Sự kiện

Báo Công lý luôn gắn bó với TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng

Tâm Phúc 25/09/2023 - 13:03

Nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Báo Công lý (25/9/2001 - 25/9/2023), phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng về công tác phối hợp, thông tin tuyên truyền giữa Báo Công lý và TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng.

a1(1).jpg
Ông Thái Rết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng

PV: Thưa ông, xin ông cho biết kết quả phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa Báo Công lý và TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua?

Ông Thái Rết: Để góp phần thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, đặc biệt là tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW và Kết luận số 84-KL/TW, ngày 29/7/2020 của Bộ Chính trị về Chiến lược Cải cách tư pháp nói chung và cải cách tư pháp trong TAND nói riêng, TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách tư pháp trong TAND hai cấp và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là, việc tổ chức các phiên tòa trực tuyến và hòa giải, đối thoại tại Tòa án…

Qua đó nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao trong nhân dân, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội và tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận công lý. Bên cạnh đó, tỷ lệ, chất lượng giải quyết các loại vụ, việc của TAND hai cấp cũng ngày càng được nâng lên.

Đạt được những kết quả đó, phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Báo Công lý đã kịp thời thông tin, tuyên truyền, hỗ trợ cho TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng trong việc đưa pháp luật đến gần với đời sống nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, giúp người dân nắm được chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước; hiểu rõ hơn về hoạt động của TAND, từ đó tạo được niềm tin trong nhân dân đối với TAND. Đồng thời, cũng giúp Tòa án tiếp cận được nhiều thông tin, qua đó rút ra những kinh nghiệm, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đơn vị.

PV: Ông đánh giá như nào về sự phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền giữa Báo Công lý và TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng?

Ông Thái Rết: Từ thực tiễn cho thấy, báo chí đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, không chỉ thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, mà qua đó còn phản ánh những thành tựu nổi bật, những ưu điểm trong hoạt động của các ngành, các cấp; đồng thời, cũng kịp thời phát hiện, đề xuất những giải pháp khắc phục hạn chế, khó khăn, góp phần tích cực vào hoạt động của các ngành, các cấp.

Chính vì vậy, TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, đặc biệt là Báo Công lý - Cơ quan ngôn luận của TANDTC để tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thông tin kịp thời các hoạt động của TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng. Có thể nói Báo Công lý là người bạn, người đồng nghiệp luôn gắn bó với TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua.

PV: Ngoài hoạt động thông tin, tuyên truyền, thời gian qua, Báo Công lý còn phối hợp với TAND tỉnh Sóc Trăng trong các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn, ông có thể chia sẻ về sự phối hợp này?

Ông Thái Rết: Bên cạnh việc phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền, Báo Công lý còn đồng hành với TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng trong các hoạt động thiện nguyện trên địa bàn tỉnh. Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2023), Báo Công lý đã phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng thăm hỏi và tặng quà hai đồng chí nguyên Phó Chánh án TAND tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, đang điều trị bệnh; đây là sự động viên, khích lệ rất kịp thời của Báo Công lý.

soctrang.jpg
Báo Công lý phối hợp cùng TAND tỉnh Sóc Trăng và các nhà hảo tâm trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt, dịp chuẩn bị năm học mới 2023 - 2024, Báo Công lý đã là cầu nối, phối hợp với Công đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng vận động các nhà hảo tâm quyên góp, tổ chức thăm, tặng 20 chiếc xe đạp, 28 suất học bổng và 3200 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các Trường Tiểu học, THCS và THPT tại các huyện Thạnh Trị và Cù Lao Dung.

Nhờ có sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Báo Công lý mà những em nhỏ có hoàn cảnh hết sức khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa được tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường với nhiều suất học bổng, phần quà ý nghĩa. TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng nguyện tiếp tục làm cầu nối để Báo Công lý và các nhà hảo tâm tiếp tục thắp sáng những ước mơ cho các em nhỏ, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

PV: Nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Báo Công lý (25/9/2001-25/9/2023), ông có điều gì muốn gửi tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và người lao động Báo Công lý?

Ông Thái Rết: Nhân dịp kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Báo Công lý, thay mặt tập thể lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng xin kính chúc quý lãnh đạo, các đồng chí phóng viên, biên tập viên và người lao động của Báo Công lý thật nhiều sức khỏe, luôn vui tươi, hạnh phúc và mãi là những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Hy vọng rằng, Báo Công lý sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng với TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng trong gian tới.

PV: Xin trân trọng cám ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý luôn gắn bó với TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO