Trong nước

Bộ Tư pháp toạ đàm thực trạng tổ chức, hoạt động của Sở Tư pháp tại Sơn La

PV 24/10/2023 - 18:00

Ngày 24/10, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do ông Nguyễn Minh Khuê - Phó viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) làm Trưởng đoàn đã tham gia Tọa đàm “Thực trạng tổ chức, hoạt động của Sở Tư pháp và giải pháp tăng cường vai trò của Sở Tư pháp trong phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Sơn La.

5-8761.jpg
Tọa đàm “Thực trạng tổ chức, hoạt động của Sở Tư pháp và giải pháp tăng cường vai trò của Sở Tư pháp trong phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh Sơn La.

Tham dự Tọa đàm có bà Lò Châu Thỏa - Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sơn La và đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của Sở.

Buổi tọa đàm nhằm đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của Sở Tư pháp của tỉnh Sơn La nói riêng và Sở Tư pháp các tỉnh vùng trung du, miền núi Bắc Bộ nói chung, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh quốc gia của vùng đã được xác định cụ thể trong Nghị quyết số 11-NQ/TW.

3-7538.jpg
Ông Nguyễn Minh Khuê – Phó Viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) phát biểu tại buổi tọa đàm.

Qua đó, đánh giá toàn diện về thực trạng tổ chức và hoạt động của Sở Tư pháp tỉnh Sơn La cũng như vai trò của Sở. Nhận diện những thuận lợi, khó khăn, thách thức và nguyên nhân, cũng như xác định rõ các yếu tố tác động đến hiệu lực, hiệu quả của Sở Tư pháp tỉnh. Đồng thời, xác định các yếu tố tác động đến hiệu lực, hiệu quả của các cơ quan tư pháp địa phương.

Từ đó, đề xuất định hướng, giải pháp phù hợp góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Sở Tư pháp góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của địa phương…

8-7465.jpg
Bà Lò Châu Thỏa - Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Sơn La phát biểu tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia lắng nghe các tham luận về các nội dung: Thực trạng công tác xây dựng, thẩm định, góp ý và cho ý kiến pháp lý, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật; thực trạng công tác kiểm tra, chỉ đạo, phối hợp thực hiện quản lý hành chính tư pháp và bổ trợ tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ được giao; công tác trợ giúp pháp lý thời gian qua trên địa bàn tỉnh; công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh Sơn La; trao đổi, thảo luận về thực trạng tổ chức, hoạt động của Sở Tư pháp đề xuất giải pháp tăng cường vai trò của Sở Tư pháp trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…

2-5537.jpg
Các đại biểu tham dự tọa đàm

Thông qua buổi tọa đàm đã góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho đội ngũ cán bộ đang thực hiện lĩnh vực chuyên môn của mình phụ trách. Đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế và nâng cao chất lượng hoạt động của Sở Tư pháp, cũng như tăng cường vai trò của Sở Tư pháp trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư pháp toạ đàm thực trạng tổ chức, hoạt động của Sở Tư pháp tại Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO