Đời sống

Bắt quả tang “cát tặc” trên sông Đồng Nai

Thừa Thiên 14/08/2023 - 06:46

Lợi dụng đêm tối, các đối tượng dùng ghe gỗ bơm hút trộm cát, khi bị lực lượng Công an phát hiện thì nhấn chìm ghe để phi tang và nhảy sông trốn nhưng không thoát.

Ngày 13/8/, công an huyện Nhơn Trạch bắt quả tang 2 nhóm đối tượng bơm hút cát trái phép trên sông Đồng Nai. Thời điểm bắt giữ các đối tượng “cát tặc” rơi vào từ 2 giờ sáng đến 02 giờ 45 phút.

Nhóm đầu tiên bị bắt quả tang là 03 đối tượng vận chuyển cát cho ông Phạm Văn Bình (sinh năm 1971, ngụ tỉnh Long An) khi đang hút trộm cát tại khu vực rạch Nò thuộc ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch. Tiếp tục tuần tra, lực lượng phát hiện tại khu vực Đầu Voi thuộc ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, có 07 nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) đang điều khiển và vận hành ghe bơm hút cát, bơm cát trực tiếp từ lòng sông lên một ghe vỏ gỗ vận chuyển của ông Trần Thanh Sơn (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Tiền Giang).

Thủ đoạn của 2 nhóm đối tượng trên là lợi dụng đêm tối, dùng thuyền gỗ gắn thiết bị hút cát chuyên dụng để trộm cát trong đêm tối để tránh tai mắt của nhân dân và lực lượng chức năng. Khi biết có lực lượng chức năng, các đối tượng chống trả quyết liệt, nhấn chìm ghe phi tang chứng cứ, còn người thì nhảy xuống sông bơi vào bờ bỏ trốn.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm đấu tranh với “cát tặc”, tổ công tác đã tiến hành phong toả hiện trường, thuê đơn vị trục vớt. Đến 03 giờ 30 cùng ngày, đơn vị trục vớt đã tiến hành trục vớt xong và lai dắt 02 ghe vỏ gỗ bơm hút cát, trên ghe có gắn hệ thống bơm hút cát; 01 ghe vỏ gỗ vận chuyển cát có khoảng 7m3 cát; 01 ghe vỏ gỗ vận chuyển cát có khoảng 8m3 cát về tạm giữ của Công an xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch để tiến hành tạm giữ theo đúng quy định pháp luật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang “cát tặc” trên sông Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO