Tin tức

Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng

H.T 16/10/2023 - 08:14

Thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Ngọc Đạt (SN 2002, trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và 07 đối tượng còn lại cùng trú tại huyện Anh Sơn là Ngô Đức Ý (SN 1987), Nguyễn Trọng Đức (SN 1995), Lê Văn Cường (SN 1990), Hoàng Khắc Trung (SN 2002), Nguyễn Văn Công, Nguyễn Văn Lập và Nguyễn Văn Lý (cùng SN 2004).

tk-ngan-hang(1).jpg
Các đối tượng trong đường dây bị tóm gọn. (Ảnh CACC)

Trước đó, năm 2020, Đạt sang Campuchia làm việc và nắm được một số đối tượng ở Campuchia có nhu cầu mua tài khoản ngân hàng với giá cao.

Vì hám lợi, sau khi về Việt Nam, Đạt đã tuyển thêm 07 đối tượng khác làm cộng tác viên trong đường dây mua thông tin tài khoản ngân hàng.

Để lừa nạn nhân, Đạt cùng các đối tượng thông tin muốn mua lại tài khoản ngân hàng để chạy chương trình quảng cáo với giá 1,5 triệu đồng/tài khoản. Mua được một tài khoản, Đạt bán lại với giá 4 triệu đồng cho các đối tượng nhu cầu.

Theo tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định được nhóm của Đạt đã mua 23 tài khoản ngân hàng, thu lợi 55 triệu đồng. Các tài khoản Đạt bán lại cho các đối tượng ở Campuchia đều sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng với số tiền giao dịch là 200 tỷ đồng/tài khoản.

Ngày 11/10/2023, Công an tỉnh Nghệ An phá thành công chuyên án và bắt giữ các đối tượng, trong đó Đạt là đối tượng cầm đầu trong đường dây này.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm đối tượng mua bán tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO