6 cách để kiểm soát cảm xúc trong một cuộc cãi vã, áp dụng ngay để không phá hủy mối quan hệ đang có

Vian| 25/08/2022 07:54

Cuộc sống vợ chồng ngoài hạnh phúc cũng khó tránh khỏi cãi vã, bất đồng quan điểm. Một số người không thể kiểm soát cảm xúc của mình trong một mối quan hệ, dẫn đến rạn nứt, đổ vỡ.

Để những phút tức giận được kiểm soát và bản thân không phải hối hận sau này, đây là lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn.

Đóng vai trò là người lắng nghe

Khi tranh cãi thì cảm xúc của cả hai vợ chồng đều được đẩy lên cao, ai cũng muốn rằng quan điểm của mình đúng, nhưng không ai lắng nghe. Lời khuyên là nếu có thể, hãy để người kia nói, bạn đóng vai trò là người lắng nghe. Biết thời điểm nên nói và dừng lại, để không đẩy cao trào cuộc nói chuyện lên và xảy ra xô xát không đáng có.

cãi vã với chồng, vợ chồng cãi nhau, tâm sự gia đình

6 cách "đình chiến" hiệu quả, giúp các cặp vợ chồng bình tĩnh hơn khi xảy ra cãi vã.

Giữ bình tĩnh

Khi cãi nhau, hai vợ chồng thường như "mất trí". Hãy luôn nói với bản thân rằng mọi vấn đề đều có cách giải quyết, cuộc cãi vã nào cũng vậy. Đừng cố gắng tranh cãi qua lại, vì điều này là vô ích. Hãy lấy lại tinh thần và tìm cách nói chuyện hợp tình, hợp lý nhất có thể.

Tránh đối đầu

"Sức nóng" của việc tranh cãi thường khiến chúng ta làm những việc mà không cần suy nghĩ. Bạn nên tránh đối đầu cho đến khi tâm trạng lắng xuống. Sau đó, hãy nói chuyện với chồng một lần nữa.

cãi vã với chồng, vợ chồng cãi nhau, tâm sự gia đình

Sử dụng phương pháp đếm số để giữ bình tĩnh

Nếu bạn không thể kiểm soát bản thân khi cãi vã hãy thử đếm những con số trong tâm trí để bình tĩnh lại.

Đừng lôi quá khứ ra để phá hoại mối quan hệ hiện tại

Bất cứ khi nào bạn tranh luận về bất cứ điều gì, hãy chỉ đưa ra vấn đề đó tại thời điểm đó. Quá khứ đã qua đừng nhặt nhạnh lại và đề cập để khiến tranh cãi gay gắt hơn.

Đừng dùng những lời lẽ không hay để giành chiến thắng

Khi tranh cãi, trong thâm tâm ai cũng muốn chiến thắng. Cố gắng nói xấu đối phương để thỏa mãn bản thân là điều bạn đừng nên làm vì có thể dẫn đến sự đổ vỡ trong một mối quan hệ.

cãi vã với chồng, vợ chồng cãi nhau, tâm sự gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 cách để kiểm soát cảm xúc trong một cuộc cãi vã, áp dụng ngay để không phá hủy mối quan hệ đang có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO