Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh như thế nào là đủ và đúng cách?

Vian| 14/11/2022 15:57

Nên bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh như thế nào để hỗ trợ con có một não bộ khởi đầu khỏe mạnh, tạo tiền đề vững chắc cho việc học tập, phát triển trí thông minh của con sau này?

Nhiều trẻ sơ sinh không nhận đủ DHA

Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh, Buonavit D3 Forte, sức khỏe trẻ em

DHA là một loại axit béo có lợi cần thiết thuộc nhóm Omega-3. Trong 3 năm đầu đời, DHA tích cực tập trung ở não bộ của trẻ với tốc độ lên tới 4mg/ngày. Việc tích lũy này cho thấy hiệu quả song song trên sự phát triển về nhận thức, kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp… của trẻ. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng tới sự phát triển thị giác, cảm xúc và hành vi của bé. Chính vì thế, bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh như thế nào rất quan trọng.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMJ Open gần đây, sử dụng dữ liệu từ Khảo sát Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia Hoa Kỳ (NHANES) cho thấy có khoảng ⅔ người lớn và 95% trẻ em không nhận đủ Omega-3 DHA và EPA trong chế độ ăn uống.

Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ bị thiếu omega-3 do chế độ ăn của mẹ không đủ, trẻ uống sữa công thức có lượng DHA ít hơn lý tưởng (VD: hàm lượng DHA

Và khi thiếu DHA trong một thời gian dài, não bộ của trẻ sẽ tự quyết định chọn “ứng viên thứ 2” là DPA. Tuy chỉ khác nhau ở điểm rất nhỏ nhưng sự thay thế này có thể làm các tế bào não của trẻ nhận tín hiệu và xử lý thông tin kém hơn. Do đó việc duy trì đủ DHA cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là giai đoạn não bộ đang trong quá trình phát triển nhanh vô cùng cần thiết.

Khuyến nghị về liều lượng bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh, Buonavit D3 Forte, sức khỏe trẻ em

Vậy bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh như thế nào? Trong những năm đầu đời, trẻ có thể nhận được DHA từ sữa mẹ, sữa công thức tăng cường DHA hay các loại thực phẩm chứa nhiều DHA như: cá hồi, cá mòi, cá bơn, cá ngừ, cá chép, tảo, dầu ăn (dầu oliu, dầu hướng dương, dầu hạt cải…), quả óc chó, hạt lanh…

Chúng ta cần xây dựng thực đơn có ít nhất 1 nguồn chứa nhiều DHA mỗi ngày để đáp ứng đủ lượng DHA cần thiết cho trẻ. Và khi con khó tuân thủ chế độ ăn như vậy một cách thường xuyên, mẹ nên cân nhắc bổ sung thêm DHA từ các sản phẩm bổ sung như dầu cá, dầu tảo cho bé.

Ở trẻ sơ sinh (trẻ

Theo khuyến nghị từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO/WHO), với trẻ 1 - 2 tuổi nên bổ sung 10 - 12 mg DHA/kg/ngày, 100 - 150 mg DHA/ngày với trẻ 2 - 4 tuổi và 600 mg/ngày với trẻ 4 - 6 tuổi.

Với trẻ dưới 5 tuổi, nên bổ sung DHA dạng lỏng để trẻ có thể hấp thu một cách tốt nhất. DHA tối ưu trong giai đoạn này không chỉ tốt cho sự phát triển não bộ, tăng khả năng nhận thức, trí nhớ, ngôn ngữ của con mà còn mang lại lợi ích trên sức đề kháng và sức khỏe tổng thể nói chung.

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm bổ sung DHA chất lượng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, ba mẹ có thể tham khảo sản phẩm Buonavit D3 Forte đến từ hãng Buona Italy. Sản phẩm bổ sung DHA, vitamin D3, axit nervonic, vitamin E và Betapol®45 cho trẻ.

Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh, Buonavit D3 Forte, sức khỏe trẻ em

DHA trong Buonavit D3 Forte được chiết xuất từ tảo Schizochytrium sp. Ưu điểm của DHA nguồn gốc thực vật là không chứa các chất nhiễm độc như chì, thủy ngân như dầu cá dễ gặp phải. Bên cạnh đó, Buonavit D3 Forte có thêm Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ và ổn định tác dụng của DHA; axit nervonic là một chất dinh dưỡng có nhiều trong sữa non, cần thiết cho sự phát triển não bộ những tháng đầu đời.

Trong Buonavit D3 Forte, bên cạnh những dinh dưỡng tốt cho sự phát triển não bộ, trẻ cũng sẽ nhận được đủ vitamin D3 là vi chất không thể thiếu cho sự phát triển thể chất, axit béo trung tính Betapol®45 sẽ giúp bé hấp thu canxi tốt hơn, hạn chế táo bón khi uống canxi…

Vì có tới 90% não bộ sẽ hoàn thiện trước 6 tuổi nên bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh như thế nào nói riêng, hay giai đoạn trước 6 tuổi nói chung chính là một sự đầu tư dinh dưỡng cần thiết và khôn ngoan của ba mẹ. Và bên cạnh đó, chúng ta cũng đừng quên tạo môi trường lý tưởng cho sự phát triển não bộ của con bằng cách dành thời gian tương tác, trò chuyện cùng bé nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh như thế nào là đủ và đúng cách?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO