Chủ tịch nước trao danh hiệu cho các nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022

Ánh Ngọc| 15/10/2022 09:11

BVCL - Năm 2022, Ban Tổ chức đã quyết định trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc cho 100 nông dân thay vì 63 nông dân đại diện cho 63 tỉnh thành như mọi năm.

hu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-va-chu-tich-trung-uong-hoi-nong-dan-viet-nam-luong-quoc-doan-trao-danh-hieu-va-ki-niem-chuong-cho-cac-nong-dan-viet-nam-xua(1).jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam trao tặng danh hiệu cho nông dân xuất sắc năm 2022

Mới đây, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2022" đã được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Chương trình do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng và biểu dương 100 nông dân tiêu biểu được vinh danh "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2022.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, cùng với những nông dân được tuyên dương trong những năm trước, 100 nông dân được tuyên dương hôm nay đều là những tấm gương năng động, sáng tạo; có nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất kinh doanh, thúc đẩy liên kết sản xuất, xây dựng hợp tác xã và nông thôn mới; khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực vốn, lao động, đất đai, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất.

Qua thực tiễn phát triển của đất nước ta trong nhiều năm qua cho thấy giai cấp nông dân, nền kinh tế nông nghiệp và khu vực nông thôn luôn là trụ đỡ của nền kinh tế, là chỗ dựa trung thành, vững chắc của Đảng, của nhân dân mỗi khi đất nước gặp khó khăn, gian lao.

Chủ tịch nước đề nghị Hội Nông dân Việt Nam cùng bà con nông dân cả nước tích cực tuyên truyền, học tập và quán triệt thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 5 (khóa XIII) liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng đề nghị Hội Nông dân Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tuyên truyền, vận động, đoàn kết để nông dân thực sự trở thành lực lượng cách mạng, lực lượng kinh tế, chính trị, xã hội to lớn và mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trong giai đoạn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao danh hiệu cho các nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO