Báo Công lý trao 730 suất quà trung thu đến trẻ em vùng đặc biệt khó khăn

Dương Vương| 09/09/2022 12:05

BVCL - Ngày 8/9, Báo Công lý phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và UBND huyện Sơn Tây tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Làng thanh niên lập nghiệp xã Sơn Bua (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi).

Chương trình đã trao 61 áo ấm và 25 con lân cho trẻ em thuộc Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua; tặng 05 con lân cho trường Tiểu học Sơn Bua; biểu diễn văn nghệ hoạt cảnh trung thu và múa lân; tặng 730 suất quà cho trẻ em, học sinh toàn xã Sơn Bua với phần quà gồm bánh trung thu, sữa dinh dưỡng trái cây, bánh chocolate và kẹo sữa.

trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-1.jpg
Phóng viên Báo Công lý (bên trái) và Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng con lân và áo ấm cho trẻ em Sơn Bua.

Đại diện Ban tổ chức, anh Trần Đăng Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi chia sẻ: “Từ khi hình thành Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi quản lý, chúng tôi xót xa trước cuộc sống thiếu thốn, nhọc nhằn của người dân xã đặc biệt khó khăn này. Chạnh lòng hơn khi mỗi mùa trung thu đến, trẻ em nơi đây chưa từng biết đến chiếc bánh trung thu, chưa có con lân vui chơi… từ tâm tư đó, Báo Công lý đã quan tâm và trao tặng những phần quà vô cùng ý nghĩa”.

trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-2.jpg
Trẻ em vùng cao Sơn Bua hòa cùng không khí múa lân được tặng.

Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua được đầu tư khoảng 45 tỷ đồng, do Tỉnh đoàn Quảng Ngãi quản lý, tuyển chọn 30 hộ thanh niên (hiện có 61 trẻ em) định cư trong Làng từ năm 2019 và hỗ trợ sản xuất cho 120 hộ dân lân cận vùng dự án. Đối với xã Sơn Bua, hiện có 320 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ khoảng 75% hộ nghèo trên toàn xã, đa phần là người đồng bào thiểu số H’re và Xơ-Đăng.

trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-4.jpg
Niềm hạnh phúc trên khuôn mặt rám nắng của trẻ em giữa đại ngàn.

Xúc động trước món quà vô cùng ý nghĩa, ông Cao Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Bua bày tỏ: “Toàn xã Sơn Bua có 730 trẻ em, hầu hết không có em nào biết đến vị của chiếc bánh trung thu và không có lân vui chơi. Với nỗi niềm của địa phương, Báo Công lý đã thấu hiểu và tặng đầy đủ số trẻ em này với bánh trung thu cùng con lân, trống. Thay mặt gia đình toàn xã, xin cảm ơn rất nhiều đến nghĩa cử của Báo Công lý và ban tổ chức”.

trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-5.jpg
Phóng viên Báo Công lý mang từng phần quà đến tận tay trẻ thơ
trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-6.jpg
Bí thư Huyện đoàn Sơn Tây hạnh phúc khi trẻ em địa phương được tặng quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực.

Lần đầu cầm con lân trên tay, em Đinh Văn Ní (9 tuổi) nhảy múa hồn nhiên thật vui tươi, hồ hởi: “Nhà em nghèo, ăn uống ngon không có thì đâu có tiền mua lân, mua bánh trung thu. Hôm nay có con lân, có bánh trung thu, em rất vui. Bánh trung thu em ăn một ít, còn lại để dành ăn cho đến hết trung thu. Em cảm ơn ạ”.

trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-7.jpg
Lần đầu tiên trẻ em vùng đặc biệt khó khăn được chiêm ngưỡng màn biểu diễn múa lân thật đẹp.

Không khí trung thu đang tràn ngập ở khắp phố phường, tuy nhiên, trẻ em vùng cao đặc biệt khó khăn lại vắng lặng. Với món quà đơn sơ trên, trẻ em xã Sơn Bua có điều kiện vui chơi Tết trung thu trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

trung-thu-bao-cong-ly-ngay-9-9-quang-ngai-8.png
Không khí sôi động với tiếng trống lân vang vọng cả núi rừng huyện Sơn Tây tại Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.

Toàn bộ phần quà trên do Báo Công lý vận động từ các mạnh thường quân, nhà tài trợ với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao 730 suất quà trung thu đến trẻ em vùng đặc biệt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO