Bình Dương tổ chức chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”

Thái Đoàn| 11/11/2022 11:39

BVCL - Sáng ngày 11/11, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc - Meet Korea 2022”.

gg-hq-2022(1).jpg
Toàn  cảnh sự kiện "Gặp  gỡ  Hàn  Quốc  2022"

Tham dự sự kiện có ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương... Về phía Hàn Quốc, có ông Lee Soek Bong – Phó Thị trưởng phụ trách Kinh tế - Khoa học Công nghệ TP Daejeon; ông Kang Myeong Il – Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TPHCM; ông Kim Won Sik – Chủ tịch Kocham Bình Dương; ông Kim Joon - Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam. Chủ tịch tập đoàn Kyungbang; ông Kim Jong Cheon – Nghị viên Hội đồng, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Tp.Daejeon; ông Lee Tae Bum – Viện trưởng Viện Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh

vvm-hq-2022.jpg
Ông Võ Văn Minh, Chủ  tịch  UBND  tỉnh  Bình  Dương  phát  biểu  tại  sự  kiện  

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong quá trình 25 năm hình thành và phát triển của tỉnh Bình Dương, tỉnh rất trân trọng sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế xã hội cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương.

"Chúng tôi rất vui mừng với từng bước phát triển của cộng đồng Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh, với Tòa nhà Kocham tượng trưng cho sự hợp tác, gắn bó chặt chẽ giữa chính quyền Bình Dương và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc, với “Học bổng Kocham nâng bước ước mơ” hàng năm trao tặng nhiều học bổng đến với học sinh vượt khó học tốt, hay những căn nhà Chữ thập đỏ được trao tặng đến nhiều địa phương trong tỉnh", ông Võ Văn Minh chia sẻ.

Sự kiện Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 lần này nhằm siết chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc nói riêng và giữa 2 quốc gia nói chung. Đối với tỉnh Bình Dương, đây là những bước tiếp theo để cùng các đối tác Hàn Quốc tiếp tục phát triển các chương trình hợp tác kinh tế, đầu tư, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa, thể thao và phát triển thành phố thông minh trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương nhấn mạnh, các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương luôn cam kết tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tiến hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại... trong điều kiện thuận lợi nhất và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, sự hợp tác của cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

z3871696718798_18cf7de1562246a56760d0a7fda62f56.jpg
Các khách mời tham gia sự kiện

Nhân sự kiện này, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã trao bằng khen vinh danh một số doanh nghiệp và doanh nhân Hàn Quốc đã tích cực đóng góp cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc, cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội trên địa bàn tỉnh.

Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tỉnh Bình Dương là cầu nối kết nối chặt chẽ giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và chính quyền tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại sự kiện ông Kim Won Sik – Chủ tịch Kocham Bình Dương cho biết, hoạt động từ năm 2001 đến nay, Kocham đã trở thành tổ chức vững mạnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Có được thành công đó là nhờ hỗ trợ của UBND tỉnh trong suốt thời gian qua đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại đây.

Sự kiện này là dịp để  gặp gỡ và cùng nhau tập hợp sức mạnh để cùng phát triển trong tương lai. Thời gian tới các doanh nghiệp Hàn Quốc mong được kết nối chặt chẽ hơn nữa để đầu tư tại Bình Dương cũng như các địa bàn khác tại Việt Nam.

trao-hoc-bong.jpg
Trao học bổng Kocham nâng cao ước mơ lần VIII

Tại sự kiện, chương trình “Học bổng Kocham nâng bước ước mơ lần VIII” Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc cũng đã trao tặng 152 suất học bổng, tổng trị giá hơn 380 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đồng thời, Kocham Bình Dương còn đồng hành cùng bà con nghèo trên địa bàn tỉnh với hoạt động ý nghĩa là trao tặng nhà tình thương, nhà chữ thập đỏ. Dịp này, Kocham Bình Dương đã trao tặng 10 căn nhà Chữ thập đỏ Kocham trị giá 1 tỷ đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.

tang-bang-khen-chu-tich-nuoc.jpg
Tặng bằng khen cho các doanh  nghiệp Hàn Quốc

Tới dự và phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao – Phạm Quang Hiệu đánh giá cao UBND tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai sáng kiến, phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức sự kiện này nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Đồng thời, hy vọng với sự quan tâm, sát cánh và chia sẻ hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các nhà đầu tư và có những chính sách bảo vệ môi trường, quan tâm chất lượng lao động, cộng với cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn. Bình Dương là địa phương lý tưởng để các nhà đầu tư nước ngoài có thể yên tâm tìm hiểu, hợp tác. Bên cạnh đó, với tư duy đổi mới, sáng tạo, quyết tâm cao của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, Bình Dương chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc.

thu-tr-bng-hq-2022.jpg
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại sự kiện

“Tôi tin tưởng rằng sau sự kiện hôm nay, sẽ có nhiều ý tưởng, chương trình và dự án hợp tác mới, thiết thực và khả thi giữa Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc được trao đổi, ký kết và đi vào triển khai trong thời gian tới”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh thêm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”, Bệnh viện Quốc tế Becamex và Bệnh viện Bumin – Hàn Quốc đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác phát triển lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

ky-ket-gap-go-hq-2022(1).jpg
Ký kết hợp tác giữa Bệnh viện Quốc  tế  Becamex  và  Bệnh viện Bumin Hàn Quốc

Sự kiện “Gặp gỡ Hàn Quốc – Meet Korea 2022” là dịp để tỉnh Bình Dương và các đối tác Hàn Quốc cùng đánh giá kết quả hợp tác trong thời gian qua, đề ra phương hướng hợp tác trong thời gian tới, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động ngoại giao kinh tế, thu hút nguồn vốn đầu tư cũng như thực hiện thúc đẩy việc quảng bá rộng rãi hình ảnh các bên và tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Bình Dương với các địa phương, đối tác Hàn Quốc, qua đó góp phần vào việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Thời gian qua, song song với việc tích cực đẩy mạnh hoạt động các kinh tế đối ngoại, Bình Dương luôn tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế.

Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 địa phương nước ngoài trong đó, thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 2 địa phương của Hàn Quốc, đó là thành phố Daejeon từ năm 2005 và quận Gangnam, Seoul – Hàn Quốc vào đầu năm nay 2022.

Ở cấp sở, ngành, địa phương trực thuộc, Công an tỉnh Bình Dương và Cảnh sát thành phố Daejeon, UBND thị xã Bến Cát và chính quyền quận Yeongdo - TP. Busan, Hàn Quốc cũng đã ký bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai bên, góp phần vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với các đối tác Hàn Quốc.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương tổ chức chương trình “Gặp gỡ Hàn Quốc 2022”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO