Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn

Trần Sỹ - Thùy Dung| 09/03/2023 16:01

BVCL - Ngày 8/3, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đối với Đặng Văn Quân (SN 1988, HKTT phường Phú Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Theo cáo trạng truy tố, Đặng Văn Quân làm việc tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (gọi tắt là ngân hàng ACB) - Chi nhánh Gia Lai - Phòng giao dịch An Khê từ tháng 9/2019 với vị trí là nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân, thực hiện tìm kiếm và tư vấn khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ tài chính ngân hàng.

Từ công việc đang làm, Quân quen biết với chị Trương Thị Cẩm H., anh Thái Xuân B., chị Văn Thị Hồng P. và chị Nguyễn Thị Cẩm D. là các khách hàng sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng ACB.

Trong khoảng thời gian từ đầu năm 2020 đến cuối tháng 10/2020, Đặng Văn Quân nhiều lần vay tiền của anh B., chị P. và chị D. để cho khách hàng của Quân vay lại đáo hạn ngân hàng. Trong các lần vay tiền này Quân đều trả tiền gốc, tiền lãi đầy đủ và đúng hẹn nên đã tạo được sự tin tưởng của các cá nhân trên.

nguyen-nhan-vien-ngan-hang-lua-dao-hang-ti-dong-roi-bo-tron-hinh-anh0186890054.jpg
Bị cáo Đặng Văn Quân tại phiên tòa sơ thẩm

Đến ngày 06/11/2020, mặc dù không có khách hàng nào liên hệ vay tiền của Quân để đáo hạn ngân hàng, nhưng để có tiền sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân của mình nên Quân đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại bằng cách dùng thủ đoạn đưa ra thông tin gian dối là cần tiền cho khách hàng vay lại đáo hạn ngân hàng, sẽ trả mức lãi suất cao.

Do vậy, trong thời gian từ ngày 06/11/2020 đến ngày 25/11/2021, với thủ đoạn nêu trên, Quân đã làm cho các bị hại tin tưởng là thật, nên chị Trương Thị Cẩm H. cho Quân vay 600 triệu; anh Thái Xuân B. cho vay 900 triệu; chị Văn Thị Hồng P. cho vay 700 triệu. Riêng chị Nguyễn Thị Cẩm D. cho vay hơn 2 tỉ đồng.

Sau khi nhận được tổng cộng số tiền hơn 4,2 tỉ đồng, Quân đã bỏ đi khỏi địa phương, chiếm đoạt toàn bộ số tiền này.

Tại phiên tòa, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Quân 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo hàng tỉ đồng rồi bỏ trốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO