Tòa án với công dân

Lừa 500 triệu đồng để “chạy” tại ngoại bất thành

Ngọc Minh - Quốc Bình 26/09/2024 - 17:18

Chiều 26/9, TAND tỉnh TT-Huế đưa ra xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trần Phước Trọng Nh (SN 1996, trú phường Hương Sơ, TP.Huế, tỉnh TT-Huế).

Lừa 500 triệu đồng để “chạy” tại ngoại bất thành.

Theo cáo trạng, do cần tiền mua xe ô tô kinh doanh dịch vụ du lịch, nên khi nghe tin bạn cũ là Lương Hoàng Nh. N. (SN 1996, trú phường Vỹ Dạ, TP.Huế) bị bắt tạm giam trong một vụ án hình sự, Nhân đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách giả vờ đưa ra thông tin là có khả năng xin cho N. tại ngoại để chiếm đoạt tiền người nhà của N..

Nhân liên lạc với vợ N. là chị Trần Thị Th. L. và nói mọi chuyện về việc chạy cho N. tại ngoại, tự mình lo được vì có quen biết nhiều người làm công an và viện kiểm sát có thẩm quyền có thể giải quyết cho N. được tại ngoại.

Đồng thời, yêu cầu chị L. chuyển vào tài khoản của N. 500 triệu đồng (có giấy ghi nợ và công chứng).

Sau khi có tiền, Nhân trực tiếp liên hệ 2 người và chuyển tiền lần lượt 10 triệu và 50 triệu đồng cho những người này nhưng bị từ chối và trả lại tiền vì không thể giúp lo cho N. tại ngoại.

Số tiền có được, Nhân trả nợ mua ô tô hơn 320 triệu đồng, số còn lại trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đến hẹn, chị L. liên hệ với Nhân để hỏi thì Nhân không thể giúp chồng mình tại ngoại được. Biết mình bị lừa nên chị L. làm đơn tố cáo Nhân đến cơ quan công an.

Bị cáo có nhân thân tốt, đã tác động gia đình trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt là 500 triệu đồng, bị cáo xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Trần Phước Trọng Nhân 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa 500 triệu đồng để “chạy” tại ngoại bất thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO