Có một câu nói cổ xưa ở nông thôn: 'Có ba thứ dưới gầm giường, gia đình tan nát và tán gia bại sản'. Ý nghĩa là gì?

Tường San| 01/12/2022 15:21

Ở độ tuổi hai mươi, ba mươi luôn là khoảng thời gian không sợ hãi nhất đối với một người, bạn không tin vào Chúa chứ đừng nói đến số phận, nhưng khi bạn già đi, bạn bắt đầu có một loại niềm tin vào ông trời và thần thánh tâm lý.

Có lẽ là bởi vì càng sống lâu, càng cảm thấy cuộc sống có một số chuyện không thể khống chế, đối mặt những thứ bất khả kháng này, năng lực của con người thật sự quá nhỏ bé, chỉ có thể đặt hy vọng vào thần thánh, hoặc tổ tiên để kinh nghiệm.

phong thủy, vũ khí, gầm giường, vận xui

Xưa có câu rằng: Gầm giường có ba thứ thì gia đình tan nát, ba thứ đó là gì?

Tuy nhiên, bất kỳ gia đình giàu có nào cũng rất đặc biệt về vị trí nơi ở của mình, ngoại trừ giao thông và tiện nghi xung quanh, Phong thủy của nơi ở cũng rất đặc biệt.

Nói chung, trong nhà của hầu hết mọi người sẽ có một số đồ lặt vặt hoặc một số đồ chơi trẻ em, đặc biệt là một số hộ gia đình có hoàn cảnh gia đình không tốt, bởi vì điều kiện sống hạn chế, nhà không lớn, dưới gầm giường đều có đồ vật, về cơ bản được sử dụng như một hộp lưu trữ.

phong thủy, vũ khí, gầm giường, vận xui

Nhưng trong câu nói cổ xưa, thứ đầu tiên không thể đặt là đồ lặt vặt. Trong mắt người xưa, người ta có thể nghèo khó nhưng không thể lười biếng, nghèo khó chỉ là vận rủi nhất thời, nhưng nếu lười biếng thì dù vận may có đến cũng chưa chắc đã nắm bắt được.

Nếu ngay cả sinh hoạt hàng ngày của bản thân cũng không thể lo liệu, vậy thì khó có thể tạo ra khác biệt lớn ở những mặt khác, đây chính là cái gọi là không quét nhà, dọn gầm giường của mình.

Hơn nữa, gầm giường tuy rộng rãi nhưng lại tương đối khuất, sau khi chất đống đồ lặt vặt, chúng ta thường không nhớ rõ mình đã bỏ vào đó những gì. Ngoài việc bất tiện trong việc tìm kiếm đồ đạc, môi trường gầm giường tương đối ẩm ướt, quanh năm chất đống đồ đạc trong đó càng dễ sinh sôi vi khuẩn, thậm chí còn chào đón muỗi, nếu không may mắn, bạn hoàn toàn có thể mắc bất kỳ bệnh gì vì điều này.

Còn có một câu nói huyền diệu hơn, cuối giường là nguồn may mắn của con người, nếu đặt đồ lặt vặt dưới gầm giường sẽ cản trở vận may của bản thân, lâu dần nếu cá nhân ảnh hưởng đến vận may của cả gia đình không được tốt.

phong thủy, vũ khí, gầm giường, vận xui

Điều thứ hai là thuốc. Người bình thường có thể nghĩ, tại sao lại có người để thuốc dưới gầm giường, dù sao thì loại "ăn uống" này sẽ không được đặt ở nơi bụi bặm dễ rơi xuống như vậy, nhưng theo một số khảo sát xã hội, một số người đã làm việc đó.

Để thuận tiện, một số người trực tiếp đặt hộp thuốc xung quanh giường để họ có thể tự lấy uống, nhưng chính vì sự tiện lợi này mà mọi người sẽ phụ thuộc nhiều vào thuốc, và uống quá nhiều. Dù sao nó cũng không tốt cho cơ thể.

Hơn nữa, đối với việc cất giữ thuốc, gầm giường thật sự không phải là nơi tốt, một khi bị ẩm ướt, thuốc rất có thể sẽ thành độc, có người còn cho rằng còn hạn sử dụng không có vấn đề gì. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của môi trường, thuốc cũng dễ bị ẩm mốc, mất tác dụng.

phong thủy, vũ khí, gầm giường, vận xui

Thứ cuối cùng là sắt hoặc vũ khí sắc nhọn,… Trong một số bộ phim truyền hình hay tiểu thuyết cổ trang, chúng ta ít nhiều sẽ bắt gặp hình ảnh để vũ khí trong nhà, để bảo vệ sự an toàn của bản thân.

Cho dù ở thời hiện đại, một số phụ nữ độc thân cũng sẽ lựa chọn đặt một số vũ khí tự vệ trong phòng ngủ để đề phòng, thứ này vốn là dùng để bảo vệ an toàn.

Nói cách khác, loại vũ khí sắc bén này cũng là hung khí giết người, lưỡi kiếm càng sắc bén thì tà khí sẽ nhiễm vào càng nhiều, nếu con người ta tiếp xúc với loại vật này lâu ngày thì khó tránh khỏi sẽ có nhiều vấn đề khác nhau trong cơ thể và tâm trí.

Trên thực tế, có một câu nói khác cho rằng hầu hết những người để vũ khí sắc nhọn dưới gầm giường đều là nhóm người cực kỳ bất an, dù là trong đêm khuya cũng không dám thả lỏng mà luôn cảnh giác, tâm tư luôn căng thẳng tự nhiên dễ gặp vấn đề.

Nếu bạn ngủ không ngon, thần kinh của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn, khi tiếp xúc với bạn bè hoặc người khác, bạn khó tránh khỏi tạo cho người ta ấn tượng xấu.

Ba thứ dưới gầm giường này là nguyên nhân và kết quả khiến con người hao tổn tiền của và tính mạng, gầm giường của bạn có những thứ này không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một câu nói cổ xưa ở nông thôn: 'Có ba thứ dưới gầm giường, gia đình tan nát và tán gia bại sản'. Ý nghĩa là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO