Bất kể nam hay nữ, khi dùng bao cao su để tránh thai, đừng bỏ qua 3 'tác dụng phụ' này

Hạ Tú| 23/11/2022 19:06

Việc sử dụng bao cao su giúp các cặp đôi ngăn ngừa được việc có thai ngoài ý muốn. Ngoài ra, hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại bao cao su khác nhau. Từ phần thiết kế cho đến mùi hương sản phẩm đều được các cơ sở sản xuất quan tâm.

Bao cao su là biện pháp tránh thai an toàn được khuyến khích sử dụng cho các cặp đôi với hiệu quả tránh thai lên đến 95%. Thế nhưng không phải bao cao su để tránh thai là an toàn tuyệt đối, đừng bỏ qua 3 "tác dụng phụ" có khả năng xảy ra này!

Gây bệnh phụ khoa

bao cao su, tác dụng phụ của bao cao su, bao cao su có tác dụng phụ nào

Chúng ta đều biết rằng trong quá trình quan hệ vợ chồng, cả hai sẽ tiết ra một số dịch tiết, những dịch tiết này có khả năng diệt khuẩn mạnh, có thể loại bỏ hiệu quả một số loại virus và tạp chất trong cơ thể, đặc biệt ở vùng kín.

Nếu sử dụng bao cao su trong thời gian dài không chỉ gây cảm giác khó chịu trong đời sống vợ chồng mà còn có thể gây ra các bệnh phụ khoa cho nữ giới. Bởi việc sử dụng bao cao su có thể khiến dịch tiết trong cơ thể phụ nữ không thể thải ra ngoài bình thường, dẫn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm và ảnh hưởng đến chức năng tự làm sạch vùng kín của phụ nữ.

Gây dị ứng

bao cao su, tác dụng phụ của bao cao su, bao cao su có tác dụng phụ nào

Bạn phải biết rằng có một lớp dầu trên bề mặt bao cao su, một số người phụ nữ có thể bị dị ứng với lớp dầu này. Với mỗi người, các triệu chứng dị ứng có thể khác nhau. Trong trường hợp nhẹ, có thể là: ngứa âm đạo hoặc dương vật, da đỏ, nổi mề đay hoặc phát ban. Các triệu chứng này thường xảy ra trong vòng 12 - 36 giờ sau khi tiếp xúc với bao cao su, tuy gây khó chịu nhưng không quá nghiêm trọng.

Nếu nghi ngờ mình bị dị ứng bao cao su, hãy nói chuyện với bác sĩ. Nếu cảm thấy kích thích hoặc khó chịu trong khi quan hệ, hãy thử sử dụng chất bôi trơn để ít ma sát hơn. Các triệu chứng như sưng và ngứa vùng kín có thể do dị ứng bao cao su.

Dễ sinh mầm bệnh

bao cao su, tác dụng phụ của bao cao su, bao cao su có tác dụng phụ nào

Nhiễm nấm men có thể là một phản ứng phụ đối với phụ nữ nếu bao cao su được bôi trơn bằng nonoxynol-9 - một chất diệt tinh trùng. Một số người cho rằng nonoxynol-9 có thể giúp diệt virus HIV, nhưng điều này chưa được chứng minh. Tốt nhất nên chuyển sang dùng loại bao cao su khác để tránh sinh mầm bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất kể nam hay nữ, khi dùng bao cao su để tránh thai, đừng bỏ qua 3 'tác dụng phụ' này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO