Đà Nẵng: Bắt giữ hai đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Trang Trần| 17/11/2021 13:48

BVCL - Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Đà Nẵng cho biết, đã bắt giữ và di lý về đến Đà Nẵng hai đối tượng lừa đảo gần 200 người có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

tin-17-11-batgiu.jpg
Hai đối tượng lừa đảo gần 3 tỷ đồng của những người có nhu cầu xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Hai đối tượng này là Vũ Đức Minh (SN 1982, trú P. Phú La, Q. Hà Đông, TP Hà Nội), Đinh Hồng Quang (SN 1979, trú xã Tô Hiệu, H. Thường Tín, TP Hà Nội). Minh và Quang bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hòa Bình và Hà Nội.

Trước đó, chiều 15/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận được tin báo nhiều người tụ tập tại khách sạn Toàn Thắng (số 172-174 đường Nguyễn Văn Thoại, P. Mỹ An). Qua kiểm tra, xác minh, được biết có khoảng 170 người trú tại các tỉnh phía Bắc vừa vào Đà Nẵng với mục đích đi xuất khẩu lao động bằng đường biển.

Khi gần đến thời điểm khởi hành, hai người đứng ra hứa hẹn tổ chức chuyến đi mang tên Phạm Doãn Tuấn và Lê Danh Cường bất ngờ cắt đứt mọi liên lạc.

Nhận định đây là vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an thành phố chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành điều tra. Theo khai báo của các bị hại, Tuấn và Cường đã ký hợp đồng đưa những người có nhu cầu sang Hàn Quốc để lao động với giá mỗi trường hợp là 10.000 USD.

Các đối tượng hẹn khách đến Hà Nội để trao đổi cụ thể việc xuất cảnh và thu mỗi người 5 triệu đồng, gọi là chi phí để khám sức khỏe và xét nghiệm Covid-19. Đồng thời, yêu cầu mọi người vào ngày 13/5 phải tập trung tại khách sạn Toàn Thắng sau đó sẽ được đưa xuống tàu biển để sang Hàn Quốc, khi đi phải mang theo ngoại tệ để tiêu xài trên tàu.

Tại Đà Nẵng, các đối tượng tiếp tục thu của mỗi người 300 USD và hẹn tối 15/5 sẽ đưa mọi người ra cảng Tiên Sa để khởi hàng sang Hàn Quốc nhưng sau đó cắt đứt liên lạc.

Kết quả điều tra cho thấy, Phạm Doãn Tuấn tên thật là Vũ Đức Minh, còn Phạm Doãn Tuấn chính là Đinh Hồng Quang. Các đối tượng đã dùng giấy CMND giả, mở tài khoản giả nhằm che giấu nhân thân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Sau khi chiếm đoạt của các bị hại số tiền gần 3 tỷ đồng, hai đối tượng điều khiểu ô-tô cá nhân trốn vào Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây, sau đó tiếp tục trốn ra các tỉnh phía Bắc.

Ngày 16/11, cả hai đối tượng đã bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt giữ hai đối tượng lừa đảo xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO