Bệnh nhân tiểu đường, chỉ cần làm tốt 4 điều này thì không sợ hạ đường huyết

Tường San| 15/10/2022 15:49

Người bệnh tiểu đường trước hết nên lựa chọn phương pháp điều trị tốt nhất tùy theo tình trạng bệnh của mình, cũng nên tự kiềm chế trong cuộc sống, duy trì lối sống tốt, sửa những thói quen xấu không tốt cho việc kiểm soát đường huyết, quan tâm đầy đủ đến bệnh và tích cực làm tốt mọi mặt.

Tránh khiến lượng đường huyết trong cơ thể ngày càng cao, kéo theo nhiều biến chứng khác nhau. Vì vậy, những gì có thể được thực hiện để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu?

tiểu đường, đường huyết, bệnh tiểu đường

1. Phối hợp với điều chỉnh thể dục phù hợp

Muốn cải thiện bệnh tiểu đường, bạn nên chuyên tâm tập thể dục, lựa chọn bài tập phù hợp theo thể trạng, không nên tập cường độ cao, nên tập từng bước, cơ thể thích nghi dần dần sẽ kiên nhẫn và đạt được kết quả.

Trong quá trình tập luyện, chức năng phổi được cải thiện, cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn, trong quá trình tiêu hao năng lượng liên tục sẽ sử dụng được nhiều chất béo và carbohydrate tích tụ trong cơ thể hơn, ngoài ra còn giúp kiểm soát cân nặng ổn định để cải thiện các bệnh mãn tính. Ngoài ra, một số người có khả năng điều hòa nội tiết tốt và nâng cao sức đề kháng, có thể thu hoạch nhờ tập thể dục. Có thể thấy, tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, không thể bỏ sót.

2. Bỏ hút thuốc và uống rượu

Sau khi mắc bệnh đái tháo đường cần phải bỏ hẳn thuốc lá, uống rượu bia, nhiều người không hiểu tác hại của việc hút thuốc lá và uống rượu bia, sau khi nhiễm các thói quen xấu thì rất khó thay đổi nên mới hút thuốc lá và uống rượu bia và các thói quen xấu khác. Nhưng luôn thu nhận nhiều chất độc hại sẽ gây tổn thương đến nhiều cơ quan, và dễ đẩy nhanh sự xuất hiện của các biến chứng trên cơ địa của bệnh tiểu đường. Nếu bạn có thể sửa chữa những hành vi xấu, nhất quyết tránh xa thuốc lá và rượu, không uống nicotine, rượu và các chất khác, ngoài việc giảm tỷ lệ mắc các bệnh ung thư khác nhau, nó cũng sẽ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và đồng thời làm cho các chỉ số khác ổn định.

tiểu đường, đường huyết, bệnh tiểu đường

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn

Để kiểm soát lượng đường trong máu, chế độ ăn uống không nên bất cẩn. Cơ thể con người cần được ăn đủ chất hàng ngày để cung cấp dinh dưỡng và năng lượng, do đó, việc lựa chọn thực phẩm và phương pháp ăn uống cần phải chú ý đến từng chi tiết.

Nhiều người luôn tiêu thụ thực phẩm nhiều đường, nhiều chất béo, cung cấp quá nhiều năng lượng lâu dần sẽ bị tăng cân, không có lợi cho việc điều trị bệnh tiểu đường. Một số người thường ăn vặt vào đêm khuya, ăn nhanh và ăn quá no, điều này sẽ gây ảnh hưởng. Cách đúng là ăn ít và nhiều bữa, không ăn quá no, tránh xa thức ăn nhiều calo, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì bệnh tiểu đường mới có thể kiểm soát được.

tiểu đường, đường huyết, bệnh tiểu đường

4. Làm theo lời khuyên của bác sĩ

Cách dùng thuốc thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ. Bệnh có thể cải thiện sau khi thuốc hoạt động bình thường. Ngày càng có nhiều người bệnh không kiểm soát được bệnh tiểu đường, nguyên nhân là do họ mắc sai lầm trong điều trị, không kiên trì uống thuốc, ngừng thuốc khi đường huyết ổn định sau khi uống thuốc vài ngày, hoặc tăng liều lượng dùng thuốc khi bệnh tiểu đường trở nên trầm trọng hơn. Hành vi này không được khuyến khích và dễ dàng để lượng đường trong máu dao động.

Uống thuốc hạ đường huyết loại nào, có phải tiêm insulin hay không, bạn nên tuân theo lời khuyên của bác sĩ, với sự hỗ trợ của phương pháp điều trị chuẩn và điều trị khoa học thì đường huyết mới có thể được kiểm soát ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tiểu đường, chỉ cần làm tốt 4 điều này thì không sợ hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO