6 thói quen của người Nhật giúp dung nhan trẻ hơn tuổi thực 10 tuổi, tưởng khó mà dễ không ngờ

Tường San| 11/09/2022 16:48

Mặc dù lão hóa già đi là điều bình thường và không ai có thể nằm ngoài quy luật này. Nhưng người Nhật cho rằng nếu thực hiện những thói quen tốt dưới đây thường xuyên sẽ giúp bạn trẻ ra 10 tuổi.

1. Đào thải chất thải ra khỏi cơ thể

Cơ thể tiếp nhận ngoài chất dinh dưỡng còn hấp thụ cặn bã từ các loại thực phẩm đã qua chế biến, ô nhiễm không khí, thuốc nhuộm tóc, thuốc trừ sâu bị ô nhiễm trong trái cây và rau quả và hút thuốc lá,…

Bài tiết sẽ giúp đào thải khoảng 75% chất thải ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, việc ăn thức ăn có nhiều chất xơ, ăn cơm để nguội cũng sẽ giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể. Vì cơm nguội có chứa tinh bột kháng (Resistant tinh bột) có tác dụng tương tự như chất xơ ăn kiêng. Giúp loại bỏ độc tố và chất béo dư thừa từ ruột kết. Ngoài ra, cơm nguội còn làm tăng số lượng vi khuẩn tốt.

làm đẹp, cách làm đẹp của người nhật, bí quyết trẻ lâu

Bí quyết trẻ lâu của người Nhật: Ăn cơm nguội.

2. Ăn các loại thực phẩm được gọi là Sirtfood

Sirtfood là một nhóm thực phẩm giàu polyphenol. Nó kích thích sự trao đổi chất của cơ thể bằng cách kích thích sản xuất một loại enzyme trong một nhóm protein gọi là Sirtuin, có tác dụng điều hòa sự trao đổi chất và chống viêm trong cơ thể.

Ăn Sirtfood sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo và đường tốt hơn. Giúp duy trì lượng đường trong máu cải thiện trí nhớ chất chống oxy hóa và cải thiện sức khỏe của tóc và da. Các loại thực phẩm từ thực phẩm bao gồm: trà xanh, cải xoăn, dầu ô liu, hành tây, các sản phẩm từ đậu nành, táo và ca cao.

3. Tránh tích tụ AGE trong cơ thể

AGE (Advanced Glycation End Products) là chất xuất hiện khi đun nóng thức ăn có chứa protein và đường. Chất này làm tăng tốc độ lão hóa bằng cách liên kết với các bộ phận khác nhau của cơ thể, dẫn đến tàn nhang, nếp nhăn, da chảy xệ, tóc bạc trắng, tóc mỏng,

Ngoài ra, cần tránh thực phẩm nướng, nướng và chiên. Nên ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, bao gồm tỏi, táo, gừng, hạnh nhân, rau diếp và bắp cải, bông cải xanh, v.v.

làm đẹp, cách làm đẹp của người nhật, bí quyết trẻ lâu

4. Tránh tia UV

Tia UV là nguyên nhân chính gây ra sự lão hóa, làm xuất hiện nám, tàn nhang, nếp nhăn, da chảy xệ, tổn thương tóc và da đầu. Có thể thực hiện phương pháp phòng tránh bằng cách thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng và đội mũ hoặc ô khi ra nắng.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh. Nó sẽ giúp cơ thể tiết ra hormone tăng trưởng (Growth hormone) ở mức độ thích hợp. Hormone này sẽ làm tăng độ đàn hồi của da. Làm cho da mịn màng và săn chắc, ngăn ngừa nếp nhăn trên mặt và cơ thể.

6. Tăng cường sự "tươi trẻ" của mạch máu

Các mạch máu hoạt động tốt cải thiện lưu thông máu, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Nhưng ăn thực phẩm có chất béo, muối hoặc đường quá mức và hoàn toàn không ăn rau sẽ dẫn đến các mạch máu bị viêm, gây nên sự tắc nghẽn. Điều này khiến mạch máu bị thu hẹp và máu lưu thông kém, ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống chuyển hóa năng lượng và gây khô da. Nám và nếp nhăn tóc trông khô bao gồm cả việc gây ra các bệnh bẩm sinh như huyết áp cao và bệnh tim...

Vì thế nên ăn các loại thực phẩm giúp giữ cho mạch máu lưu thông tốt bao gồm hành tây, cá xanh, rau xanh và vàng và dầu ô liu,...

làm đẹp, cách làm đẹp của người nhật, bí quyết trẻ lâu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 thói quen của người Nhật giúp dung nhan trẻ hơn tuổi thực 10 tuổi, tưởng khó mà dễ không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO