Cùng là phụ nữ nhưng có người thực sự hấp dẫn, có người lại không, đặc điểm thể chất tâm lý của họ có gì đặc biệt?

Vian| 18/09/2022 11:06

Đã bao giờ bạn nghe câu "Yêu bằng mắt?', nó không hoàn toàn đúng nhưng vẫn có những đặc điểm thể chất và tâm lý khiến một người hấp dẫn đối phương ngay từ những lần gặp đầu tiên.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra những đặc điểm mà những người được coi là hấp dẫn nhất sở hữu:

Ngoại hình trung bình

Nghiên cứu này cho thấy rằng chúng ta có xu hướng chọn những người có ngoại hình trung bình. Và điều này có thể có nhiều cách giải thích khác nhau: Ví dụ như bộ não chúng ta mặc định người có những ưu điểm sinh học (như gen tốt) thì có ngoại hình bình thường.

tình yêu, yêu bằng mắt, phụ nữ hấp dẫn

Lý do khiến một số người trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới.

Đối xứng khuôn mặt

Một số nghiên cứu đã xác nhận rằng tính đối xứng giúp một người trở nên thu hút hơn. Điều đó có nghĩa là những khuôn mặt mà bạn đánh giá là đối xứng có vẻ hấp dẫn hơn những khuôn mặt kém đối xứng hơn. Bởi vì các cơ quan thụ cảm thị giác của chúng ta có thể xử lý chúng dễ dàng hơn nhiều. Một lý do khác là chúng ta liên kết sinh học các khuôn mặt đối xứng với các gen tốt.

Đồng tử

Đồng tử giãn ra khi chúng ta vui vẻ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta vô thức coi những người có con ngươi lớn hấp dẫn hơn. Trong quá khứ, phụ nữ Ý cố tình làm giãn đồng tử của họ bằng cách sử dụng chất chiết xuất từ ​​cây chuông để trông hấp dẫn hơn đối với những người đàn ông.

tình yêu, yêu bằng mắt, phụ nữ hấp dẫn

Tỷ lệ vòng eo

Tỷ lệ giữa eo và hông luôn được coi là một trong những đặc điểm quan trọng nhất về ngoại hình của người phụ nữ. Và như một số nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ eo - hông càng thấp, phụ nữ càng tỏ ra hấp dẫn với đàn ông.

tình yêu, yêu bằng mắt, phụ nữ hấp dẫn

Vị giác

Khi hôn, chúng ta trao đổi rất nhiều vi khuẩn, và điều này, như các nghiên cứu cho thấy, cũng có ý nghĩa thiết thực. Nó giúp chúng tôi tìm hiểu xem chúng tôi có tương thích với người cụ thể này hay không. Vì vậy, cách hôn có thể tạo nên sự hấp dẫn.

tình yêu, yêu bằng mắt, phụ nữ hấp dẫn

Mùi

Mùi hương của phụ nữ có thể ảnh hưởng đến mức độ hấp dẫn của cô ấy đối với đàn ông. Nhưng điều này đúng với một mùi hương đặc biệt: mùi hương dựa trên hormone sinh sản của phụ nữ. Theo nghiên cứu cho thấy, phụ nữ hấp dẫn hơn nhiều đối với đàn ông trong giai đoạn rụng trứng. Điều này là do mức độ hormone tại thời điểm đó cao nhất vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, cho thấy khả năng sinh sản.

tình yêu, yêu bằng mắt, phụ nữ hấp dẫn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng là phụ nữ nhưng có người thực sự hấp dẫn, có người lại không, đặc điểm thể chất tâm lý của họ có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO