Bình Dương tạm thời dừng công bố số ca mắc COVID-19

T. Trang| 16/03/2022 17:27

BVCL - Theo ngành y tế Bình Dương, số ca mắc COVID-19 không đánh giá đúng tình hình thực tế, chỉ phù hợp để phân tích, đánh giá làm căn cứ để đưa ra các giải pháp phù hợp hơn.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương, thống kê số liệu ca mắc COVID-19 trên địa bàn cho thấy có xu hướng tăng cao. So với 7 ngày trước, ca mắc COVID-19 tăng hơn 80%. Tuy nhiên, hầu hết F0 đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ.

Do đó, tỉnh này sẽ tạm thời dừng công bố số ca mắc mỗi ngày, thay vào đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng trong chăm sóc sức khỏe, giảm tỉ lệ F0 diễn biến nặng và tử vong.

binh-duong-vaccine-16474067420201081724113.jpg
Ảnh minh họa

Ngành y tế Bình Dương cũng đã xây dựng kế hoạch tiêm vét mũi 1, mũi 2 và mũi 3 vaccine phòng COVID-19 cho toàn dân trên địa bàn tỉnh, nhằm đạt tỷ lệ bao phủ cao và hoàn tất việc tiêm tiêm chủng theo kế hoạch đến ngày 31/3/2022.

Trước tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn đang diễn biến khó lường, nhất là sự xuất hiện các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 với tốc độ lây lan nhanh, ngành y tế khuyến cáo, tất cả người dân không được lơ là chủ quan, tiếp tục nâng cao ý thức, tinh thần phòng chống dịch gồm thực hiện nghiêm 5K, tiêm vaccine theo khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế, chủ động thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 khi thấy sức khỏe có dấu hiệu nghi ngờ mắc hoặc tiếp xúc với người mắc COVID-19 và thông báo cho cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn điều trị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Bộ Y tế xin ý kiến Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 tạm dừng thông báo số ca mắc mới COVID-19 hàng ngày vì số ca nhiễm chỉ là 1 trong 8 chỉ số để đánh giá tình hình cấp độ dịch...

Trong báo cáo công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 5/3, Bộ Y tế nhận định đến nay dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Tất cả các địa phương đều đã chuyển sang trạng thái "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" theo Nghị quyết 128.

Tuy vậy, số mắc mới có xu hướng gia tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố trong tháng qua, số trường hợp mắc tăng nhiều hơn ở nhóm chưa tiêm vaccine, nhất là nhóm dưới 12 tuổi; số trường hợp nặng, nguy kịch bắt đầu có sự gia tăng 37,6% so với tháng trước, số trường hợp tử vong trên dưới 100 ca mỗi ngày và hiện vẫn trong khả năng đáp ứng của hệ thống y tế.

Bộ Y tế cho biết tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc tăng cường công tác phòng, chống dịch, tổ chức hiệu quả phân luồng, phân tuyến điều trị. Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19; Hướng dẫn cách ly y tế đối với ca bệnh COVID-19 và các trường hợp tiếp xúc gần...

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương tạm thời dừng công bố số ca mắc COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO