Cuộc sống dù khó khăn đến đâu cũng đừng xin cha mẹ già 2 điều này

Vian| 28/11/2022 15:20

Chúng ta luôn nói rằng khi trưởng thành sẽ lập gia đình, rời xa cha mẹ và sống một cuộc sống tự lập. Tuy nhiên, nhiều người dù đã lớn tuổi, lập gia đình và sinh con nhưng vẫn sống dưới sự chở che của cha mẹ như những đứa trẻ khổng lồ, không muốn rời xa.

Lý do của họ rất đơn giản, họ nghĩ rằng xã hội ngày nay quá phức tạp và cuộc sống bên ngoài quá khó khăn, vì vậy cha mẹ nên cung cấp nơi trú ẩn cho mình.

Nhưng khi trưởng thành, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, cũng đừng ngửa tay xin bố mẹ hai điều sau:

Sự giúp đỡ vô tận

Mặc dù chỉ cần bạn mở miệng, cha mẹ bạn sẽ cho bạn tất cả những gì họ có thể. Nhưng bạn phải hiểu, khi mình trưởng thành, cha mẹ đã hoàn thành “nghĩa vụ” của họ đối với bạn, bất kể ở khía cạnh pháp luật hay đạo đức. Bạn không nên là gánh nặng trong cuộc sống của họ nữa.

cha mẹ già, đừng xin cha mẹ già 2 điều này, cuộc sống quanh ta

(Ảnh minh họa)

Nhưng nhiều thanh niên nghĩ rằng là cha mẹ thì phải lo cho con đến cuối cuộc đời, lo nhà, lo xe, lo cả trả nợ… nên vô tư nhờ vả cha mẹ.

Điều này khiến người già sau khi về hưu vẫn không thể an nhàn hưởng thụ tuổi già. Hàng ngày phải lo công việc vô tận, lo cơm ăn áo mặc cho con cái, nhà ở, đi lại, đưa đón cháu chắt đi học mỗi ngày.

Tuy nhiên, người già cũng nên có cuộc sống của riêng mình. Họ đã sinh ra bạn và nuôi nấng bạn rất nhiều, sao đến cuối đời vẫn không thể được một cuộc sống an nhiên.

cha mẹ già, đừng xin cha mẹ già 2 điều này, cuộc sống quanh ta

(Ảnh minh họa)

Khi gặp khó khăn, nhiều người thậm chí có thể oán giận cha mẹ vì đã không mua cho họ một biệt thự hay một chiếc xe thể thao hàng hiệu.

Nhưng thế hệ của cha mẹ bạn cũng phải vật lộn, đi lên từ bàn tay trắng. Vậy hà cớ gì giờ đây là một người trưởng thành như bạn lại phải xin cha mẹ những điều này?

Tiền lương hưu

Đối với người già, dùng lương hưu để trang trải cuộc sống là một lựa chọn hợp lý.

Cha mẹ nuôi bạn khôn lớn, chu cấp cho bạn học hành, lo cho bạn lập gia đình, sinh con, đến tuổi già họ xứng đáng được một cuộc sống an nhiên, thanh thản.

Nhưng nhiều bạn trẻ cho rằng cha mẹ nên hỗ trợ con cái hết sức có thể, thậm chí cả số lương hưu ít ỏi, họ cho rằng người già không cần tiền.

cha mẹ già, đừng xin cha mẹ già 2 điều này, cuộc sống quanh ta

(Ảnh minh họa)

Trong tương lai, nhiều người nghĩ, nếu cha mẹ ốm đau, họ sẽ chăm sóc cha mẹ. Nhưng không ai lo cho mình tốt hơn bản thân mình. Cha mẹ khi về già thường cảm thấy tự ti, trầm cảm, họ sẽ rất xấu hổ khi xin con cái tiền để chi tiêu.

Vì vậy, nếu tiền trợ cấp của cha mẹ được đưa cho bạn, họ sẽ rất ngại khi lấy lại từ bạn. Mỗi xu bạn trả lại cho họ giống như một đặc ân đối với họ, khiến họ xấu hổ và lo lắng.

Vì vậy, để lại tiền trợ cấp cho cha mẹ là báo hiếu lớn nhất đối với cha mẹ. Người già cũng nên có ý thức tiết kiệm, đừng nghĩ rằng tiền đưa hết cho con cháu là đúng. Thậm chí điều này còn càng khiến khoảng cách giữa cha mẹ và con cái trở nên xa cách hơn mỗi khi xảy ra chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống dù khó khăn đến đâu cũng đừng xin cha mẹ già 2 điều này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO