Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai: Không được chùn bước trước dịch bệnh Covid-19

Ánh Ngọc T/H| 09/09/2021 07:04

BVCL - “Dịch bệnh ở ngay sau lưng, nếu làm chậm hoặc dừng lại thì mọi công sức bấy lâu nay sẽ đổ sông, đổ bể. Phải cố gắng không để dịch bệnh bùng phát trở lại”- Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo.

bi-thu-tinh-uy-dong-nai-nguyen-hong-linh-chi-dao-tai-cuoc-hop-sang-8.9.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp sáng 8.9

Ngày 8/9, các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp giao ban với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị các sở, ngành, địa phương và toàn thể người dân tiếp tục chống dịch với tinh thần quyết liệt; tiếp tục khuyến khích, xốc lại tinh thần cho đội ngũ cán bộ, lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch; nỗ lực cao hơn để quét sạch F0 trong cộng đồng, đặc biệt ở 40 xã, phường vùng đỏ, 28 xã, phường vùng cam.

ong-cao-tien-dung-tai-dac-cu-chu-tich-ubnd-tinh-dong-nai.jpg
Ông Cao Tiến Dũng Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng giao Văn phòng UBND tỉnh, Sở LĐ-TBXH, Ban Quản lý các khu công nghiệp liên hệ với các doanh nghiệp 3 tại chỗ để hoàn chỉnh kế hoạch đổi quân duy trì sản xuất; giao Sở Y tế tham mưu gấp quy định tài xế luồng xanh và người bán thực phẩm phải mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch.

Đối với việc bảo vệ vùng xanh, tỉnh chỉ ban hành khung cơ bản. Các địa phương phải dựa trên tình hình diễn biến dịch bệnh cụ thể tại địa phương mình để xây dựng kế hoạch bảo vệ vùng xanh cho sát, chi tiết đến từng ấp, khu phố. Đối với kế hoạch trở lại trạng thái bình thường mới, tỉnh đã giao cho Sở KH-ĐT thực hiện để khi có dấu hiệu chiến thắng dịch sẽ thực hiện. Tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh của từng địa phương, lãnh đạo các địa phương chủ động rà soát, đề xuất để chuyển đổi dần trạng thái bình thường mới ở địa phương mình. UBND tỉnh sẽ xem xét và có chỉ đạo phù hợp.

Việc giãn cách các khu nhà trọ công nhân mặc dù rất khó nhưng vẫn phải tính toán để thực hiện. Lãnh đạo tỉnh đề nghị 3 huyện: Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Xuân Lộc rà soát để hỗ trợ giãn cách công nhân trên địa bàn H.Nhơn Trạch; H.Trảng Bom hỗ trợ H.Vĩnh Cửu.

Kết luận tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng, tổ chức các điểm tiêm chủng khoa học, hợp lý để sớm bao phủ mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên, không để xảy ra tình trạng người dân đến tiêm mà không còn vaccine, tránh gây bức xúc cho người dân.

Bên cạnh đó, cần tăng cường lực lượng công an, quân sự để quản lý chặt các khu cách ly tập trung, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Nếu cần thiết thì cho cách ly F1 tại nhà.

Tỉnh Đồng Nai vận động những F0 đã được điều trị khỏi bệnh và có đủ điều kiện (sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình) ở lại các bệnh viện dã chiến để phụ giúp các bác sĩ hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Mỗi F0 đủ điều kiện ở lại phụ giúp công tác chống dịch sẽ được nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng. Các bệnh viện dã chiến khuyến khích F0 được điều trị khỏi ở lại để đăng ký ngay với tỉnh, cố gắng đưa Đồng Nai sớm thoát khỏi dịch bệnh.

Mỗi xã, huyện vùng xanh phải có kế hoạch bảo vệ vùng xanh, chuyển trạng thái bình thường mới, phải bảo vệ không cho F0 xâm nhập từ bên ngoài vào vùng xanh. Các cơ quan chuyên môn chú ý phân tích số liệu liên quan đến các ca nhiễm, ca khỏi bệnh, tử vong để làm cơ sở đưa ra các giải pháp phòng dịch hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai: Không được chùn bước trước dịch bệnh Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO