An Giang: Phiên chợ 0 đồng, cho đi là còn mãi…

27/08/2021 08:23

BVCL - Với mong muốn trực tiếp là cầu nối để các nhà hảo tâm sẻ chia, lan tỏa tinh thần lá lành đùm lá rách, chung tay giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, ngay từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Ban Chỉ huy Công an thành phố Long Xuyên đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của đơn vị triển khai mô hình “Phiên chợ 0 đồng”.

tan_tuy_4-1630020002850.jpg
“Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, Thượng uý Đặng Thanh Phong, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Long Xuyên chia sẻ, khi nhận nhiệm vụ triển khai “Phiên chợ 0 đồng”, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Hội Phụ nữ triển khai thùng góp quỹ với ý nghĩa “Cho đi là còn mãi” đặt tại đơn vị.

Đầu tiên, CBCS đơn vị đóng góp, phong trào lan tỏa, các ngành, các cấp, nhà hảo tâm chung tay góp quỹ. Có được nguồn quỹ, tranh thủ thời gian sau ca trực, CBCS chia thành từng nhóm nhỏ, tổ chức thu mua hàng hóa mang về cắt rửa, phân chia, đóng gói cẩn thận. Đảm bảo mỗi phần quà được trao đến tay người dân phải đầy đủ dinh dưỡng tối thiểu cho bữa ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua gần 2 tháng hoạt động, mô hình “Phiên chợ 0 đồng” đã vận động, trao tặng trên 7.300 phần quà, với hơn 90 tấn gạo, các nhu yếu phẩm và tiền mặt, tổng kinh phí thực hiện trên 2,6 tỷ đồng và đang được tiếp tục phát huy hiệu quả.

Là người trực tiếp tham gia triển khai “Phiên chợ 0 đồng”, Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Long Xuyên cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, “Phiên chợ 0 đồng” được bố trí trên xe ôtô, cơ động đến từng hộ gia đình trên địa bàn thành phố nơi mà phiên chợ đỗ bến, chuyển từng phần lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Thấu hiểu và chia sẻ một phần khó khăn, kịp thời động viên, hỗ trợ để những người hoàn lương an tâm hòa nhập cộng đồng, xây dựng lại cuộc sống mới, bỏ qua mặc cảm, tự ti của quá khứ, ngày 23/8, “Phiên chợ 0 đồng” đã trao tặng 202 phần quà (mỗi phần quà gồm 10kg gạo, thịt heo, rau củ, các nhu yếu phẩm và 100 ngàn đồng tiền mặt).

Trung tá Nguyễn Đức Hậu chia sẻ, thực tế, đa phần những người hoàn lương trên địa bàn đều bắt đầu cuộc sống mới bằng những công việc nặng nhọc như: làm thuê, sửa xe, bán vé số,… Với họ, việc mưu sinh thường ngày vốn đã khó khăn, vất vả với nỗi lo cơm áo, gạo tiền thì nay khó khăn lại chồng chất khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng sẽ là động lực để họ vươn lên trong cuộc sống, trước mắt là vượt qua khó khăn của dịch bệnh…

Với mong muốn “phủ sóng” đến tất cả các gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trên địa bàn, “Phiên chợ 0 đồng” thực sự đã cứu cánh cho người dân khó khăn trên địa bàn TP Long Xuyên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Phiên chợ 0 đồng, cho đi là còn mãi…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO