Bị viêm họng, uống thường xuyên 3 loại nước này có thể giảm viêm, ức chế vi khuẩn, viêm họng sẽ “âm thầm” biến mất

Hạ Tú| 24/11/2022 15:24

Viêm họng là một bệnh lý rất phổ biến. Mặc dù hầu hết các trường hợp là do virus gây ra, viêm họng cũng có thể do hút thuốc, dị ứng, các chất kích thích không khí như ô nhiễm, điều hòa không khí hoặc la hét quá nhiều hay do vi khuẩn gây ra.

Một số loại nước có thể có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, nếu kiên trì uống còn có thể ngăn chặn hiệu quả sự xuất hiện của các triệu chứng viêm họng, hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Nước lê

viêm họng, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Lê là một loại trái cây tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, mùi vị của nó được nhiều người ưa chuộng. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên rằng người bị viêm họng có thể uống một chút nước ép lê, một số chất chứa trong nước ép lê có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng phổi rất tốt, giúp long đờm, giảm ho, tốt hơn cho sức khỏe đường hô hấp của mọi người.

Món canh trơn, mát

viêm họng, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Viêm họng có đặc tính là nóng rát. Lại có thêm triệu chứng đau khi nuốt khi nói. Vì thế, những món làm dịu cơn đau rát rất hữu ích. Nếu như chúng đã mát lại trơn tuột, dễ ăn, giảm cọ xát cơ học thì thích hợp không gì sánh. Những món canh trơn mát là thích hợp.

Khi bị viêm họng, nên ăn các món canh thanh mát như mùng tơi, rau đay, rau lang, bầu bí, mướp…

Ích lợi của những món canh này làm bạn dịu cơn rát sâu trong cổ họng. Món canh này cũng rất dễ ăn, dễ nuốt, không làm bạn khó chịu khi ăn hoặc khi nhai. Món ăn trơn nên không làm tổn thương cơ học bề mặt, giúp họng bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Vì thế, tranh thủ ăn một bát canh này sẽ rất có lợi cho việc giảm viêm họng, đau họng.

Nước ép củ cải

viêm họng, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe đúng cách

Củ cải cũng là một loại rau tương đối phổ biến trong hầu hết gia đình, củ cải trắng được nhiều người ví như là “nhân sâm mùa đông” vì những tác dụng tuyệt vời của nó.

Củ cải có vị ngọt, đắng, hơi cay, tính bình, không độc, quy kinh vị và phế, trong củ cải có chứa một số thành phần có thể thông phổi làm ẩm phổi, giảm đờm giảm ho, có tác dụng chữa bệnh rất tốt đối với một số người bị viêm họng.

Bạn có thể uống nước ép củ cải trong bữa ăn hàng ngày, có thể hỗ trợ cơ thể điều trị viêm họng hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị viêm họng, uống thường xuyên 3 loại nước này có thể giảm viêm, ức chế vi khuẩn, viêm họng sẽ “âm thầm” biến mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO