Bị đòi nợ đêm giao thừa, đâm chủ nợ trọng thương

Trang Trần| 25/09/2021 17:40

BVCL - Bực tức vì chủ nợ chọn đúng giờ giao thừa đến nhà đòi nợ, Nguyễn Như Long (SN 1998, trú xã Hòa Sơn, H.Hòa Vang, TP Đà Nẵng) dùng dao đâm người này trọng thương.

40fcc3c1-8766-445d-b156-eded18ca5f9c.jpeg
Nguyễn Như Long đã phải trả giá đắt.

Chiều 25/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm hình sự và tuyên phạt Nguyễn Như Long mức án 8 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Tối ngày 11/2/2021, Nguyễn Phi Hùng (SN1997, trú thôn Phú Thượng, xã Hòa Sơn, H. Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cùng nhóm bạn gồm Nguyễn Tiến Quận (SN 1997), Trần Ngọc Quang (SN2002) và Hứa Công Vĩnh (SN 1997, cùng trú thôn An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đi ăn tất niên cuối năm tại P.Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đến 23 giờ 30 phút thì cả nhóm đi về. Hùng, Quận mỗi người một xe về trước còn Vĩnh, Quang đi cùng xe chạy về sau.

Đến khoảng 0 giờ 00 phút ngày 12/2/2021 (thời điểm giao thừa), khi về ngang qua nhà của Nguyễn Như Long trên đường ĐT602 Hòa Sơn, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Hùng dừng lại một mình đi bộ vào nhà của Long đ đòi số tin 15triệu đồng mà Long đã mượn của Hùng trước đó. ​​Lúc này nhà Long vừa đón giao thừa xong, Hùng vào nhà hỏi ông Nguyễn Chiến (SN 1971, là cha của Long): “Có Long ở nhà không chú?”, thì Long từ trong nhà đi ra, Hùng chửi thvà nói: “Mi nợ tin của ta mi không trả mà mi còn trn đi đâu nữa”.

Long nói lại: “Thư thả cho em my bữa rồi em trả”. Quận đứng ngoài nghe Hùng chửi Long thì đi vào giảng hòa với Hùng: “Thôi đ ta nói chuyện với hắn cho, anh em hết mà". Nghe Quận nói vậy thì Hùng đi ra gần cổng đ đứng và lớn tiếng chửi th với những người hàng xóm của Long.

Quận nói chuyện với Long xong và nói lại với Hùng: “Để mng mười hắn trả cho” thì Hùng đồng ý nhưng Hùng đi ra ngoài đường đứng và tiếp tục chửi th những người cạnh nhà Long.

Lúc này Quang chở Vĩnh về nhà thấy Hùng đang chửi bới, la hét với hàng xóm của Long thì đến khuyên Hùng  lấy xe của Hùng chở Hùng về nhà. 

Quang chở Hùng đi được một đoạn cách nhà Long khoảng ba căn nhà, Hùng yêu cu Quang dừng lại, Hùng xuống xe đi bộ về phía nhà Long và tiếp tục chửi th, la hét, thách thức hàng xóm của Long với những lời lẽ thô tục.

Long bực tức vì đêm giao thừa Hùng đến nhà đòi nợ, chửi bới Long và gia đình, thách thức hàng xóm làm Long xu h với mọi người xung quanh nên Long chạy xuống bếp ly một con dao  chạy ra đâm một nhát theo hướng từ trước ra sau trúng vào phần ngực dưới nách trái của Hùng. 

Hùng bị vết thương thấu ngực trái dài 2cm, tràn máu, tràn khí khoang ngực, đứt động mạch gian sườn, thủng thùy trên phổi trái, tràn máu màng tim, tỷ lệ thương tích 23%.

Sau khi đâm Hùng và được nhiều người can ngăn Long bỏ đi chỗ khác, sau đó đến Công an xã Hòa Sơn đầu thú, còn Quận, Vĩnh đưa Hùng đi cấp cứu. 

Tại tòa, Nguyễn Như Long thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi được hỏi lý do, Long cho rằng do quá bức xúc trước lối hành xử của Hùng. Trước đó, vì không có khả năng trả tiền đúng hẹn (sau 1 tháng sẽ trả), Long đã xin Hùng khất lại sau tết và Hùng cũng đã đồng ý. Cho nên, việc Hùng chọn ngay giờ giao thừa đến đòi nợ, chửi bới Long và hàng xóm khiến Long xấu hổ, không kìm được cơn giận mới ra tay. 

Sau khi gây án, Long đã tác động gia đình bồi thường cho Hùng số tiền 50 triệu đồng. Hùng không yêu cầu bồi thường gì thêm, đồng thời có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho Long.

Trong vụ án này, bị hại cũng được xác định có một phần lỗi, đã sử dụng rượu bia, dùng những lời lẽ xúc phạm bị cáo và hàng xóm trong thời khắc tiễn năm cũ đón năm mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị đòi nợ đêm giao thừa, đâm chủ nợ trọng thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO