Chinh phục Đại học Bắc Kinh và học bổng 5 tỷ đồng

Hạ Tú| 21/11/2022 16:10

Cùng lúc đạt được 2 học bổng danh giá nhất của chính phủ Trung Quốc dành cho người nước ngoài, được 2 trường Đại học hàng đầu Trung Quốc và thế giới chào đón, cô giáo ấy là ai?

Phạm Kim Thiền Vân, My Chinese, trung tâm tiếng Trung

NCS. TS Phạm Kim Thiền Vân - Founder My Chinese

Cô Phạm Kim Thiền Vân – NCS Tiến Sỹ chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ quốc tế trường Đại học Bắc Kinh, là NCS đầu tiên người Việt Nam tại đây. Cô đã xuất sắc chinh phục được 2 học bổng toàn phần danh giá nhất dành cho sinh viên người nước ngoài, được cùng lúc Đại học Bắc Kinh và Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh chào đón với học bổng lên tới 5 tỷ đồng.

Phạm Kim Thiền Vân, My Chinese, trung tâm tiếng Trung

Khai trương My Chinese cơ sở Hà Đông 10/2022

Đại học Bắc Kinh – hành trình chinh phục ước mơ

Đi du học luôn là ước mơ của nhiều người, đặc biệt là những sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ. Trở thành NCS Tiến sỹ Việt Nam đầu tiên của chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ quốc tế tại Đại học Bắc Kinh, ngôi trường mà hàng tỷ dân Trung Quốc mơ ước, nằm trong top 12 trường Đại học tốt nhất trên toàn thế giới, top 1 Châu Á và Trung Quốc, cô Thiền Vân đã chinh phục điều đó như thế nào?

Phạm Kim Thiền Vân, My Chinese, trung tâm tiếng Trung

Cô Thiền Vân có sức hút kỳ diệu đối với học viên ở mọi lứa tuổi

• Xây dựng mục tiêu, vạch rõ lộ trình

Là người luôn chủ động trong công việc và cuộc sống, hiện đang là Giám đốc trung tâm ngoại ngữ My Chinese – Hệ thống trung tâm tiếng Trung dành riêng cho Doanh Nhân và Doanh Nghiệp, đặc biệt là nơi đi đầu trong đào tạo tiếng Trung trẻ em dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, cô Thiền Vân sau nhiều năm gắn bó với nghề, với đam mê và tình yêu bất tận dành cho lĩnh vực giáo dục, cô đã sớm có mục tiêu về việc chinh phục học vị Tiến sỹ tại trường Đại học hàng đầu Trung Quốc. Cô chia sẻ: “Việc chủ động xây dựng mục tiêu, và đưa ra lộ trình phù hợp đồng thời không ngừng tối ưu hoá lộ trình tuỳ theo từng thời điểm trong cuộc sống là điều quan trọng giúp chúng ta đến với mục tiêu 1 cách vững chắc nhất”. Nếu phân vân chưa rõ thế mạnh, đam mê và mục tiêu của mình là gì, hãy tìm đến những người có thể cho bạn lời khuyên và định huớng.

Phạm Kim Thiền Vân, My Chinese, trung tâm tiếng Trung

Trụ sở My Chinese - trung tâm tiếng Trung lớn nhất quận Hà Đông

• Nghiêm khắc với bản thân, nghiêm túc với lựa chọn

Để có thể thực hiện mục tiêu trở thành NCS Tiến sỹ ở trường Đại học hàng đầu thế giới, cô Thiền Vân với tâm niệm “Lấy tình yêu làm xuất phát điểm cho giáo dục” vẫn luôn tự nhủ cần nghiêm khắc và yêu cầu cao hơn nữa với chính bản thân mình để làm nền tảng thật tốt cho sự phát triển của My Chinese. Mặc dù bận rộn với công việc giảng dạy tại My Chinese, đồng thời vẫn đang giữ chức vụ quan trọng tại 1 công ty nhà nước lớn của Trung Quốc có trụ sở tại Việt Nam, và là giảng viên thỉnh giảng tại Học viện Ngoại Giao, cô vẫn luôn yêu cầu bản thân không ngừng nâng cao chuyên môn, kiên trì với mục tiêu và lựa chọn của chính mình. “24h mỗi ngày dường như được cô tận dụng 1 cách tối đa và tối ưu, chúng tôi luôn nhận được nguồn năng lượng tích cực và sẵn sàng hỗ trợ kiến thức chuyên môn từ người lãnh đạo của mình”- đồng nghiệp của Cô tại My Chinese cho hay.

Phạm Kim Thiền Vân, My Chinese, trung tâm tiếng Trung

Niềm tự hào nhất đó chính là được Ba Mẹ học viên tin yêu và trao cơ hội đồng hành cùng con cái của họ

Nói về NCS.TS Phạm Kim Thiền Vân, Giáo sư Zhao Yang – Viện trưởng Học viện Giáo dục Hán ngữ đối ngoại tại Đại học Bắc Kinh chia sẻ: “Đây là 1 NCS Tiến sỹ gây ấn tượng đặc biệt với chúng tôi về trình độ kiến thức chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy thực tế phong phú. Chúng tôi đã bị thuyết phục hoàn toàn ngay trong buổi phỏng vấn đánh giá năng lực thí sinh ứng tuyển vào hệ Tiến sỹ của trường. Tính đến thời điểm hiện tại, đây cũng là NCS Tiến sỹ đầu tiên người Việt Nam được tuyển chọn tại Đại học Bắc Kinh để đào tạo tại học viện Giáo dục Hán ngữ đối ngoại chúng tôi. Cô ấy sẽ được phụ trợ bởi đội ngũ chuyên gia giảng dạy tiếng Trung hàng đầu thế giới để sau đó cống hiến và xây dựng đóng góp cho nền giáo dục tại Việt Nam.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chinh phục Đại học Bắc Kinh và học bổng 5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO