Tin tức

Củng cố hồ sơ xử lý đối tượng cho vay nặng lãi 420%/năm

Khánh Ngọc 23/10/2023 - 20:06

Ngày 23/10, Công an TP Rạch Giá cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng Trần Đình Thịnh (31 tuổi), Nguyễn Hữu Tiến (26 tuổi), Lưu Văn Bình (41 tuổi) và Phạm Văn Thái (25 tuổi), cùng thường trú tại tỉnh Hà Nam về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2023 đến thuê nhà trọ trên địa bàn TP Rạch Giá sau đó thiết lập đường dây cho vay lãi nặng, địa bàn các đối tượng cho vay là TP Rạch Giá và một số huyện lân cận.

a1.jpg
4 đối tượng tại công an.

Để thiết lập đường dây và câu kéo người vay tiền, các đối tượng tạo các trang mạng cá nhân chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook, kèm theo số điện thoại. Khi khách có nhu cầu vay gọi điện, các đối tượng sẽ hẹn gặp trực tiếp người vay để tư vấn người vay “vay tiền đứng” hay “vay tiền góp”.

Đối với vay tiền đứng, cứ 1 triệu đồng các đối tượng sẽ thu số tiền 15 ngàn đồng (tương đương 15%/ngày), sau 2 tháng người vay phải hoàn tiền gốc. Đối với vay tiền góp các đối tượng sẽ thu phí dịch vụ từ 5-10% trên tổng số tiền vay. Đồng thời, thu tiền góp 2 ngày (gồm ngày đầu và ngày cuối tiền góp), sau 21 ngày người vay sẽ phải thanh toán đủ số tiền đã mượn cho các đối tượng.

a2.jpg
Một số tang vật khám xét nơi ở của các đối tượng.

Để được vay, khách phải cung cấp chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe, hộ khẩu, số điện thoại, nơi ở, nghề nghiệp để các đối tượng quyết định số tiền cho vay từ 5 đến 150 triệu đồng, lãi suất từ 35%/tháng trở lên (khoảng 420%/năm). Có khoảng 10 người vay của các đối tượng, tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Hiện nay Công an TP Rạch Giá đang điều tra mở rộng vụ án và củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Củng cố hồ sơ xử lý đối tượng cho vay nặng lãi 420%/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO