Bộ Công thương: Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho lao động hệ thống phân phối bán lẻ

T.Phương (T/h)| 03/06/2021 16:38

BVCL - Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị bổ sung nhóm đối tượng người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hoá thiết yếu vào danh sách ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 do ngân sách Nhà nước hỗ trợ.

Theo đại diện Bộ Công Thương, hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, một số siêu thị, hệ thống phân phối trong vùng dịch đã xuất hiện ca F0 đến mua sắm dẫn đến phải đóng cửa, ảnh hưởng tới nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu.

Trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và các hệ thống phân phối lớn, Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng xem xét bổ sung nhóm đối tượng là người lao động tại các hệ thống phân phối bán lẻ hàng hoá thiết yếu vào danh sách ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 do ngân sách Nhà nước hỗ trợ.

unnamed-9-.jpg
Bộ Công thương đề xuất ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 cho lao động hệ thống phân phối bán lẻ. Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng này bao gồm nhân viên siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi... và tiểu thương tại các chợ truyền thống, tạp hóa, cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu.

Đặc biệt, Bộ Công Thương đề nghị ưu tiên tiêm gấp vaccine cho nhóm đối tượng này ở những địa phương đang có dịch.

Việc bổ sung đối tượng này nhằm bảo vệ đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao do hàng ngày phải tiếp xúc với hàng triệu lượt khách hàng và bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong mọi cấp độ dịch bệnh.

Trước đó, nhóm đối tượng người lao động tại các khu công nghiệp ở Bắc Giang, Bắc Ninh đã được bổ sung vào danh sách nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công thương: Đề xuất ưu tiên tiêm vaccine cho lao động hệ thống phân phối bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO