Bạc Liêu: Loại khỏi quy hoạch cán bộ “bị tố” hiếp dâm

Thành Nhớ| 13/04/2022 15:28

BVCL - UBKT huyện ủy Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho biết đã loại khỏi quy hoạch chức danh Phó Chủ tịch xã và việc ứng cử Chủ tịch HĐND đối với ông Trần Thanh Toàn, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Bình cũng bị loại bỏ.

anh-1(2).jpg
Đơn rút lại yêu cầu xử lý hình sự đối với ông Trần Thanh Toàn và biên nhận nhận tiền bồi thường danh dự nhân phẩm của gia đình em V.T.T.D

Đây là vụ việc mà Báo Công lý đã có loạt bài phản ánh từ năm 2020 đến nay.

Theo đó, năm 2020, trong quá trình giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Bình, ông Trần Thanh Toàn có những việc làm gây dư luận xấu tại địa phương, nơi công tác, tổ chức và cá nhân ông, gây ảnh hưởng đến uy tín của người cán bộ Đảng viên và vi phạm những biểu hiện về suy thoái đạo đức lối sống.

Cụ thể, vào tháng 11/2020, ông Trần Thanh Toàn bị gia đình em V.T.T.D (sinh năm 2003, ngụ ấp Mỹ Phú Nam xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) gửi đơn đến Công an huyện Hòa Bình tố cáo vì có hành vi “hiếp dâm” em D.

Như Báo Công lý phản ánh, vào tháng 8/2020, em V.T.T.D cùng gia đình đi làm thuê tại TP. HCM. Do ảnh hưởng đợt dịch bệnh Covid-19, gia đình em D. hết sức khó khăn nên ông Toàn có gọi điện thoại cho em D. hứa cho mượn 20 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Do ông Toàn là con nuôi của ông bà nội em D. nên em không một chút nghi ngờ.

Tin tưởng được người “chú nuôi” cho mượn tiền, đến ngày 26/8/2020, em D. từ TP. HCM về Bạc Liêu để mượn tiền. Đến khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng cùng ngày em D. gọi điện cho ông Toàn ra rước về nhà. Khi rước em D. ông Toàn không đưa về nhà mà đưa thẳng vào nhà trọ H.Y tại cầu số 2, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình. Lúc này em D. không đồng ý vào, ông Toàn nói vào đó nghỉ và đưa tiền cho mượn. Khi vào phòng trọ, ông Toàn khóa cửa lại và thực hiện hành vi đồi bại với em D. Lúc này em D. chống cự thì bị ông Toàn hăm dọa sẽ giết chết.

anh-2(2).jpg
Nội dung tin nhắn của ông Toàn với lời lẽ dâm tục thách thức em D với gia đình. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại với em D. lần thứ 2 xong, ông Toàn nhốt em D. đến 17 giờ ngày 26/8/2020 mới thả ra và đưa 400 nghìn đồng cho em D. đi xe về lại TP. HCM. Ông Toàn cho rằng em D. có thái độ “phục vụ” không tốt nên không cho mượn tiền và còn nhắn tin với những lời lẽ dâm tục thách thức em D. và gia đình sẽ không làm được gì ông Toàn nếu để mọi người biết chuyện.

Bức xúc trước hành vi đồi bại, thú tính của ông Toàn, em D. và gia đình gửi đơn tố cáo đến Công an huyện Hòa Bình, phía gia đình ông Toàn đã mang 80 triệu đồng đến để bồi thường danh dự nhân phẩm và yêu cầu gia đình rút đơn không xử lý hình sự.

Gia đình em V.T.T.D đồng ý rút đơn yêu cầu xử lý hình sự, đồng thời yêu cầu Đảng ủy xã Vĩnh Bình phải xử lý về mặt Đảng và mặt chính quyền đối với ông Toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Loại khỏi quy hoạch cán bộ “bị tố” hiếp dâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO