Y tế

Cao Bằng: 13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm

Anh Đức 28/09/2023 - 11:48

Sau khi ăn cơm bán trú tại bếp ăn tập thể tại phân Trường Bản Kít, Trường Tiểu học Thắng Lợi (xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng), 13 học sinh có biểu hiện đau bụng, đau đầu, buồn nôn.

cao-bang(1).jpg
Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang đã tiếp nhận 13 học sinh, tiến hành khám sàng lọc. (Ảnh TTXVN).

Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang cho biết, ngày 26/9, tại phân Trường Bản Kít, Trường Tiểu học Thắng Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Hạ Lang, đã xảy ra sự việc 13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm. Cụ thể, sau giờ lên lớp các em đến ăn cơm bán trú tại bếp ăn tập thể.

Sau khi ăn được khoảng 30 phút, các học sinh trên có biểu hiện đau bụng, đau đầu, buồn nôn. Khi phát hiện sự việc, nhà trường đã liên hệ với các phụ huynh đến đón và đưa em có biểu hiện ngộ độc đến Trung tâm Y tế huyện để khám và điều trị.

Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang đã tiếp nhận 13 học sinh, tiến hành khám sàng lọc, phân loại; trong đó, một học sinh có triệu chứng nhẹ được về nhà theo dõi; 12 học sinh tiếp tục theo dõi và điều trị tại Trung tâm.

Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với nhà trường lấy thức ăn lưu mẫu của bữa trưa ngày 26/9 và mẫu chất nôn để gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cao Bằng xét nghiệm.

Bác sỹ Nguyễn Quyết Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng cho biết, đến sáng 27/9, sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định, được về nhà tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: 13 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO