Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được tại ngoại để chữa bệnh

Diệp Trà| 14/10/2022 16:28

BVCL - Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, bị can Nguyễn Phương Hằng nói bản thân có nhiều đóng góp cho xã hội và mong muốn được tại ngoại để chữa bệnh.

capture(2).png
Bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 14/10, một nguồn tin cho biết Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và gia đình đã có đơn gửi đến VKSND TP HCM và Công an TP HCM xin được bảo lãnh tại ngoại.

Trong đơn, bị can Nguyễn Phương Hằng cho biết đã bị tạm giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân" từ ngày 24/3 đến nay và mong muốn được tại ngoại. Bị can Nguyễn Phương Hằng kể mình có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhất là trong đại dịch COVID-19.

Đồng thời, gia đình cũng muốn bảo lãnh bị can Nguyễn Phương Hằng để điều trị bệnh.

Trước đó, ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990, ngụ Quận 7, TP HCM) đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, VKSND TP HCM, TAND TP HCM xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ là bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ông Nguyễn Quang Tuấn trình bày lý do từ trước đến nay bị can Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện. Ông Tuấn đã liệt kê một số bằng khen, giấy khen, giấy tri ân, thư cảm ơn của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân gửi tặng bị can Nguyễn Phương Hằng và Công ty Đại Nam, Quỹ Hằng Hữu.

Trong một diễn biến liên quan, đầu tháng 10/2022, Công an TP HCM thông báo bị can Nguyễn Phương Hằng có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong phiên tòa sắp tới.

Cụ thể, 1 luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội, 2 luật sư Đoàn Luật sư TP HCM được gia đình mời bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, 1 luật sư từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn ngàn tỉ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Công an TP HCM xác định bị can Nguyễn Phương Hằng đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để xúc phạm uy tín, danh dự nhiều người. Nhiều buổi livestream, bị can Nguyễn Phương Hằng đã bàn về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ như nghệ sĩ hài H.L, ca sĩ V.O, bà H.N.

Bị can Nguyễn Phương Hằng thừa nhận thông tin mà bị can có và nói về 3 cá nhân này do tham khảo trên mạng, đọc báo, nằm mơ chứ chưa kiểm chứng.

Theo Công an TP HCM, nhiều người giúp bị can Hằng tích cực trong các buổi livestream gồm bà N.T.M.N. (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng tại Công ty CP Đại Nam), ông H.C.T. (trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng nói về các cá nhân do bà "nằm mơ tư liệu" còn có sự tham gia của các luật sư N.Đ.K., Đ.A.Q.

Nguyễn Phương Hằng trước đây từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bị can Nguyễn Phương Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị can Nguyễn Phương Hằng xin được tại ngoại để chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO