Công trình không phép “mọc” trên đất Cảng cạn ICD Mỹ Đình

Sơn Cao| 22/06/2021 14:18

Theo phản ánh, tại Cảng cạn ICD Mỹ Đình mọc lên một công trình không phép với diện tích hàng nghìn mét vuông. Toàn bộ diện tích này được Interserco Mỹ Đình cho thuê làm cửa hàng buôn bán ô tô để thu lợi.

Cảng cạn ICD Mỹ Đình có địa chỉ tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, bị Hà Nội, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế (INTERSERCO) làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của PV, Interserco Mỹ Đình là công ty thành viên cốt yếu trong hệ thống INTERSERCO, được giao quản lý, vận hành và khai thác cảng cạn ICD Mỹ Đình và phát triển sản phẩm cốt lõi của hệ thống INTERSERCO là dịch vụ logistics, kho bãi, giao nhận và phân phối hàng hóa.

ICD Mỹ Đình là Cảng cạn lớn nhất ở phía Bắc Việt Nam với tổng diện tích 55.000 m2 bao gồm hệ thống kho ngoại quan, kho khai thác hàng lẻ xuất nhập khẩu (CFS), kho lạnh, kho mát, kho sau thông quan, kho hàng không kéo dài, trung tâm chuyển phát nhanh, bãi hàng hóa xuất nhập khẩu.

Thời gian qua, PV nhận được phản ánh của độc giả cho biết, tại Cảng cạn ICD Mỹ Đình mọc lên một công trình không phép với diện tích hàng nghìn mét vuông. Toàn bộ diện tích này được Interserco Mỹ Đình cho thuê làm cửa hàng buôn bán ô tô để thu lợi.

interesco-my-dinh.jpg
interesco-my-dinh2.jpg
Các cơ sở kinh doanh, buôn bán ô tô nằm trong khu vực xây dựng không phép tại Cảng cạn ICD Mỹ Đình

Để thông tin khách quan, PV đã vào cuộc tìm hiểu, xác minh vụ việc.

Ghi nhận thực tế, trên một phần diện tích đất (khoảng 2.000 m2) của cảng cạn ICD Mỹ Đình (giáp đường Phạm Hùng) đã được dựng khung sắt, bắn mái tôn; bên trong có nhiều xe ô tô, cửa hàng buôn bán xe ô tô cũ hoạt động.

Để rộng đường dư luận, ngày 12/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Hiển - Tổ trưởng QLTTXD phường Mỹ Đình 2. Ông Hiển cho biết: “Đây là công trình xây dựng không phép. Chúng tôi đã phát hiện ra từ khi họ đang làm khung sắt, chưa làm mái tôn (khoảng ngày 20/5). Đã nhắc nhở, lập biên bản về việc xây dựng không phép và yêu cầu hoàn thiện thủ tục xin giấy phép xây dựng. Nhưng họ không tuân thủ nên đã báo cáo UBND quận đề xuất ban hành xử phạt. Chắc phải khoảng 1 tuần nữa mới có thể hoàn thiện được hồ sơ và mới ra được quyết định xử phạt…”.

Khi PV đặt câu hỏi là vì sao khi phát hiện ra công trình vi phạm này từ khi mới dựng khung sắt, Tổ QLTTXD phường Mỹ Đình 2 không có biện pháp ngăn chặn kịp thời mà lại để cho công trình vi phạm tiếp tục hoàn thiện, ông Hiển giải thích: “Theo quy định của luật, chúng tôi chỉ có trách nhiệm nhắc nhở. Chúng tôi chỉ có chức năng lập biên bản, báo cáo đề xuất xử phạt, chức năng ngăn chặn công trình vi phạm là của UBND phường Mỹ Đình 2”.

Ông Hiển nói thêm: “Tôi là người của đội thanh tra xây dựng của quận đặt ở dưới phường. Trong khi hoàn thiện hồ sơ xử phạt thì công trình này đã tiếp tục thi công hoàn thiện. Tôi khẳng định, hiện nay toàn bộ chỗ vi phạm này đã dừng hoạt động”.

Khi PV đề nghị ông Hiển cung cấp biên bản làm việc, quyết định xử phạt về việc xây dựng không phép khoảng 2.000 m2 tại cảng cạn ICD Mỹ Đình thì ông Hiển từ chối cung cấp và giải thích: “Chưa hoàn thiện hồ sơ nên chưa ra được quyết định xử phạt. Về mức phạt thì sẽ xử phạt từ 20 đến 30 triệu đồng. Trong vòng 60 ngày, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép thì tiến hành cưỡng chế tháo dỡ...”.

Đó là nội dung cuộc trao đổi giữa PV với ông Tổ trưởng Tổ QLTTXD phường Mỹ Đình 2 vào ngày 12/6. Vậy nhưng đến nay đã hơn một tuần trôi qua, theo ghi nhận của PV Báo Công lý, hiện tất cả các Auto, cửa hàng buôn bán xe ô tô cũ trong khu vực diện tích xây dựng không phép nói trên vẫn đang hoạt động công khai.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.    

Điều 6 Nghị định 38/2017/NĐ-CP quy định chức năng cảng cạn là: Nhận và gửi hàng hóa được vận chuyển bằng container, đóng hàng hóa vào và dỡ hàng hóa ra khỏi container, tập kết container để vận chuyển đến cảng biển và các nơi khác theo quy định của pháp luật, kiểm tra và hoàn tất thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, gom và chia hàng hóa lẻ đối với hàng hóa có nhiều chủ trong cùng container, tạm chứa hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và container.

                                                                 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công trình không phép “mọc” trên đất Cảng cạn ICD Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO