Đà Nẵng đảm bảo nguồn cung xăng dầu

D. Thảo| 17/11/2022 15:53

BVCL - Tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp đầu mối và thương nhân kinh doanh xăng dầu đã ký cam kết bảo đảm cung ứng xăng dầu trên địa bàn, không để gián đoạn.

xang-166866652908346807479.jpg
Đà Nẵng đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Các phương án dự trữ nguồn cung cũng đang được triển khai thực hiện. TP Đà Nẵng có 4 doanh nghiệp, thương nhân đầu mối, 2 đơn vị thương nhân phân phối xăng dầu cho 139 cửa hàng bán lẻ. Riêng Công ty Xăng dầu Khu vực V (Petrolimex) chiếm hơn 50% thị phần bán lẻ cho khu vực Đà Nẵng và các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp đầu mối, hiện nay lượng xăng dầu dự trữ vẫn đủ đáp ứng cho các cửa hàng bán lẻ trực thuộc và đại lý.

Cục Quản lý Thị trường đã phối hợp Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức cho tất cả đơn vị kinh doanh xăng dầu ký cam kết, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động, đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn; không thực hiện hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết: "Qua kiểm tra không có hiện tượng đầu cơ găm hàng và trục lợi. Trong thời gian tới, với chức năng nhiệm vụ của mình chúng tôi tiếp tục phối hợp với lực lượng quản lý thị trường theo dõi sát sao tình hình kinh doanh xăng dầu trên thị trường thành phố, phối hợp kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm".

Đến thời điểm này, hoạt động bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng đảm bảo nguồn cung xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO