Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Ngọc Ngân | 17/01/2022 09:59

BVCL - Ngày 16/1, đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm việc và thăm, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Bắc Kạn nhân dịp tết cổ truyền dân tộc Nhâm Dần 2022.

a1-bk.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn. Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện công tác dân tộc năm 2021 của tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Kạn trong năm đã chỉ đạo Ban Dân tộc tỉnh, các đơn vị liên quan và các địa phương triển khai hiệu quả, kịp thời các chương trình, chính sách dân tộc, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước như: Chính sách đối với người có uy tín; chính sách cấp, phát một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn; Đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Đề án phổ biến, giáo dục pháp luật; Bình đẳng giới…

Bên cạnh đó, tỉnh đã quan tâm bố trí kinh phí hỗ trợ đóng bảo hiểm cho các tổ chức, đơn vị sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số tại khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định số 42/QĐ-TTg; tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền và công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh…

a2-bk.jpg
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho người dân huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hầu A Lềnh đã ghi nhận những cố gắng của tỉnh Bắc Kạn trong việc thực hiện công tác dân tộc thời gian vừa qua. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đề nghị địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chương trình mục tiêu như Chương trình xây dựng Nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững… chú trọng phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. Đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền, vận động với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở để phát huy vai trò người dân trong triển khai thực hiện...

Đến thăm huyện Ngân Sơn, một trong những địa phương có phần đa là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn gặp nhiều khó khăn của Bắc Kạn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc đã trao món quà trị giá 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học của huyện.

Nhân dịp này, một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng đã tặng 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 50 suất quà cho người dân nghèo tại huyện Ngân Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO