Đà Nẵng dự kiến tiếp tục thực hiện "ai ở đâu thì ở đó"

T.Phương (T/h)| 25/08/2021 10:59

Thành phố Đà Nẵng dự kiến sau 8 giờ ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó.”

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng cho biết, trước sự bùng phát của dịch bệnh, từ ngày 16/8, Đà Nẵng áp dụng những biện pháp phòng chống dịch mạnh nhất từ trước đến nay với phương châm "ai ở đâu thì ở đó". Trong thời gian này, các lực lượng chức năng đã triển khai khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên toàn thành phố nhằm nhanh chóng sàng lọc, đưa các ca dương tính ra khỏi cộng đồng, cùng với đó là kiểm soát chặt chẽ nhằm ngăn chặn chuỗi lây lan của dịch bệnh.

unnamed_sgwa.jpg
Đà Nẵng dự kiến tiếp tục thực hiện "ai ở đâu thì ở đó". Ảnh minh họa

Theo thống kê, từ ngày 16-24/8, thành phố đã xét nghiệm cho hơn 978.000 lượt người, phát hiện 1.370 ca bệnh, kịp thời xác định và phong tỏa, cách ly y tế đối với những khu vực có nguy cơ rất cao. Đến thời điểm hiện nay, với việc xét nghiệm rộng toàn thành phố lần 2 và đang xét nghiệm lần thứ 3, thành phố vẫn ghi nhận số lượng ca mắc cao, từ 150-200 ca mắc/ngày, trong đó có hàng chục ca trong cộng đồng; phát hiện các điểm nóng ở một số phường của quận Hải Châu và quận Cẩm Lệ.

Thành phố dự kiến sau 8h ngày 26/8 sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt phòng, chống dịch, thực hiện giãn cách xã hội với nguyên tắc "ai ở đâu thì ở đó", theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND và Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Căn cứ kết quả xét nghiệm lần 3, thành phố sẽ phân chia các vùng có mức độ nguy cơ khác nhau để áp dụng biện pháp phù hợp. Cụ thể, đối với địa bàn có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) sẽ tạo vùng cách ly tuyệt đối.

Đối với địa bàn có nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng) thì thực hiện các biện pháp theo Quyết định 2788/QĐ-UBND, đồng thời bổ sung một số hoạt động được phép thực hiện nhằm đảm bảo việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; thay đổi người làm việc tại các công sở, cơ quan. Các nhà máy, cơ sở sản xuất được hoạt động với tối đa 30% số người làm việc và đảm bảo điều kiện "3 tại chỗ"; hoạt động tại cơ quan, công sở nhà nước bố trí tối đa 10% số người làm việc.

Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh) thì Chủ tịch UBND cấp quận, huyện áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 05/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố và một số hoạt động theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; phát động phong trào thi đua bảo vệ và mở rộng vùng xanh trong khu dân cư. Các công trình xây dựng trọng điểm được phép hoạt động khi đảm bảo điều kiện thực hiện "3 tại chỗ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng dự kiến tiếp tục thực hiện "ai ở đâu thì ở đó"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO