Chấn chỉnh việc để F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến

L.T (T/h)| 04/09/2021 08:42

BVCL - Khi suất ăn chưa kịp đưa vào vị trí, hàng trăm F0 đã vây quanh, thậm chí có người còn hô hoán kích động khiến đám đông xô đổ cả hàng rào, giành giật suất ăn.

Chấn chỉnh việc để F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến - Ảnh 1.

Nhiều người nôn nóng xô đổ cả hàng rào, chặn đường nhân viên và chen lấn giành giật đồ ăn tại khu điều trị dã chiến - Ảnh cắt từ video

Tối 3-9, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh ngay công tác tổ chức cung cấp suất ăn tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (thị xã Bến Cát).

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi sáng cùng ngày, khu điều trị này xảy ra tình trạng các F0 giành giật, chen lấn, thậm chí xô đổ cả hàng rào để lấy đồ ăn.

Trong video được chính các F0 ghi lại, khi các nhân viên mặc đồ bảo hộ đẩy xe đồ ăn dù chưa tới vị trí thì hàng trăm người đã ùa ra chặn đường. Nhiều người không chỉ lấy một phần mà còn giật lấy 5 - 10 phần ăn, trong khi có những người khác chưa có phần ăn nào.

Đáng chú ý, có thanh niên còn vừa quay video vừa hô lớn kích động đám đông "bà con ơi nhào ra đi". Vì tập trung quá đông, có người phụ nữ bị ngất xỉu. Trong video, dù có một số cảnh sát cơ động nhưng quá mỏng nên tình hình vẫn rất lộn xộn.

Chấn chỉnh việc để F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến - Ảnh 2.

Cảnh lộn xộn khi lấy đồ ăn tại khu điều trị - Ảnh cắt từ video

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại khu C của Khu điều trị dã chiến Thới Hòa. Để xảy ra việc F0 giành giật, xô hàng rào để lấy đồ ăn vào sáng 3-9 một phần do ý thức của người dân chưa tốt.

Nhưng một phần lý do khác do có hàng ngàn F0 được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Uyên chuyển về Khu điều trị Thới Hòa trong đêm nhưng lại không phối hợp tốt với ban điều hành khu điều trị dẫn tới tình trạng thiếu đồ ăn, đồ ăn đến chậm trong buổi sáng.

Tới chiều tối 3-9, tình hình tại Khu điều trị Thới Hòa đã ổn định trở lại khi lực lượng công an tăng cường, đồng thời số suất ăn cũng được tăng lên phù hợp với số lượng F0 được trung chuyển tới.

Chấn chỉnh việc để F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến - Ảnh 3.

Suất ăn tại Khu điều trị Thới Hòa được chăm chút để giúp F0 sớm khỏi bệnh, đã được nhiều người điều trị ở đây "review" lên mạng xã hội khen ngon. Nhưng một phần do phối hợp trong điều chuyển bệnh nhân, một phần do ý thức của một số người dẫn tới cảnh lộn xộn không đáng có - Ảnh: B.Đ.

Khu điều trị dã chiến Thới Hòa, thuộc Bệnh viện dã chiến số 1 là một trong những khu điều trị dã chiến cho bệnh nhân COVID-19 lớn nhất tại Bình Dương, với trên 12.000 giường và đang tiếp tục được mở rộng.

Hầu hết các F0 ở đây là những người không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên họ vẫn có thể tự đi lại, tự chăm sóc và có tỉ lệ xuất viện rất cao.

Theo quyết định của UBND tỉnh Bình Dương, Bệnh viện dã chiến số 1 có ban điều hành gồm nhiều lực lượng, trong đó một phó giám đốc Công an tỉnh làm giám đốc phụ trách an ninh, một phó chủ nhiệm hậu cần thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm giám đốc hậu cần. Ban giám đốc còn có lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng bệnh viện dã chiến.

Theo tuoitre.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh việc để F0 xô rào, giành suất ăn trong khu điều trị dã chiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO