Cùng là cá hồi, tại sao lại có khoảng cách lớn như vậy giữa nhà hàng buffet và nhà hàng khác?

Vian| 12/11/2022 14:53

Chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng cao, việc đi ăn nhà hàng vào dịp cuối tuần rảnh rỗi không còn là vấn đề lớn. Thông thường, lẩu và buffet đã trở thành hai trong số những lựa chọn hàng đầu của mọi người.

Mọi người thường đi ăn nhà hàng và buffet đều nhận rằng dù vẫn là cá hồi, nhưng số lượng và giá thành tại hai nơi ngày có khoảng cách khá lớn, đặc biệt là các nhà hàng buffet hải sản, tại sao lại như vậy?

cá hồi nuôi, cá hồi tự nhiên, cá hồi

Như chúng ta đã biết, chỉ cần trả một khoản tiền nhất định, sau đó tất cả những thứ đồ ăn trong cửa hàng buffet được cấp với số lượng không giới hạn, trong đó có cá hồi, bạn có thể ăn thỏa thích.

cá hồi nuôi, cá hồi tự nhiên, cá hồi

Nhưng theo cách tương tự, những người sành điệu thích ăn ở các nhà hàng, vẫn số tiền đó thì bạn chỉ được một phần thức ăn khá khiêm tốn.

Trước hết, đối với bất cứ hình thức kinh doanh nào thì đều phải tính toán lời – lỗ, không ai chấp nhận kinh doanh thua lỗ cả, trước khi khai trương cửa hàng thì mọi chi phí đã được tính toán, dự trù trước khi đưa ra mức giá và số lượng thức ăn phù hợp, trong đó có cá hồi.

Vậy phải chăng nhưng ông chủ cửa hàng buffet là những kẻ ngốc khi cho thực khách ăn thỏa thích cá hồi như vậy?

Trên thực tế, suy nghĩ của chúng ta đã bỏ qua một điểm mấu chốt. Đó là, cá hồi trong cửa hàng buffet hầu hết là cá hồi nuôi với số lượng lớn, nên giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, không khó để nhận ra sự chênh lệch về chất lượng của cá hồi tại cửa hàng buffet và các nhà hàng khác.

cá hồi nuôi, cá hồi tự nhiên, cá hồi

Ngoài ra, để phân biệt thì chúng ta có thể nhìn màu sắc, cá hồi tự nhiên có phần thịt thiên về màu đỏ hơn, những thớ chất béo màu trắng và thường rất nhỏ. Lý giải cho vẻ ngoài này chính là bởi cá hồi tự nhiên đã tiêu thụ trong lòng đại dương những loại sinh vật như tôm, cua, côn trùng tự nhiên và tảo đỏ.

cá hồi nuôi, cá hồi tự nhiên, cá hồi

Khi ăn cá hồi tự nhiên bạn sẽ thấy hương vị thơm, thịt cá chắc và ít béo. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất có ở cá hồi tự nhiên cũng vô cùng dồi dào gồm: chất béo, vitamin, chất chống oxy hóa và các khoáng chất.

cá hồi nuôi, cá hồi tự nhiên, cá hồi

Cá hồi nuôi thường có màu thịt nhạt hơn, thường là màu vàng cam hay vàng nghệ với vân mỡ trắng phân bổ nhiều. Mùi vị của cá hồi nuôi cũng vì thế mà béo ngậy hơn. Lý do là bởi cá hồi nuôi được nuôi trong các lồng nuôi hẹp hơn so với không gian biển tự nhiên. Thức ăn của chúng bao gồm cả một số loại hạt và có thể là thêm kháng sinh để giúp ngừa các loại bệnh.

Tóm lại, những gì bạn nhận lại sẽ tương xứng với số tiền bạn bỏ ra, nếu bạn muốn ăn cá hồi tự nhiên, thơm ngon thì nên đến các nhà hàng. Nếu bạn muốn ăn cá hồi nuôi, về cơ bản nó sẽ xuất hiện trong các cửa hàng buffet hải sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng là cá hồi, tại sao lại có khoảng cách lớn như vậy giữa nhà hàng buffet và nhà hàng khác?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO