Bình Dương: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Hữu Tài| 18/08/2022 10:19

BVCL - Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) phát triển là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Bình Dương vẫn thực hiện trong suốt thời gian qua, nhất là tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Với những kết quả đã đạt được theo báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương tại hội nghị cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, kinh tế từng bước phục hồi tích cực, tăng trưởng GRDP quý I ước tăng 5,3%, quý II tăng 8,35% so với cùng kỳ. Khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục là động lực, đóng góp chính vào tăng trưởng chung; Khu vực dịch vụ có nhiều bước khởi sắc khi hầu hết các hoạt động dịch vụ, vui chơi giải trí sôi động trở lại.

bi-thu-tinh-uy-nguyen-van-loi-phat-bieu-tai-buoi-gap-go-doanh-nghiep-(1).jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp

Trước đó, phát biểu kết luận hội nghị trực tuyến toàn quốc với các doanh nghiệp, tổ chức ngày 11/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc, rào cản về pháp lý tồn tại từ lâu chưa được giải quyết, còn cản trở hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, để tập trung cho nhiệm vụ tháo gỡ các vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn, tỉnh Bình Dương đang nỗ lực, tăng cường tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà để nhanh chóng thẩm định, phê duyệt, hoàn thành việc chi trả trước ngày 31/8/2022. Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh, tính đến ngày 10/8/2022, số hồ sơ đã chuyển sang cơ quan cấp huyện phê duyệt để chi trả hỗ trợ là hơn 860.000 lượt hồ sơ với tổng số tiền phải chi là 577 tỷ đồng.

Tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với các Hiệp hội và doanh nghiệp đầu tư trong nước năm 2022, trong đó thành lập Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp tiếp tục duy trì các kênh thông tin, kịp thời nắm bắt hoạt động sản xuất, kinh doanh của các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp duy trì và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tháo gỡ khó khăn trong việc giao đất của Khu công nghiệp VSIP 3 cho Tập đoàn Lego và các thủ tục mở rộng các khu công nghiệp: Nam Tân Uyên, Rạch Bắp, Cây Trường. Đảm bảo tiến độ kế hoạch xây dựng quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, điều chỉnh quy hoạch chung cấp huyện, phương án phân bổ đất đai, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong lập kế hoạch mở rộng sản xuất.

binh-duong-thuc-hien-nhiem-vu-thao-go-vuong-mac-trong-hoat-dong-san-xuat-kinh-doanh-cua-doanh-nghiep-.jpg
Bình Dương thực hiện việc tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp

Tập trung triển khai thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, phấn đấu giải ngân 100% kế hoạch; Triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay doanh nghiệp.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án có tác động liên vùng như: Vành đai 3, Vành đai 4, đường Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành qua địa bàn tỉnh. Phối hợp các địa phương thực hiện các dự án: Cầu Bạch Đằng 2; Nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, cảng An Tây và các dự án giao thông quan trọng nội tỉnh như: Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, nút giao thông Phước kiến, cầu vượt Sóng Thần.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương cũng chủ động nghiên cứu, đề xuất, có giải pháp hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp, người dân, nhất là người nghèo, thu nhập thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO