Cảnh báo sóng thần trên toàn Thái Bình Dương

Tào Đạt| 05/03/2021 17:04

BVCL - Sau khi trận động đất thứ ba xảy, New Zealand đã phải yêu cầu người dân phải di chuyển tới vùng đất cao, cảnh báo sóng thần cũng được phát đi trên toàn khu vực Thái Bình Dương.

Theo cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia New Zealand, trận động đất mạnh 8,1 độ richter là trận động đất thứ 3 xảy ra vào sáng 5/3, theo giờ địa phương.

Trận động đất 8,1 độ richter là trận động đất lớn nhất trong loạt động đất xảy ra trong khu vực trong vài giờ.

New Zealand đã phải yêu cầu những người sống gần bờ biển phải di chuyển tới vùng đất cao gần nhất ngay lập tức, càng vào sâu trong đất liền càng tốt và không nên ở lại nhà.

dong-dat-new-zealand-01.jpg
Loạt 3 trận động đất mạnh xảy ra ở New Zealand. Ảnh: Chương trình về Thảm họa Động đất của USGS.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cũng đưa ra cảnh báo các đợt sóng cao tới 3m có thể xuất hiện ở Vanuatu và New Caledonia, lãnh thổ của Pháp. Ngoài ra, các đợt sóng nhỏ hơn có thể xuất hiện ở những nơi xa hơn như Nhật, Nga, Mexico và bờ biển Nam Mỹ.

Thông tin trước đó, trận động đất thứ hai mạnh 7,4 độ Richter cũng xảy ra ở cùng khu vực. Trận động đất đầu tiên, 7,2 độ Richter xảy ra cách North Island của New Zealand khoảng 900km.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại do động đất gây ra. Cảnh báo sóng thần cũng được ban bố đối với các quần đảo khác ở Thái Bình Dương như Tonga, Samoa, Fiji, Vanuatu, Hawaii…

Nhà chức trách Chile cho hay, nước này có thể chứng kiến sóng thần nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo sóng thần trên toàn Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO