Đời sống

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Phan Trà 21/04/2023 18:04

Sáng ngày 21/4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các cơ sở phát hành trên địa bàn tỉnh tổ chức các gian trưng bày và giới thiệu sách lần thứ 2 năm 2023. Sự kiện diễn ra từ ngày 21/04 đến hết ngày 22/04 tại trung tâm văn hóa huyện Xuyên Mộc.

1.-ong-huynh-toi-pho-giam-doc-thu-vien-tinh-ba-ria-vung-tau-phat-bieu-tai-buoi-khai-mac(1).jpg
Ông Huỳnh Tới - phó giám đốc thư viện tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phát biểu tại buổi khai mạc.

Theo đó, hoạt động trưng bày đã giới thiệu đến các bạn trẻ cũng như những độc giả xa gần nhiều loại sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự kiện đã khẳng định được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

2.-dong-dao-cac-ban-tre-va-nguoi-dan-tham-gia-va-huong-ung-ngay-van-hoa-doc-ngay-ngay-dau-khai-mac(1).jpg
Đông đảo các bạn trẻ và người dân tham gia và hưởng ứng ngày văn hóa đọc ngay ngày đầu khai mạc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Huỳnh Tới phó giám đốc thư viện tỉnh đã chia sẻ về lý do và tầm quan trọng của hoạt động trưng bày sách và văn hóa đọc: “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, mang đến cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm để làm giàu thêm vốn sống của bản thân mà còn đặc biệt bổ ích cho quá trình học tập, nghiên cứu và công tác. Hơn thế nữa, đọc sách còn là nhu cầu không chỉ của mỗi người mà còn là nét văn hoá của một xã hội văn minh, hiện đại.

Ban Tổ chức hy vọng rằng, các hoạt động ngày sách và văn hóa đọc năm nay sẽ tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả bạn đọc, những người yêu quý sách, mang lại cho các em học sinh và quý đại biểu nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình. Và đây cũng là cơ hội để ngành thư viện và ngành phát hành sách nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của bạn đọc để xây dựng kế hoạch lâu dài nhằm phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn”

Ngoài ra, tại các gian trưng bày, giới thiệu sách còn có các hoạt động khá hấp dẫn như: tặng sách, viết tặng chữ thư pháp, bán sách giảm giá,…., ngay ngày đầu khai mạc, các gian hàng trưng bày sách đã đón nhận đông đảo các bạn trẻ và người dân trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh về các hoạt động tại buổi trưng bày và giới thiệu sách lần thứ 2 năm 2023:

3.-viet-thu-phap-tang-chu-la-mot-trong-cac-hoat-dong-tai-buoi-trung-bay-duoc-rat-nhieu-ban-tre-quan-tam-thich-thu(1).jpg
4.-rat-nhieu-sach-o-nhieu-the-loai-khac-nhau-tai-cac-gian-trung-bay(1).jpg
5.-cac-dong-chi-quan-nhan-cung-rat-hao-hung-va-say-me-ben-nhung-cuon-sach-yeu-thich-tai-buoi-trung-bay(1).jpg
6.-anh-bo-sung-1(1).jpg
7.-anh-bo-sung-2(1).jpg
8.-anh-bo-sung-3(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát động ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO