Cao Thái Hà: 'Tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với bạn trai cũ. Họ lúc nào cũng muốn quay lại'

Vian| 05/08/2022 07:59

Cao Thái Hà tâm sự đã không ít lần cô bật khóc sau khi quay xong cảnh nóng vì cảm giác không được tôn trọng. Nhưng chỉ đến khi gặp đạo diễn Victor Vũ, cô mới thấy được tôn trọng. Nữ diễn viên còn thẳng thắn nói về chuyện giữ tình bạn với người yêu cũ.

"Đóng cảnh nóng trong phim anh Victor Vũ, lần đầu tiên tôi thấy được tôn trọng và bảo vệ"

Chào Cao Thái Hà, bạn lần đầu hợp tác với đạo diễn Victor Vũ trong Trại hoa đỏ. Anh ấy là 1 đạo diễn khá khó tính. Bạn có gặp khó khăn trở ngại nào từ khi casting đến nay không?

Ngày thử vai của tôi rất gian nan. Giai đoạn đó tôi đang tham gia dự án Sugar mommy của anh Trần Bửu Lộc. Lúc đó, lịch trình của tôi kín hết, không có thời gian để đi thử vai. Khi nghe bên nhà sản xuất gọi báo anh Victor Vũ muốn tôi thử vai. Tôi cố gắng xin đoàn phim trích ra một tiếng rưỡi để đi thử vai. Hôm đó, tôi quay đến 5 giờ 30 sáng cho dự án phim của anh Trần Bửu Lộc, tôi xin ngày hôm sau tôi lên trễ một xíu để đi thử vai. Tôi đi thử vai trong một tình trạng sức khỏe rất tệ vì không ngủ đủ giấc, tôi ngủ chỉ khoảng 2 tiếng, phải uống cafe nhiều để tinh thần tỉnh táo để có thể thử vai. Tôi diễn thử vai chính nhưng anh Victor Vũ muốn tôi diễn vai Vân là vai thứ chính, phản diện. Quá trình thử vai chỉ gặp một chút vấn đề, sức khỏe tôi không có đủ, không tràn đầy năng lượng để thử vai nhưng cũng có thuận lợi là tôi có nhiều kinh nghiệm nên khi diễn thử vai Vân, tôi rất thoải mái, không cần chuẩn bị nhiều. Tôi không cần học thoại, chỉ nhìn qua, nắm được ý và tôi chỉ nghĩ về nhân vật, rất tự nhiên. Tôi chỉ diễn đúng một cảnh anh Victor Vũ đã vỗ tay nói: "Very good". Tôi nghĩ anh ấy khen vậy chắc được rồi ai dè lại được thiệt. Về nhà, tôi nhận được cuộc gọi, anh Victor Vũ muốn mời tôi vào vai diễn Vân trong Trại hoa đỏ.

Nhìn bạn rất sang, vai diễn của bạn trong phim là một người phụ nữ ở vùng núi xa xôi, có chút tảo tần. Việc định trang của bạn có khó không?

Anh Duy A là giám đốc mỹ thuật của phim rất khó tính. Ngày định trang, anh ấy quay qua nói với anh Victor Vũ: "Victor chọn diễn viên ác với Duy A quá, Cao Thái Hà sang quá, dìm mãi không dìm được". Cố gắng làm sao để dìm tôi xuống để thành 1 cô nông dân miền núi rất làm lũ, đồ phải giặt nhiều nước cho cũ đi, giày hay móng tay phải trét đất vào. Anh ấy làm rất là kỹ để tạo hình nhân vật cho tôi thật gần với nhân vật. Tôi luôn cảm thấy biết ơn ekip, những người phía sau, một ekip rất tốt, luôn làm điều tốt nhất cho diễn viên để diễn viên có thể làm tốt vai diễn của mình. Việc tôi phải cố gắng cho nhân vật chỉ là phần tâm lý, tất cả những gì bên ngoài mọi người rất chu đáo lo cho diễn viên. Diễn viên không cần suy nghĩ gì ngoài tâm lý nhân vật. Tôi phải cố gắng hơn một chút, trong thời gian đợi mọi người chuẩn bị, tôi sẽ cho mình một khoảng thời gian tập làm quen với đạo cụ của nhân vật Vân như: chiếc xe máy, cây chổi, chén dĩa, tất cả những đạo cụ trong set quay tôi đều sử dụng trước. Như xe máy, tôi sẽ dắt ra một chỗ riêng tập đạp, chạy vòng vòng, làm quen với nó để cảm thấy tất cả đạo cụ này là của mình sử dụng hằng ngày, thật sự quen thuộc với nó. Điều đó là điều tôi nghĩ bản thân diễn viên nên làm. Còn tạo hình nhân vật mọi người đã chuẩn bị cho diễn viên hết.

Nhắc đến bạn, khán giả thường liên tưởng đến những cảnh nóng táo bạo. Vậy trong phim này có những cảnh nóng của bạn với bạn diễn trong phim không? Mức độ cảnh nóng đó như thế nào?

Bây giờ phim chỉ mới chiếu đến tập 2, tập 3 mới cao trào. Hy vọng khán giả sẽ theo dõi những tập sắp tới vì đây là bộ phim tôi chưa bao giờ đóng cảnh nóng mà cảm thấy thoải mái như vậy, cảm thấy đặt niềm tin rất lớn vào anh Victor Vũ, Lê Minh Nhất. Mọi thứ xung quanh cho tôi cảm giác đang được bảo vệ, tôn trọng sự cống hiến này. Cảm giác đó bây giờ tôi nhớ lại cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi rất ngại khi mọi người cứ hay nhắc tôi đi kèm với cảnh nóng nhưng ngại đến bao giờ. Tôi là diễn viên nên phải vượt qua giai đoạn đó. Có rất nhiều người đóng cảnh nóng nhưng không nhận được sự quan tâm như tôi. Chung một phim cùng một cảnh nóng nhưng những cảnh nóng của tôi lại được quan tâm. Thay vì nghĩ tiêu cực khiến mình cảm thấy khó chịu nên nghĩ tích cực cho dù như thế nào mọi người vẫn đang quan tâm đến những dự án mình tham gia. Tôi là diễn viên nên hạnh phúc với điều đó.

Những dự án trước tôi phải hy sinh, trầy trật rất nhiều cho cảnh nóng, nhiều khi quay xong ra ngồi khóc vì sự hy sinh của mình nhiều cho nhân vật. Với Trại hoa đỏ, mọi người sẽ cảm thấy rất nóng bỏng, tạo được rất nhiều cảm xúc cho khán giả, bù lại diễn viên rất được bảo vệ, tôn trọng trong lúc quay. Anh Victor Vũ là người đầu tiên cho tôi cảm giác đó nên tôi rất biết ơn, tôn trọng anh ấy. Anh ấy biết sự ngại ngùng của diễn viên nên những cảnh nóng anh ấy đều mang một tâm lý rất vui tươi để giải tỏa bớt áp lực căng thẳng của diễn viên. Lúc anh ấy nói: "It’s okay, không cần phải lo lắng, anh đã tính hết rồi", tôi chỉ cần tập trung vào cảm xúc nhân vật, anh ấy không quay quá nhiều, không quay từ đầu đến cuối. Anh ấy đã tính dựng cái gì nên chỉ quay đoạn đó. Cộng thêm cảm xúc được đẩy lên cao trào là nhờ góc quay của anh camera man, anh ấy đặt góc quay, ánh sáng khiến tôi cảm thấy chỉ cần cử động nhẹ cũng tạo nên cảm xúc rất nhiều. Đó là điều tôi đã biết trước được khi nhận dự án nên trong lòng tôi luôn nghĩ đây là dự án mình phải hết sức tập trung, trân trọng vì có những người ekip, anh em phía sau rất giỏi đã hỗ trợ mình, không có lý do gì để rơi rớt một nhịp nào của nhân vật khiến mình cảm thấy hối hận. Độ tập trung của tôi dành cho phim này rất cao độ.

diễn viên Cao Thái Hà,sao Việt

Lý do gì để bạn chấp nhận hy sinh dạng vai có những cảnh nóng ở thời điểm nhạy cảm này?

Không riêng gì cảnh nóng, những hy sinh lớn hơn tôi đều làm cho nghệ thuật. Đôi khi có những cái nguy hiểm đến tính mạng tôi cũng dám làm vì tôi nghĩ trên đời này cái gì cũng có giá của nó. Khi mình muốn đạt được thành công trong con đường nghệ thuật, phải có sự hy sinh. Những gì tôi làm ở trên cảnh quay tôi đều cảm thấy tổ nghề hiểu về tôi. Tổ nghề đã quá thương tôi, cho tôi quá nhiều. Tôi không có gì hết, tôi chỉ là 1 cô gái nhà quê, tôi có được như ngày hôm nay là nhờ tổ nghề. Nghề diễn viên hoàn toàn xứng đáng để tôi hy sinh, tôi luôn nghĩ như vậy để không từ chối những gian nan trong những cảnh quay. Thậm chí có những cảnh tôi liều mình đến nỗi đoàn phim phải sợ. Tình yêu này tổ nghề biết được nên đã cho tôi sự thành công, yêu thương của khán giả.

Là 1 diễn viên nữ, sẽ thiệt thòi khi tham gia cảnh nóng. Bạn nghĩ yếu tố nào sẽ giúp cho người diễn viên có thể bảo vệ được bản thân nhưng vẫn đạt được yêu cầu của đạo diễn trong quá trình quay lẫn sau khi quay xong?

Ở góc độ đạo diễn là người đầu tàu, với những cảnh nóng đạo diễn là người hiểu tâm lý, áp lực của diễn viên, trân trọng sự cống hiến của diễn viên. Chỉ cần cử chỉ, lời nói, hành động thể hiện đối với diễn viên, tôi cảm thấy làm gì cũng xứng đáng. Trước giờ tôi chỉ nhận được cảm xúc đó của một vài đạo diễn, tôi thực sự rất trân trọng. Điều đó rất nhỏ nhưng tạo động lực rất lớn để diễn viên có thể lăn xả cho vai diễn của mình. Điều này không chỉ riêng anh Victor Vũ, có thể đằng sau diễn viên không thể hiện trước mặt. Riêng anh Victor Vũ luôn ở đằng sau diễn viên, luôn cho ekip một tâm lý vững để tất cả mọi người không phải một mình. Những cảnh như vậy, mọi người phải tuyệt đối tôn trọng, không được ảnh hưởng đến cảm xúc diễn viên. Bản thân anh ấy là người đầu tàu nên anh ấy luôn bước ra set trấn an, tâm lý, động viên diễn viên. Mọi lo lắng chỉ cần một câu của anh ấy là có thế xóa nó đi, tự nhiên mình sẽ được thoải mái để diễn hơn. Điều này là 1 yếu tố rất quan trọng vì con người luôn cần sự đồng cảm, chia sẻ để có thể làm tốt công việc của mình. Nếu làm việc vì đam mê, cảm xúc mà cứ phải làm trong sự chịu đựng hay chỉ sự cố gắng của mình, nó rất tệ. Yếu tố quan trọng nhất là sự đồng cảm, chia sẻ của đạo diễn, cho diễn viên cảm giác được trân trọng sự cống hiến này. Diễn viên như tôi sẽ lăn xả hết mình cho vai diễn.

Đến thời điểm nào đó bạn cảm thấy đủ, sẽ không nhận những vai diễn có cảnh nóng không?

Tôi nghĩ sẽ không bao giờ tôi từ chối vì lý do này, lý do khác. Khi yêu một vai diễn, muốn làm nhưng bị cản trở vì vai diễn có cảnh nóng, có những nguy hiểm tôi nghĩ là không. Tôi tâm niệm nếu như tổ nghề vẫn còn yêu thương tôi, tôi sẽ làm. Ngày xưa, tôi nghĩ chắc sẽ làm đến độ tuổi đó sẽ ngừng vì đã qua tuổi đỉnh cao của sự nghiệp, nên rút về để giữ sự yêu thương, đẹp đẽ cho khán giả. Tôi định sẽ rút về, có cuộc sống riêng, dự định riêng. Nhưng khi tham gia phim Kiều, tôi gặp mẹ Lê Khánh, khiến suy nghĩ của tôi thay đổi. Tôi cảm thấy tôi gỡ ra được suy nghĩ ngốc nghếch đó, tại sao tôi có thể suy nghĩ vì hào quang. Tôi đam mê làm nghề, hạnh phúc khi được làm nghề, ở độ tuổi nào tôi cũng có thể hạnh phúc được vì không cần nghĩ đến điều đó nữa. Khi tôi gặp mẹ Lê Khánh, khoảnh khắc đó tôi cảm thấy đối với nghề chỉ cần nghề còn cho tôi những vai diễn, tôi có già đi tôi vẫn đóng vai mẹ, lớn tuổi vì tôi hạnh phúc khi được hóa thân thành nhân vật.

NSND Lê Khánh đã tác động như thế nào đến bạn?

Hai mẹ con ngồi tâm sự với nhau về nghề. Tôi cũng trải lòng rất nhiều về tình yêu của mình dành cho nghề. Mẹ Lê Khánh nói những suy nghĩ của tôi là suy nghĩ của 1 nghệ sĩ lớn, mẹ rất trân trọng. Mẹ cũng trải lòng với tôi có giai đoạn mẹ hơi nhàm chán về bản thân nên mẹ ngừng lại để đi ra nước ngoài. Sau đó, mẹ tự tìm tòi, học hỏi, lang thang một mình trải nghiệm. Sau đó trở về, mọi người thấy mẹ thành công ở vai diễn ở độ tuổi không ai nghĩ tới, sức ảnh hưởng của mẹ lại mạnh tới như vậy. Mọi thứ không phải xuất phát từ mẹ muốn thành công vì mẹ rất yêu nghề. Tự nhiên, câu chuyện đó làm tôi cảm thấy xúc động, cảm thấy những suy nghĩ ngày trước về nghề của mình rất ngốc nghếch. Tôi đã có duyên được gặp mẹ, mẹ nói cho tôi nghe những câu chuyện như vậy. Sau câu chuyện đó tôi bắt đầu thay đổi, ngày xưa tôi nghĩ sẽ ngừng bây giờ không ngừng nữa. Tôi cảm thấy lúc làm nghề mình rất hạnh phúc nên sẽ tiếp tục làm. Nghề còn yêu mình, mình còn yêu nghề. Sẽ giống như tình yêu nên chung thủy vì tổ nghề đã cho tôi rất nhiều, cuộc sống tốt, khán giả yêu thương nên tôi rất yêu nghề.

diễn viên Cao Thái Hà,sao Việt

Bạn có buồn không khi những vai diễn mang tính chất hiền lành của bạn vẫn được rầm rộ. Nhưng mọi người chỉ biết đến bạn ở vai diễn cảnh nóng hoặc vai gây tranh cãi, phản diện?

Bản thân tôi muốn mình là một diễn viên đa màu sắc. Tôi không muốn đóng khung trong 1 nhân vật nào mà mình đã làm tốt, cứ lặp đi lặp lại hình tượng nhân vật đó. Tôi muốn thay đổi liên tục những hình tượng nhân vật. Nhưng không hiểu tại sao những vai chính diễn, hiền không được khán giả yêu thương bằng những vai tôi có những cảnh táo bạo, phản diện. Tôi nghĩ chẳng qua chưa đến thời điểm, con người có thời điểm, thời điểm này là thời điểm tôi thành công ở thể loại vai gai góc, mạnh mẽ như thế này. Không ai nói trước được một ngày nào đó tôi có được một vai diễn chính diện, được khán giả yêu thương, rớt nước mắt. Vì khi tôi còn kiên trì, đủ đam mê để theo đuổi, chắc chắn nó sẽ đến, không sớm thì muộn. Chỉ cần 1 vai diễn sẽ chứng minh được Cao Thái Hà là diễn viên có thể cân được mọi loại vai.

Điều khủng khiếp nhất bạn phải đối diện là gì khi nhận đóng cảnh nóng quá nặng đô?

Có 2 việc xảy đến tôi không hiểu tại sao nó lại xảy đến với mình. Thứ nhất là dự án phim Kiều. Đây là dự án điện ảnh tôi rất tâm huyết với vai diện Hoạn Thư, vai diễn rất hay, nhiều đất diễn. Tôi rất tâm huyết, nỗ lực, cố gắng để làm. Nhưng khi dự án được ra mắt, tôi cảm thấy mọi sự diễn ra tôi không ngờ đến. Mọi người cứ xoáy vào những cảnh nóng trong phim, một ngày rất nhiều tít báo nói về điều đó. Không có nói về những giá trị bộ phim mang đến, cứ xoáy sâu vào điều đó, có những bài báo có tiêu đề không phải tên nhân vật, tên phim mà đánh vào Cao Thái Hà. Tôi không hiểu tại sao lại như vậy, tôi đã làm gì sai. Tôi khóc rất nhiều từ lúc đi cinetour ở ngoài Bắc, khóc với chị Huyền. Tôi luôn hỏi chị ấy tại sao lại như vậy. Lúc tôi quay những cảnh đó đồ vẫn mặc nguyên trên người, không nóng bỏng gì. Tôi cảm thấy như một sự cố tình xoáy vào tôi. Tôi cảm thấy những nỗ lực, tâm huyết, cố gắng của mình cho nhân vật không ai biết đến. Mọi người chỉ biết đến những lời sỉ nhục dành cho những cảnh tôi thấy không có gì so với những phim khác. Đó là điều tôi cảm thấy rất bất công, tôi đã khóc rất nhiều nhưng cũng không giải quyết được điều gì, đau khổ chỉ một mình tôi biết. Sau trận đó vẫn chưa mạnh mẽ, vẫn bị trù dập lắm. Đến 1 ngày lại thêm một sự cố xảy ra, sự cố này tôi mới thật sự mạnh mẽ.

Tự nhiên một ngày tôi đi tập gym về nhận được thông tin từ bạn bè, có một đoạn clip đang gây phản ứng rất trái chiều, cộng đồng mạng đang rất công kích tôi. Tôi cũng không biết chuyện gì đang xảy ra tại sao lại như vậy. Nhưng lần này rất khác, tôi không khóc nữa. Tôi nhớ hôm đó tập gym xong, bạn bè lo cho tôi, hỏi thăm tôi rất nhiều. Tôi nói chuyện lại ập đến rồi, không biết ai lại đang làm gì mình nữa. Khi bạn bè gửi cho tôi, tôi biết đây là việc cố tình để gây sự hiểu lầm. Tôi càng tham gia vào cuộc chiến, càng không có lợi ích gì cho mình. Tôi sẽ lại đau lòng, thế là tôi tự cắt đứt thông tin. Tôi không tiếp cận những thông tin tiêu cực, không đọc, không xem những thông tin tiêu cực. Tự nhiên tôi cảm thấy tôi có một thế giới đáng sống vô cùng, tôi chỉ tiếp nhận những thông tin lương thiện. Mọi người hiểu tôi không cố ý, tôi không phải người cố tình như vậy. Tôi chỉ chia sẻ cảm xúc thật trong một chương trình Sao sống thật khoảnh khắc ba tôi sắp qua đời, mọi thứ rất khó khăn với tôi. Tôi nghĩ mình đã lỡ lời nên đã viết một tâm thư xin lỗi vì câu lỡ lời đó. Tôi từ chối tiếp nhận những thông tin tiêu cực, tự nhiên tôi cảm thấy mọi thứ trôi qua rất nhẹ nhàng, xung quanh tôi không có vấn đề gì đáng sợ. Từ đó, tôi cảm thấy thì ra là tôi cho phép người ta làm tổn thương mình, mình mới tổn thương, không cho phép không ai làm tổn thương được mình. Chính vì vậy, tôi đã biết cách bảo vệ bản thân trước những sự cố tình công kích. Tôi biết cách cắt đứt thông tin, bảo vệ bản thân, chỉ cho những người rất lương thiện, trân trọng những khán giả rất văn hóa góp ý chân thành, tôi sai cái gì tôi nhận những lời góp ý đó, những lời cố tình công kích tôi thì tôi từ chối tiếp xúc. Thế giới đó không phải thế giới của mình, tôi không thuộc về thế giới đó. Tôi sẽ có một thế giới đáng sống vô cùng.

"Tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp là vì lúc nào chia tay tôi cũng lịch sự, đàng hoàng với nhau"

Bạn có lo ngại bạn trai mình sẽ khó xử khi bạn gái đóng cảnh nóng quá nhiều?

Nếu như 1 người vẫn còn lăn tăn về vấn đề cảnh nóng của tôi trong phim, chắc chắn người đó không thể là bạn trai của tôi. Tôi nghĩ người tôi xác định là bạn trai, bạn đời chắc chắn là người hiểu được góc khuất đằng sau tất cả mọi thứ. Hiểu được tôi là người như thế nào, có tin tưởng được hay không. Đó mới có thể trở thành bạn trai của tôi. Tôi không bao giờ tìm hiểu, quen, xác định với 1 người lăn tăn về nghề nghiệp của mình vì người đó chưa hiểu mình. Chưa hiểu mình sao làm bạn trai mình được nên tôi ế.

Bạn trai có yêu bạn đến đâu cũng còn gia đình anh ấy. Đến một thời điểm nào đó bạn có nghĩ bạn sẽ dừng đam mê, dừng đóng cảnh nóng lại để làm hài lòng gia đình bên chồng, bố mẹ của bạn trai không?

Suy nghĩ của tôi là như vậy nên tôi chưa gặp vấn đề đó để phải giải quyết. Tôi chưa đối diện với việc gặp phản ứng từ phía bạn trai. Tôi nghĩ nếu gặp tôi cũng có hướng giải quyết làm sao mình phải dành sự tôn trọng cho người thân của bạn trai mình, nếu vấn đề đó xảy ra tôi phải làm sao biết cân đối vì một lý do nào đó để từ bỏ niềm đam mê của mình chắc là tôi sẽ không từ bỏ. Tôi sẽ cố gắng cân đối, dung hòa, cân bằng một xíu, có thể giải thích cho người thân hoặc dùng cách này hay cách khác để cố gắng giải quyết vấn đề đó khi nó xảy ra.

diễn viên Cao Thái Hà,sao Việt

Bạn đã trải qua hết những nỗi sợ hãi mất mát tình yêu thương của người thân, bạn bè. Đến thời điểm hiện tại nó mới phát huy sự mạnh mẽ đó ra nhiều hơn so với khoảng thời gian trước phải không?

Tôi có một biến cố lớn gần đây đó là sự ra đi của người bạn thân, giá trị tôi nhận lại được rất lớn. Đó là biến cố nhưng cũng làm cho tôi cảm thấy tôi biết sống hơn rất nhiều, trưởng thành, mạnh mẽ hơn vì khi không còn chỗ dựa nữa tôi sẽ tự bảo vệ mình. Không phải bảo vệ cho bản thân mình, còn phải bảo vệ cho những người thương mình, nhìn thấy được mình không còn yếu đuối như ngày xưa để cho những người thương mình không phải lo, không phải cho riêng bản thân mình. Vậy nên, khi gặp sự cố, tôi chuẩn bị khóc tôi liền nghĩ đến ba và bạn tôi sẽ rất là buồn, tôi không cho phép bản thân để người khác tổn thương, những người tổn thương tôi là những người thật sự thân thương tôi cho phép còn lại là không.

Thay đổi về nhân sinh quan cả trong cách ứng xử, tiêu chí về người yêu của bạn ở thời điểm này có khác so với trước đây nhiều không?

Bây giờ, tôi không phải là người sống lý trí, tôi là người sống tình cảm hơn ngày xưa rất nhiều. Ngày xưa tôi là người sống lý trí hơn bây giờ. Sau cột mốc người bạn thân nhất ra đi, tôi nhận ra được giá trị là những kỉ niệm đẹp với những người mình yêu thương nên bản thân tôi thay đổi. Ngày xưa tôi sống rất lý trí, suốt một khoảng thời gian dài tôi là trụ cột gia đình, phải luôn có trách nhiệm, không đặt nặng chuyện cá nhân, luôn đặt sự nghiệp, áp lực, lo lắng bảo vệ gia đình. Tôi luôn lý trí đối với cuộc đời. Nhưng sau khi tôi mất người bạn thân, tôi thay đổi, bây giờ tôi rất trân trọng tình cảm, những người bạn, tình cảm của mình, luôn cố gắng viết thật nhiều kỉ niệm đẹp là niềm vui, hạnh phúc thật sự. Trước đây tôi sống lý trí quá nên tôi không có nhiều những cảm xúc đó, khi sống lý trí quá sẽ mất đi cảm xúc nhiều. Bây giờ tôi gần như thay đổi 180 độ, trở thành 1 người rất cảm xúc, bắt đầu có những thói quen trong cuộc sống khác đi. Tôi bắt đầu thích sưu tầm máy ảnh chụp lại những kỉ niệm đẹp cùng bạn bè. Ở nhà tôi có 1 bảng ghim, mỗi kỉ niệm vui vẻ cùng bạn bè, người thân thậm chí tôi nhớ người bạn cũ tôi đều in hình ra để ghim lên bảng đó. Bảng đó rất nhiều hình, đó chính là những kỷ niệm đẹp, hết chỗ sẽ đến album. Tôi thích sưu tầm máy ảnh vì tôi bắt đầu trân trọng kỉ niệm nên tôi nghĩ bây giờ tôi là người sống cảm xúc không lý trí, chỉ có mạnh mẽ để bảo vệ bản thân.

Người đàn ông như thế nào khi bước vào thế giới cảm xúc của bạn?

Nếu sống cảm xúc tự nhiên sẽ không đặt ra điều kiện. Ngày xưa, tôi sống lý trí nên đặt ra điều kiện để cho người đàn ông bước vào cuộc đời mình. Giai đoạn này là giai đoạn tôi sống rất cảm xúc nên người đàn ông bước vào cuộc đời tôi rất đơn giản. Chỉ cần có cảm xúc, không cần lý do gì. Đôi khi tôi không cần biết người đó đến từ đâu, làm gì. Chỉ cần tôi có cảm xúc với người đó tôi sẽ cố gắng, quan trọng cảm xúc ở bên người đó tôi cảm thấy rất vui. Tôi chỉ muốn ở bên cạnh một người mình có thể cười mỗi ngày. Đó là điều tôi cảm thấy ngày xưa khi yêu cầu bạn trai của mình rất nhiều đó là lý trí. Bây giờ chỉ cần có một người đàn ông ở bên cạnh làm cho tôi cười là tôi sẽ cho người đó bước vào cuộc đời của tôi vì tôi chỉ cần mỗi ngày vui vẻ sống.

Bạn đã tìm được người đem lại cảm xúc đó chưa?

Điều này chắc tôi không chia sẻ vì tôi không thích chia sẻ chuyện tình cảm cá nhân. Hiện tại, tôi đang rất hạnh phúc.

Ở tuổi 32, quan điểm sống về gia đình, cuộc sống của bạn như thế nào?

Như thế nào là ổn định? Mọi người đưa ra chuẩn mực có gia đình là ổn định, đó là do mọi người nghĩ. Chưa chắc có gia đình là đã ổn định, hạnh phúc đâu. Hạnh phúc là ở thời điểm hiện tại cho dù có gia đình hay không mỗi ngày mình cảm thấy vui vẻ đó là hạnh phúc. Nên tôi không nghĩ mình phải kết hôn, có gia đình, ổn định. Tôi chỉ nghĩ làm sao để mỗi ngày tôi cảm thấy hạnh phúc. Không có thì tương lai hạnh phúc, chỉ có thì hiện tại hạnh phúc.

Đối với bạn 1 chỗ dựa tinh thần là như thế nào? Đối với người đã mất đi chỗ dựa tinh thần lúc nào cũng cần chỗ dựa để có thể an ủi vỗ về bản thân mình. Còn bạn thì sao?

Khi tôi mất đi điểm tựa, tôi cảm thấy hụt hẫng, chới với, cố gắng tìm điểm tựa khác. Như lúc ba tôi mất, tôi coi Long là điểm tựa để sống, Long cũng mất, lúc đó tôi loay hoay nghĩ phải tìm 1 người nào đó thế vào chỗ này. Tôi rất sợ nhưng 2 người đó quá quan trọng không tìm được người thay thế, muốn cũng không được nên tôi loay hoay một thời gian. Cuối cùng nhận ra cuộc sống này của tôi chắc sẽ không tìm được một người bạn thứ 2 chân thành như vậy. Nhưng tôi nghĩ phải đợi một thời gian nên tôi không tìm nữa. Thay vì cứ thu hẹp mình trong suy nghĩ đó, tôi tự dựa vào bản thân mình, tôi nghĩ cách của tôi đang làm là tốt vì mình đừng bao giờ đặt niềm hạnh phúc của mình vào một người khác vì người đó có thể rời đi mà mình không lường trước được. Cảm giác đó khi sụp đổ rất đáng sợ, đôi khi mình không đủ mạnh mẽ, mình sẽ bị mất cân bằng cuộc sống, sai lệch đi, không tốt lên sẽ xấu đi, sẽ có những trải nghiệm xấu. Nên tôi nghĩ tốt nhất trước khi yêu thương ai đó mình hãy yêu thương bản thân. Đừng dựa vào ai hết, hãy dựa vào bản thân mình vì chỉ có bản thân mình mới ở bên cạnh mình.

diễn viên Cao Thái Hà,sao Việt

Ở thời điểm hiện tại bạn đã thành công, nổi tiếng, xinh đẹp hơn. Có bao giờ những người từng bỏ bạn họ quay về tìm ở bạn sự cảm thông, yêu thương hoặc những người yêu cũ tìm về bạn để kết nối lại không?

Tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với bạn trai cũ, bạn trai cũ lúc nào cũng muốn quay lại. Những người đã từng làm tổn thương tôi sau một thời gian cũng quay về vì nhìn ra được điều họ nghĩ chưa đúng về tôi.

Tại sao bạn không né những điều đó vì cuộc sống của bạn đang yên bình. Khi cuộc sống yên bình người ta hay có xu hướng tránh những phiền toái mà bạn lại chọn đón nhận nó một cách tự nhiên nhẹ nhàng nhất là những người từng làm tổn thương mình?

Tôi đều làm được với người yêu cũ vì tôi cảm thấy trong một mối quan hệ bạn bè mình có rất nhiều. Người yêu cũ là người mình đã từng yêu, vượt qua rất nhiều thứ khó khăn với mình. Tại sao lại cách đứt một mối quan hệ như thế, tôi luôn dành tình yêu, sự trân trọng với người yêu cũ vì tôi nghĩ trong mối quan hệ khi dừng lại quan trọng nhất là thời gian ở bên cạnh nhau mình là người như thế nào, sống như thế nào để khi chia tay người yêu cũ vẫn nói những gì người ta tốt với mình là hoàn toàn xứng đáng. Người ta luôn trân trọng mình nên tôi nghĩ không có lý do gì để không làm bạn được với người yêu cũ, người yêu cũ là người từng yêu thương mình nên tôi luôn có những mối quan hệ tốt đẹp như vậy. Thậm chí, tôi có thể làm việc được, trở thành người thân, có chuyện gì vẫn có thể giúp đỡ, tại sao không thể làm bạn được. Lúc tôi dừng lại với người yêu cũ là do không đi đến điểm chung hoặc tính cách không đi với nhau được nữa, không có sự tổn thương, tự nhiên sống với nhau lại lật sang thành người khác xong sợ quá nên đi mất. Tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp là vì lúc nào chia tay tôi cũng lịch sự, đàng hoàng với nhau.


Có những mối quan hệ tốt đẹp với người yêu cũ, bạn có lo lắng người mới sẽ ghen không vì đàn ông lúc nào cũng có sự chiếm hữu rất lớn đặc biệt là với những người đẹp có danh tiếng như bạn, họ sẽ có nhiều thứ nghĩ khác đi?

Tôi sẽ chia sẻ để cho người bạn hiểu được tôi là con người như thế nào. Khi tôi giải thích được rồi, tôi mong muốn người đó hiểu rằng tại sao mọi người thường không làm bạn được với người yêu cũ. Thậm chí nếu muốn tôi cũng có thể dẫn cho gặp vì tôi rất thoải mái, giấu tôi có thể giấu còn đây tôi rất thoải mái vì muốn người tôi tìm hiểu phải tin tưởng tôi cho dù công việc của tôi đi sớm về khuya, trên phim trường bạn diễn rất nhiều. Để gìn giữ được tình yêu, không phải cố gắng né, không làm mà phải làm sao cho người đó tin, hiểu được mình, sống cuộc sống của mình như thế nào. Đó mới quan trọng, không phải người đó không thích gì là mình không làm, cuộc sống của tôi là như vậy.

Một cô gái dịu dàng như bạn chắc sẽ ít ghen lắm phải không?

Mọi người hay chọc tôi ăn cay chắc ghen lắm. Tôi ghen theo kiểu rất dễ sợ hơn chữ ghen. Như mọi người ghen mọi người sẽ suy nghĩ, tìm hiểu cái này cái kia. Từ đó đến giờ tôi không có thói quen đó, chưa bao giờ suy nghĩ hay là lén coi cái gì. Tôi tìm hiểu người nào tôi tin tưởng người đó 100% mặc dù tôi biết người đó thật sự để mình tin tưởng không nhưng tôi vẫn cứ tin. Tôi muốn người ta tin tưởng mình 100%, mình phải tin tưởng người ta 100%, phải cho đi. Chính vì mình cho đi sự tin tưởng đó mà người đó không biết trân trọng sẽ lập tức mất quyền. Chỉ cần người đó có một hành động hiển nhiên tôi biết được, tôi nghĩ trên đời rất công bằng, sẽ rất tự nhiên để mình biết nếu như người đó có cái gì có lỗi với tôi vì tôi đã trải qua. Tôi tin tưởng người đó tuyệt đối, xác định sẽ kết hôn nhưng rất vô tình tôi phát hiện ra, mình không cần phải tìm, tìm ghen sẽ rất mệt. Nếu như người đó có lỗi ông trời sẽ cho mình biết. Khi tin tưởng thì yêu sẽ rất hạnh phúc. Chỉ cần ghen, nghi ngờ sẽ mất đi hạnh phúc đó. Tại sao lại phải ghen, mình cứ cho đi yêu hết lòng, tin tưởng tuyệt đối. Khi người đó phản bội mình hay làm gì đó sau lưng mình, mình biết được lập tức buông xuống, không có cơ hội cho dù đó chỉ là lướt qua, điện thoại với một cô gái khác mà tôi biết được cho dù 3 hay 5 năm tôi đều cắt. Đó là cái giá của việc tin tưởng, chỉ cần phạm lỗi không có cơ hội năn nỉ, giải thích. Cái ghen của tôi đáng sợ như vậy.

Cảm giác tự lập tự chủ về tài chính không phụ thuộc vào người khác như thế nào đối với bạn?

Vô cùng hạnh phúc, tôi cảm thấy sự tự do, được là chính mình. Tôi có được sự tự trọng trong cuộc sống, đó là sự tuyệt vời khi làm chủ được tài chính. Tôi sẽ độc lập, cảm thấy cuộc sống của mình rất tuyệt vời khi không phải phụ thuộc bất kỳ điều gì để chọn cả. Đã nói tình cảm phải từ cảm xúc, ngày xưa tôi đã sống lý trí khá dài, đến thời điểm này tôi đã có công việc rồi mình nên để chỗ để cảm xúc thiêng liêng trân trọng, nâng niu đó.

Cảm ơn Cao Thái Hà về buổi trò chuyện này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Thái Hà: 'Tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với bạn trai cũ. Họ lúc nào cũng muốn quay lại'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO