Cao Bằng: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặt lên hàng đầu

Nguyễn Liên| 28/05/2021 19:51

BVCL - Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày một phức tạp tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên,… Chủ tịch tỉnh Cao Bằng, Hoàng Xuân Ánh, yêu cầu cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm sát chặt chẽ, ưu tiên phòng, chống dịch đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, duy trì phát triển sản xuất, ổn định đời sống cho nhân dân.

a1-cb-cach-ly-tap-trung.jpg
Lãnh đạo tỉnh Cao Bằng kiểm tra tại khu cách ly TP.Cao Bằng.

Tính thời điểm hiện tại, tỉnh Cao Bằng chưa ghi nhận, phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid-19. Các huyện, Thành phố tăng cường quản lý các trường hợp trở về từ các địa phương có dịch; chủ động chuẩn bị các điều kiện để đáp ứng theo phương châm "4 tại chỗ", không bị động trước các tình huống dịch có thể phát sinh.

Theo số liệu thống kê, từ ngày 4/2 - 25/5, tỉnh tiếp nhận 21.279 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua biên giới tỉnh để thực hiện cách ly y tế tập trung; tiếp nhận cách ly 332 người nước ngoài. Đến hết ngày 25/5 có 1.686 người Cao Bằng từ Trung Quốc trở về được tiếp nhận cách ly; 633 người Cao Bằng hoàn thành cách ly tại các tỉnh khác.

Công dân đi từ vùng dịch trong nước về địa phương theo dõi, cách ly y tế tập trung từ ngày 1/5 đến 25/5 có 153 người; 565 công dân cách ly tại nhà; 509 công dân được theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện tại sức khỏe của các công dân đều ổn định.

a2-chu-tich-ubnd-tinh-tang-qua-cho-khu-cach-ly-xa-lang-hieu-trung-khanh-.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Khu cách ly xã Lăng Hiếu (Trùng Khánh).

Tính hết ngày 24/5/2021, tỉnh lấy 42.195 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Covid-19, trong đó, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 916 mẫu; Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên 867 mẫu; xét nghiệm sàng lọc tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh 40.039 mẫu, tại Trung tâm Y tế huyện Hòa An 373 mẫu, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính.

Chương trình tiêm chủng, vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca do Bộ Y tế cấp 8.084 liều, tất cả các trường hợp tiêm chủng đều an toàn. Tiếp tục triển khai 4 chốt kiểm dịch Covid-19 tại các tuyến Quốc lộ 3, 4a, 4c, 34, tỉnh lộ 212 Phia Đén (Nguyên Bình).

Bên cạnh đó, tổ giúp việc Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh rà soát toàn bộ hệ thống văn bản đã ban hành, để điều chỉnh, bổ sung kịp thời, làm căn cứ để các cơ quan, đơn vị triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc hiện tại, đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch. Các lực lượng chức năng tiếp tục quản lý chặt chẽ tiếp nhận công dân xuất nhập cảnh, đặc biệt là nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở...

Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà máy, công xưởng; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Các trạm kiểm tra, kiểm soát dịch Covid-19 cần rà soát chặt chẽ, thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định đối với các trường hợp trở về từ các địa phương có dịch. Kiên quyết không cho vào tỉnh các trường hợp đến từ các địa phương, ổ dịch, địa điểm có ghi nhận ca mắc Covid-19 đã có quyết định phong tỏa của chính quyền.

a3-chu-tich-ubnd-tinh-hoang-xuan-anh-tang-qua-can-bo-chien-si-don-bien-phong-dam-thuy..jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy.

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh, biểu dương những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 không để xâm nhập vào địa bàn. Trước tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia, của tỉnh về phòng, chống dịch với phương châm “lấy phòng là chính”.

a4-xom-na-coc-le-lai.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa kiểm tra khu cách ly tập trung tại xóm Nà Cốc, xã Lê Lai (Thạch An).

Cùng với nhiệm vụ phát triển KT - XH, giữ vững quốc phòng - an ninh, công tác phòng, chống dịch cần đặt lên hàng đầu, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài. Đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân. Đề nghị ngành y tế rà soát, kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, rút kinh nghiệm trong toàn ngành đối với một số hạn chế trong triển khai công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặt lên hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO