Có một loại thực phẩm ăn vào 100% ung thư gan và phải vứt bỏ! Hãy kể cho gia đình bạn nghe sớm!

Hạ Tú| 23/10/2022 16:38

Trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan ngày càng cao và trở thành kẻ giết người đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nhìn chung việc mắc bệnh ung thư gan không thể tách rời chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực phẩm bảo quản quá lâu hoặc bị ẩm mốc rất dễ biến chất, dễ gây ung thư gan, vì vậy lưu ý không ăn thực phẩm bị mốc!

Nếu bạn ngửi thấy mùi gạo mốc, nếu bạn nhận thấy rằng sữa đã chuyển sang chua hoặc nếu bạn nghĩ rằng dầu ăn của bạn đã bị nhiễm nấm mốc, thì hãy vứt chúng đi! Vì sau khi thực phẩm bị mốc, quá trình chuyển hóa của vi sinh vật sẽ tạo ra một chất gây ung thư rất độc và mạnh - aflatoxin, đây là một chất rất độc, chủ yếu phá hủy mô gan của con người sau khi vào cơ thể người.

Là cơ quan giải độc của cơ thể con người, gan có nhiệm vụ phân hủy và chuyển hóa các chất độc hại trong cơ thể con người, khi các chất độc bị gan phân hủy quá nhiều sẽ lưu lại trong gan, gan chắc chắn sẽ bị tổn thương tế bào gan, tế bào gan chết đi.

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

Táo bị mốc không ăn được

Nhiều người cho rằng chỉ phần thối của quả táo bị mốc mới bị nhiễm nấm mốc, chỉ cần cắt bỏ phần này đi thì phần còn lại vẫn ngon và có thể ăn tiếp, thực tế không phải như vậy. Thực phẩm bắt đầu bị mốc, chưa biến chất hoàn toàn, phần đó cũng đã bước vào quá trình chuyển hóa của vi sinh vật nên đã sản sinh ra một số lượng lớn vi khuẩn và độc tố mà mắt thường không nhìn thấy được.

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

Nếu chúng ta ăn phải nó, rất có thể chúng ta sẽ bị ngộ độc cấp tính, sốt, đau bụng, nôn mửa, chán ăn và những khó chịu về thể chất khác, chúng sẽ hành hạ chúng ta trong ít nhất ba hoặc năm ngày. Gan to, đau gan, lách to, cổ trướng, phù chi dưới, chức năng gan bất thường, tim to, phù phổi, thậm chí co giật, hôn mê và các triệu chứng khác có thể xảy ra.

Vì vậy, trong cuộc sống, chúng ta phải chú ý đến việc bảo quản thực phẩm, không nên ăn những thực phẩm để quá lâu hoặc bị biến chất, tuy “cần kiệm, tiết kiệm” là một đức tính tốt nhưng lại mang họa vào thân!

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

Aflatoxin có thể tích tụ trong cơ thể con người!

Đối với thực phẩm đã bị mốc, chúng ta cũng nên xử lý theo cách khác. Không bao giờ được ăn những thực phẩm đã bị mốc, đặc biệt là lạc, ngô, hạt dưa và quả óc chó. Ngay cả khi thỉnh thoảng ăn phải hạt mốc, bạn cũng nên nhổ đi và súc miệng cẩn thận, vì aflatoxin có thể tích tụ trong cơ thể con người, vì vậy đừng cố chịu khi nuốt phải nó nhé!

Khi mua các loại hạt, đậu phộng, ngũ cốc,…, hãy cố gắng chọn những gói nhỏ, trừ khi có nhiều người trong gia đình. Cố gắng không để quá lâu, ngửi mùi vị trước khi ăn và vứt bỏ nếu thấy không hợp khẩu vị.

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

Không ăn dầu sống đã được bảo quản lâu ngày! Giải độc bằng muối iốt

Đối với những thực phẩm bị mốc nhẹ, có thể áp dụng một số biện pháp giải độc. Dầu thực vật để lâu có thể sinh ra một lượng nhỏ độc tố aflatoxin, do đó, không nên mua ba hoặc năm thùng dầu để lâu, không ăn dầu đã để lâu. Có thể thêm một chút muối sau khi dầu nóng, vì muối Iodua trong có thể khử một phần độc tính của aflatoxin.

Khi bảo quản ngũ cốc, dầu và các thực phẩm khác, cần để ở nhiệt độ thấp, thông gió, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, không gói thực phẩm trong túi ni lông.

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

Xử lý gạo có mùi mốc như thế nào?

Nếu thấy gạo ở nhà có mùi mốc, bạn phải vò và rửa sạch trước khi nấu, vì aflatoxin chủ yếu được tìm thấy trên bề mặt của hạt, và việc chà xát có thể loại bỏ rất nhiều độc tố trên bề mặt của hạt. Nấu cơm bằng nồi áp suất cũng thích hợp hơn để loại bỏ độc tố từ gạo.

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

Các loại rau lá xanh có thể giảm độc tố gây ung thư một cách hiệu quả!

Một nghiên cứu mới cho thấy chất diệp lục và các chất khác trong rau xanh có thể làm giảm hiệu quả độc tính của chất gây ung thư aflatoxin và giảm sự hấp thụ aflatoxin của cơ thể người. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng rau bina, bông cải xanh, bắp cải và các loại rau xanh khác rất giàu chất diệp lục.

 ung thư gan, thực phẩm mốc, đồ ăn độc hại, đồ mốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một loại thực phẩm ăn vào 100% ung thư gan và phải vứt bỏ! Hãy kể cho gia đình bạn nghe sớm!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO