Tin tức

Bắt đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng bằng hình thức mượn tiền đáo hạn ngân hàng

Thành Nam 04/04/2024 - 10:24

Thông qua việc mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, Nguyễn Thị Thanh Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngày 03/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thảo (37 tuổi, trú phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng), để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3-4l6.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thảo tại cơ quan Công an.

Bước đầu cơ quan Công an xác định, thông qua việc mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, Thảo đã lừa đảo chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của nhiều nạn nhân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị P. L (35 tuổi), Nguyễn Thị H. M (33 tuổi), Võ Thị M.X (39 tuổi) và Phùng Diệu H (31 tuổi), cùng trú tại thành phố Đà Nẵng về việc bị Nguyễn Thị Thanh Thảo lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 49,5 tỷ đồng.

Tiến hành điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự xác định, từ năm 2021, thông qua các mối quan hệ xã hội, thường xuyên tiếp xúc, chơi thân với nhau nên khi nghe Thảo nói cần tiền để đáo hạn ngân hàng, các bị hại trên đã nhiều lần “dốc hầu bao” đưa tiền cho Thảo, sau đó bị đối tượng chiếm đoạt.

Theo lời khai của các bị hại cũng như kết quả xác minh thông tin, trong khoảng thời gian đầu mượn tiền, Thảo đều trả lại tiền gốc đã mượn, cùng với lãi suất từ 0.2% đến 0.25%.

Đến năm 2022, do làm ăn thua lỗ, vỡ nợ và cần tiền tiêu xài cá nhân, Thảo tiếp tục đưa ra thông tin gian dối về việc mượn tiền để thực hiện đáo hạn các gói vay tại ngân hàng, sau đó chiếm đoạt số tiền mượn để trả lãi, gốc cho các chủ nợ, tiêu xài cá nhân. Bằng hình thức này, các bị hại tiếp tục cho Thảo mượn với số tiền lớn hơn.

Đến tháng 7/2023, do bị các chủ nợ hối thúc trả lại tiền, trong khi không thể mượn thêm tiền của ai nữa và cũng không có khả năng trả lại số tiền đã mượn, ngày 04/7/2023, Thảo hẹn gặp chị Nguyễn Thị H.M tại một quán cà phê ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, để giải quyết về số tiền đã mượn của chị này là hơn 10,8 tỷ đồng.

Tại đây, do cần tiền để trả nợ cho các chủ nợ khác, Thảo tiếp tục đưa ra thông tin gian dối rằng các gói đáo hạn ngân hàng sắp thực hiện xong và hứa sẽ trả hết số tiền đã mượn của chị M., đối tượng tiếp tục hỏi mượn của chị này thêm 15,5 tỷ đồng với cam kết trong vòng 20 ngày sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã mượn.

Do tin tưởng Thảo và mong muốn lấy lại số tiền đã cho mượn, trong thời gian từ ngày 05/07 đến 07/07/2023, chị M. đã chuyển cho Thảo thêm 9 tỷ đồng. Sau khi mượn được thêm tiền từ chị M, Thảo sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân hết.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự điều tra làm rõ.

Thông qua vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng thông báo cho ai là bị hại hoặc có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Thanh Thảo thì nhanh chóng liên hệ đến Phòng Cảnh sát hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, thành phố Đà Nẵng để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng bằng hình thức mượn tiền đáo hạn ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO