Bộ Công an chấp nhận luật sư bào chữa cho thư ký bị can Trương Mỹ Lan

Lê Nam| 14/11/2022 06:22

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa có thông báo chấp nhận luật sư bào chữa cho bị can Trần Thị Hoàng Uyên, Thư ký của bị can Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

vvtp1.jpg
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Ngày 12/11/2022, TS.LS Huỳnh Anh Dũng - Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Tp.HCM (Đoàn luật sư Tp. HCM) cho biết, ông vừa được Cơ quan CSĐT – Bộ Công an cấp giấy Thông báo đăng ký bào chữa cho bị can Trần Thị Hoàng Uyên (Thư ký Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tại vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các đơn vị, tổ chức liên quan.

Theo ông Lê Thành Thuận, chồng của bị can Trần Thị Hoàng Uyên, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho vợ mình ông đã có đơn gửi đến Trung tâm tư vấn pháp luật Tp.HCM đề nghị cử TS.LS Huỳnh Anh Dũng tham gia bào chữa cho bị can Uyên từ giai đoạn điều tra đến phiên tòa xét xử sơ thẩm.

vtp.jpg
Thông báo chấp nhận luật sư bào chữa cho bị can Trần Thị Hoàng Uyên

Trước đó, sau khi bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan, bị can Trương Mỹ Lan cũng đã mời LS Phan Trung Hoài và LS Phan Minh Hoàng (Đoàn luật sư Tp. HCM) bào chữa cho mình.

Theo cáo buộc, bị can Trương Mỹ Lan cùng các bị can trong vụ án đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng ngàn tỉ đồng của người dân trong thời gian năm 2018-2019.

Hiện, các luật sư đã được cơ quan điều tra tạo điều kiện thuận lợi về các thủ tục để thực hiện việc bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho các bị can trong vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an chấp nhận luật sư bào chữa cho thư ký bị can Trương Mỹ Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO