thành phố tiếp tục dừng tất cả hoạt động trên địa bàn. Mọi người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà. Chỉ các lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, phân phối thực phẩm, vận chuyển thuốc men…được ra đường.

danang-1251.jpg
Đà Nẵng kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" đến 8h ngày 26/8.

Trong 3 ngày này, ngành y tế sẽ tổ chức xét nghiệm với từng mức độ nguy cơ, từng đối tượng để đánh giá tình hình và đề xuất các giải pháp phòng chống dịch có hiệu quả.

Thành phố sẽ cho phép khoảng 1.000 shipper hoạt động trở lại nhằm đảm bảo nguồn hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm cho người dân khi ở yên trong nhà.

Trong quá trình vận chuyển phải thực hiện 5K, mang đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, găng tay… Đồng thời có thẻ nhận diện tham gia giao thông do công an thành phố cấp. UBND TP lưu ý, shipper chỉ được vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, công ty thương mại đầu mối.

UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác xét nghiệm toàn dân, đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch; đánh giá mức độ của dịch bệnh để tham mưu thành phố có những chủ trương, biện pháp phù hợp.

Sở Công Thương được giao nhiệm vụ làm việc với lãnh đạo các trung tâm thương mại, siêu thị... chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu để cung ứng cho người dân.

Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tại các chốt kiển soát, khu dân cư... để ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng kéo dài thực hiện "ai ở đâu thì ở đó" đến 8h ngày 26/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO