Từ nhu cầu của bản thân và gia đình, doanh nhân Phạm Đình Thắng đã lên kế hoạch xây dựng trang web online chuyên cung cấp thông tin thị trường mua bán… Đến nay, Chotayninh.vn được xem là kênh thông tin giao dịch uy tín được khách hàng và bạn đọc yêu thích và lượt theo dõi lên hàng triệu lượt người.
Giao diện Fanpage chotayninh.vn
Chia sẻ về ý tưởng ra đời của kênh thông tin online này, doanh nhân Phạm Đình Thắng cho biết: “Từ năm 2005 tôi lập gia đình về Tây Ninh, một vùng đất hoàn toàn mới, xa lạ từ con người cho đến đường đi... Tôi đã gặp nhiều khó khăn khi tìm mua 1 món đồ gì đó cho bản thân (không biết bán ở đâu, có uy tín hay không…), khi tìm hiểu về giá cả (không biết giá chỗ nào tốt nhất) hay tìm hiểu thông tin về lĩnh vực nào đó ở Tây Ninh rất là vất vả…”. Những ngày đầu tiên cũng như những starup khác tôi cũng gặp nhiều khó khăn do người dùng chưa biết đến và thói quen dùng internet ở vùng nông thôn như Tây Ninh chậm hơn Sài Gòn rất nhiều... Qua thời gian dài kiên trì và thực hiện nhiều hoạt động quảng bá thiết thực, người dùng ngày càng nhiều và gắn bó hơn với cái tên chotayninh, bởi những thông tin chúng tôi chia sẻ đều mang tới những thông điệp trung thực, có giá trị cho nhiều người... cụ thể: những món hàng mọi người rao bán trên chợ đều được yêu cầu phải có số điện thoại liên hệ, địa chỉ, hình ảnh rõ ràng, các thành viên khi tham gia đăng bài buôn bán đều phải được xác minh đó là thành viên có thật, không phải là nick ảo, kiên quyết xử lý và bài trừ những thông tin có dấu hiệu lừa đảo, ko rõ ràng…
Anh Phạm Đình Thắng, (tay trái) Giám đốc công ty TNHH Truyền hình truyền thông.
Năm 2019, nhận thấy xu hướng người dùng mạng xã hội ngày càng cao vì tính tiện lợi, sự bảo mật và thuật toán AI ngày càng hoàn thiện, tôi ngưng triển khai website, tập trung xây dựng kênh trên các mạng xã hội như Facebook, Tik Tok và Youtube... và đều mang thương hiệu chotayninh. Đến nay, cái tên và phạm vi hoạt động của chotayninh đã vượt khỏi phạm vi địa phận Tây Ninh. Người xem ngoài trong nước còn có đông đảo Việt Kiều nước ngoài, ngay cả kênh Youtube hiện có 610 nghìn người theo dõi. Tôi vui hơn là kênh Tik Tok mới phát triển từ 3/2022 tới nay là 59 nghìn người theo dõi. Được biết, khách hàng xem các kênh online của chotayninh thường ở độ tuổi từ 20 tới 60 bao gồm các nội dung về xe máy (độ tuổi 20 - 35), ô tô (từ 30 - 50), nhà đất (từ 35 - 60), ngoài ra chotayninh còn làm các nội dung tổng hợp, chia sẻ kiến thức, các địa danh du lịch, khám phá…
CEO Phạm Đình Thắng tham gia trao quà cho bà con nghèo tại Tây Ninh.
Với ý tưởng ban đầu là xây dựng một sân chơi về thương mại online cho địa bàn tỉnh Tây Ninh, nhưng không ngờ, nhờ tôn chỉ và các hoạt động nghiêm túc, không vụ lợi cá nhân... đã tạo niềm tin cho đông đảo bà con... Nhiều người ở các tỉnh xa cũng liên hệ làm đối tác hay có nhu cầu tham gia vào sân chơi buôn bán online ở chotayninh... Cái tên chotayninh giờ đã thành quen thuộc và được mọi người xem như là một cái tên thôi chứ không mamg ý nghĩa giới hạn ở Tây Ninh”.
Doanh nhân Phạm Đình Thắng từng tốt nghiệp Đại học ngoại thương, trên nền tảng yêu thích, hiểu biết về công nghệ. Từng hoạt động trong môi trường báo chí, truyền hình ở TPHCM từ năm 1996, anh đã suy nghĩ xây dựng một kênh truyền thông online, làm chiếc cầu nối cho hoạt động mua bán, tìm hiểu thị trường để phục vụ, tạo cơ hội cho bản thân và mọi người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Năm 2009 các công ty cung cấp mạng internet bắt đầu hoạt động mạnh ở Tây Ninh và các hãng điện thoại bắt đầu sản xuất Smartphone nhiều... là lúc tôi cảm thấy đây là thời gian hợp lý để bắt đầu mọi thứ. Từ đó 1 website tên miền chotayninh.vn, 1 kênh youtube, Facebook, Tik Tok lần lượt ra đời và hoạt động đến nay...
Theo doanh nhân Phạm Đình Thắng: “Hiện nay xu hướng chia sẻ online diễn ra rất mạnh mẽ và cá nhân nào cũng có thể tạo và xây dựng nội dung một kênh riêng cho mình... Nhưng để tồn tại và thu hút được mọi người xem và yêu mến thì tôi nghĩ có 3 yếu tố đó là sự trung thực, đam mê và tận tụy. Có thể nội dung chúng tôi làm ra chưa phải là hay, chưa phải là đẹp nhưng nó luôn mang dấu ấn của sự trung thực, thông tin phải chính xác và được kiểm chứng. Khi tiếp cận thông tin chúng tôi tiếp nhận đều phải gặp trực tiếp với người cung cấp để xác minh. Ví dụ “người có nhu cầu bán nhà đất hay xe cộ... đều phải gặp thực tế bên ngoài để xác minh nội dung chia sẻ là có thật, pháp lý, địa chỉ, giá bán rõ ràng… Không chỉ thành công trong hoạt động công nghệ, online…”
Doanh nhân Phạm Đình Thắng còn là một người có những hoạt động tích cực trong công tác thiện nguyện, cộng đồng. Theo chia sẻ của anh Thắng: “Công ty chúng tôi ngay từ buổi đầu hoạt động đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện tự phát hoặc của địa phương phát động... Hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ, các cụ già neo đơn, các chị em phụ nữ và có nhiều bằng khen về các hoạt động này. Những chương trình chúng tôi tham gia thời gian gần đây như: Phát quà đêm hội trăng rằm, thực hiện chương trình Đón Tết cùng trẻ em nghèo, Xuân giúp người già là Xuân ý nghĩa, thực hiện làm đòn bánh tét khổng lồ nặng 250kg dài 9m, Đón Tết cùng phụ nữ nghèo, Tặng máy ATM gạo cho bà con mùa dịch covid... như là niềm vui, tạo nên sức lan tỏa, năng lượng tích cực cho tôi và cả đội ngũ nhân sự của mình.
Có thể nói, các hoạt động thiện nguyện trước giờ chỉ là hoạt động của công ty và chúng tôi cùng phối hợp với các đối tác thực hiện. Đó là sự nỗ lực, cố gắng của các anh em có tấm lòng hướng thiện. Chúng tôi không kêu gọi từ cộng đồng mạng, hay mạnh thường quân lạ nào. Có lẽ sắp tới để hoạt động thiện nguyện có hiệu quả, quy chuẩn, tạo sự lan tỏa và giúp được nhiều mảnh đời khó khăn trên toàn quốc. Chúng tôi sẽ xây dựng những hoạt động thiện nguyện thông qua kênh chotayninh để chia sẻ và gắn kết với cộng đồng nhiều hơn”.
Nói về định hướng xây dựng thương hiệu Chotayninh.vn hoạt động hiệu quả hơn, CEO Phạm Đình Thắng cho biết: “Hiện nay tốc độ thông tin thời 4.0 là vô cùng nhanh và cạnh tranh về việc sáng tạo nội dung rất khốc liệt. Chúng tôi sẽ xây dựng kênh online Chotayninh.vn với giao diện hình thức ngày càng phải đẹp, chuyên nghiệp, nội dung ngày càng phải trẻ hóa để gần gũi và phù hợp xu thế... nhưng vẫn phải ưu tiên giữ những cốt lõi về sự trung thực, chính xác. Cạnh tranh bây giờ ngoài trang thiết bị thường phải nâng cấp và thay đổi để phù hợp xu hướng, còn phải liên tục đổi mới, sáng tạo nội dung và cách trình bày... đòi hỏi tập thể anh em chotayninh phải đoàn kết, sáng tạo và cố gắng liên tục... mang tới những giá trị thiết thực cho cộng đồng thì chắc chắc cái tên chotayninh vẫn được mọi người yêu mến, tin tưởng và ủng hộ”.
Bạn đọc tham khảo tại:
https://www.facebook.com/chotayninh