Y tế

Bộ Y tế đang rà soát, tháo gỡ vướng mắc dự án cơ sở 2 của BV Bạch Mai và Việt Đức

Thành Nam 19/06/2024 - 17:55

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, Bộ Y tế đang phối hợp Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế giải quyết vướng mắc như điều chỉnh thời hạn hợp đồng, những vấn đề chưa phù hợp để đảm bảo cơ sở pháp lý liên quan đến tiến độ xây dựng cơ sở 2 của BV Bạch Mai và BV Việt Đức.

Tại buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin y tế quý II diễn ra chiều 17/6, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã thông tin về những kết quả đã đạt được trong thời gian qua cũng như một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới của Bộ Y tế.

4253image001-17047930860141633913039.jpg
Dự án cơ sở 2 của BV Việt Đức chậm tiến độ nhiều năm nay.

Một trong những vấn đề được quan tâm là tiến độ xây dựng cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức. Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, các đơn vị đang rà soát, tháo gỡ vướng mắc liên quan, thúc đẩy tiến độ xây dựng cơ sở 2 của 2 bệnh viện hạng đặc biệt thuộc Bộ.

Bộ Y tế đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án thuộc Bộ, cùng đó Tổ Công tác của Chính phủ (do Bộ trưởng Đào Hồng Lan là Tổ trưởng) bao gồm đại diện Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Xây dựng... đã rà soát, đánh giá lại toàn bộ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy tiến độ dự án đầu tư xây dựng cơ sở 2 của 2 bệnh viện.

Bộ Y tế đang phối hợp Bộ Xây dựng đề xuất cơ chế giải quyết vướng mắc như điều chỉnh thời hạn hợp đồng, những vấn đề chưa phù hợp để đảm bảo cơ sở pháp lý liên quan đến tiến độ dự án cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Việt Đức tại TP Phủ Lý, Hà Nam.

"Chúng tôi rà soát việc gì làm được, việc gì chưa làm được, những khó khăn tồn tại... Đối với những việc chưa làm được cần phải đề xuất như thế nào về phương hướng giải quyết" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

Đồng thời, Tổ công tác cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà được Thủ tướng uỷ quyền đã họp và có ý kiến chỉ đạo về vấn đề này.

Đến thời điểm này Bộ Y tế đang phối hợp với Bộ Xây dựng để đề xuất những biện pháp điều chỉnh cơ chế, đảm bảo cơ sở pháp lý, nhanh chóng bắt tay vào tháo gỡ những khó khăn vướng mắc với các nhà thầu.

Cùng đó, Bộ Y tế tiếp tục làm việc với các nhà thầu để thúc đẩy triển khai thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà. "Chúng tôi liên tục có ý kiến với Bộ Xây dựng. Khi Bộ Xây dựng trả lời, chúng tôi sẽ bắt tay ngay cùng các nhà thầu để tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện, đưa hai cơ sở vào hoạt động" - Bộ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đang rà soát, tháo gỡ vướng mắc dự án cơ sở 2 của BV Bạch Mai và Việt Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO