Sản phẩm tiêu dùng

Bắc Giang: Xử lý nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai vi phạm

Hoài Anh (t/h) 06/12/2023 - 08:17

Vừa qua, đoàn kiểm tra chức năng của Bắc Giang đã tiến hành đình chỉ hoạt động có thời hạn 5 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, phạt 8 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là 141 triệu đồng.

Các đơn vị chức năng của tỉnh Bắc Giang đã thành lập đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng nước uống đóng chai, đóng bình trên toàn tỉnh. Thời gian diễn ra từ ngày 13/11 đến ngày 01/12.

Trong đợt kiểm tra này, đoàn đã tiến hành kiểm tra tất cả 84 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai (chiếm 80,8% tổng số cơ sở) đang hoạt động tại địa phương.

Cơ sở sản xuất nước uống đóng chai cần tuân thủ theo những điều kiện bắt buộc nào?
Lực lượng chức năng Bắc Giang tiến hành kiểm tra 84 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm (ảnh minh họa)

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện 9 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm.

Các lỗi vi phạm tập trung chủ yếu gồm Quy trình sản xuất thực phẩm không theo nguyên tắc một chiều từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm cuối cùng; tường, trần, nền nhà khu vực sản xuất, kinh doanh, kho bảo quản bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc; sản xuất sản phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định; hệ thống thoát nước thải bị ứ đọng, không được che kín…

Đơn vị chức năng đã tiến hành đình chỉ hoạt động có thời hạn 5 cơ sở, phạt 8 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền là 141 triệu đồng.

Cùng với đó, các đơn vị chức năng đã kiểm tra một số cơ sở kinh doanh, các trường học có mua, sử dụng nước uống đóng chai. Điển hình, huyện Lạng Giang kiểm tra 3 cơ sở kinh doanh nước uống đóng chai trên địa bàn. 100% cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm.

Nước uống đóng chai là một trong những sản phẩm được sử dụng hàng ngày đặc biệt ở các nơi đông người như bệnh viện, trường học, công ty.... Do đó, việc tiến hành kiểm tra sẽ giúp đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Xử lý nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO