Cách giữ giá đỗ tươi, giòn, không bị thâm đen và để được lâu

Hạ Tú| 28/10/2022 15:34

Phương pháp này ngoài tác dụng giữ giá đỗ tươi lâu còn làm cho giá đỗ giòn. Với cách này, bạn có thể bảo quản giá đỗ kéo dài đến 7 ngày hoặc lâu hơn.

Giá đỗ là nguyên liệu nấu ăn phổ biến của nhiều gia đình vì được dùng làm chế biến các món khác nhau, trong đó bao gồm salad, xào,… Nhưng một vấn đề gặp phải khi mua giá đỗ là nếu không nấu ngay lập tức, giá đỗ sẽ bắt đầu đen và héo, thối không còn tươi ngon như lúc mới mua. Để bảo quản giá đỗ để được lâu hơn, có một mẹo nhỏ dành cho bạn.

giá đỗ, bảo quản giá đỗ, kiến thức

Cách bảo quản giá đỗ để được lâu.

Khi mua về, nếu không dùng ngay nên bảo quản giá đỗ trong một túi nhựa kín khí. Sau đó buộc túi lại để túi trông căng phồng, thoáng khí, với cách này rau mầm sẽ giữ giá đỗ tươi được khoảng 3 - 4 ngày.

giá đỗ, bảo quản giá đỗ, kiến thức

Cách hai là bảo quản chúng trong hộp đựng khăn giấy hoặc túi nhựa. Cách làm là cho giá đỗ vào khăn giấy và dùng khăn giấy phủ lên. Sau đó cho giá đỗ lên trên. Trước khi phủ khoảng 2 lớp khăn giấy, phương pháp này có thể giữ trong khoảng 5 ngày.

giá đỗ, bảo quản giá đỗ, kiến thức

Cách 3 là phương pháp ngâm. Phần giá đỗ hỏng thì nhặt bỏ đi. Sau đó cho giá đỗ vào hộp lớn có nắp đậy. Đổ nước vào thau đó để ngâm giá đỗ, không cần nước lạnh. Đậy kín nắp hộp và cho vào tủ lạnh. Nếu giá đỗ chưa dùng để nấu, bạn có thể thay nước trong thùng hàng ngày, hoặc nếu quên thì 2 ngày/lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách giữ giá đỗ tươi, giòn, không bị thâm đen và để được lâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO